BODY

เผยวิธีตัดหนังเล็บมือด้วยตัวเองแบบไม่ต้องง้อช่างทำเล็บ

บอกทิปส์การทำความสะอาดและตัดหนังเล็บมือได้ด้วยตัวเองง่ายๆ เพียงแค่ไม่กี่ขั้นตอน

     เชื่อว่าสาวๆ หลายคนเดินเข้าร้านทำเล็บกันเป็นประจำทุกเดือนไม่ว่าจะทำสีเล็บ ทำสปามือ หรือแม้แต่เวลาที่จะพักเล็บก็ยังคงต้องพึ่งช่างทำเล็บอยู่เสมอ จริงๆ แล้วการดูแลเล็บมือในขณะที่พักเล็บไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่เราหมั่นทำความสะอาดและดูแลให้เล็บชุ่มชื้นอยู่เสมอ เท่านี้ก็ได้เล็บสุขภาพดีแบบไม่ต้องพึ่งสีเล็บแล้ว หากใครที่กำลังพักเล็บแล้วอยากดูแลทำความสะอาดเล็บมือให้แลดูมีสุขภาพดีด้วยตัวเอง นี่คือ 4 ขั้นตอนง่ายๆ ที่เราสามารถดูแลตัดหนังเล็บมือได้ที่บ้าน อุปกรณ์ไม่เยอะ ไม่ต้องรอคิวที่ร้านทำเล็บอีกต่อไป

 

Step 1

     ตัดเล็บตามรูปทรงที่ชอบ สามารถใช้กรรไกรตัดเล็บตามปกติหรือจะใช้กรรไกรตัดเล็บที่มีลักษณะโค้งมนเข้ากับทรงเล็บของเรา ซึ่งไอเท็มนี้มักนิยมใช้ในร้านทำเล็บ เพราะจะช่วยตัดเล็บได้เป็นทรงง่ายกว่ากรรไกรตัดเล็บปกติทั่วไป เทคนิคคือไม่ควรตัดชิดจนเกินไปและเน้นการใช้ตะไบจัดทรงเล็บมากกว่า เพราะถ้าหากตัดชิดจนเกินไปตั้งแต่แรกจะทำให้จัดทรงได้ยาก และเมื่อตะไบเล็บอาจเกิดการบาดทีผิวหนังได้

 

 

Step 2

     ตะไบเล็บให้ได้รูปทรงที่ต้องการเทคนิคการเลือกตะไบเล็บก็ง่ายนิดเดียว หากเป็นที่ตะไบเล็บทั่วไปสามารถตะไบไปมาได้ตามปกติ แต่ถ้าเป็นตะไบเหล็ก แนะนำว่าให้ตะไบไปในทิศทางเดียว เพราะจะทำให้เล็บไม่คมและได้ทรงสวยกว่า สำหรับเทคนิคการตะไบเล็บแต่ละทรงนั้นก็ไม่ยากอย่างที่คิด ให้ยึดการตะไบตามขอบของทรงเล็บ เช่น หากเลือกเล็บทรงแหลม ให้เน้นตะไบด้านข้างของเล็บเป็นทรงเหลี่ยมและเก็บรายละเอียดมุมเล็บให้มีความมนเล็กน้อย เพื่อที่เล็บจะได้ไม่คมจนเกินไป หรือถ้าใครชื่นชอบทรงอัลมอนด์ จะเหมาะกับคนที่เล็บยาวกว่าทรงเหลี่ยมหรือทรงกลม เพราะจะไม่เน้นการตัดเล็บให้สั้นตั้งแต่แรก แต่เป็นการตะไบให้มุมข้างของเล็บเป็นทรงคล้ายรูปวงรีนั่นเอง

 

 

Step 3

     เมื่อทำการตะไบเล็บเสร็จแล้ว ใช้แปรงปัดฝุ่นและเศษเล็บออก จากนั้นใช้แอลกอฮอล์เช็ดเพื่อทำความสะอาดก่อนเริ่มทำการตัดหนังเล็บ หากใครมีออยล์สำหรับบำรุงเล็บ สามารถใช้ทาบริเวณขอบเล็บก่อนตัดหนังได้ เพื่อทำให้หนังเล็บนิ่มและง่ายต่อการตัดหนังมากยิ่งขึ้น จากนั้นใช้ที่ขูดหนังเล็บดันหนังเข้าไปเบาๆ ไม่ต้องดันลึกจนเกินไป เพราะอาจทำให้เจ็บเวลาตัดได้ ตามด้วยนำกรรไกรตัดหนังมาตัดหนังรอบๆ เล็บและจมูกเล็บส่วนเกินออก แนะนำว่าให้ตัดออกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากตัดมากเกินไปอาจเข้าเนื้อ ทำให้เป็นแผลและติดเชื้อได้

 

Step 4

     ทำความสะอาดเล็บอีกครั้งด้วยแอลกอฮอล์ เมื่อได้ทรงเล็บที่สวยตามใจชอบแล้ว จึงตามด้วยการทาน้ำยาเคลือบเล็บ เพื่อเติมความแวววาวให้เล็บดูมีสุขภาพดี หลังจากขั้นตอนนี้สามารถทาสีเล็บได้ตามใจชอบหรือถ้าใครอยากพักเล็บ สามารถข้ามขั้นตอนการทาสีเล็บไปได้ ปิดท้ายด้วยการหยดออยล์บำรุงเล็บและทาให้ทั่วนิ้ว เพื่อเป็นการบำรุงเล็บให้ชุ่มชื้นมากขึ้น

 



WATCH



ภาพ : www.miacosmetics.it, www.glam.com, www.rachelsnails.co.uk

WATCH

TAGS : Nails