BODY

พบกับ 5 น้ำมันจากธรรมชาติที่สามารถนำมาใช้บำรุงเล็บให้สุขภาพดี

ทำเล็บสวยๆ มาแล้ว อย่าลืมบำรุงเล็บให้มีสุขภาพดีด้วยการใช้น้ำมันจากธรรมชาติเหล่านี้บำรุงเล็บเป็นประจำ

     เพื่อให้เล็บมีความสวยงามส่วนใหญ่ทุกคนมักจะมุ่งเน้นไปที่การทาเล็บสีสวยหรือเพนต์เล็บลวดลายต่างๆ ทว่าหลายคนอาจมองข้ามเรื่องการบำรุงเล็บไป โดยไม่รู้ว่ายิ่งหากทำเล็บบ่อยๆ และไม่เคยบำรุงเลย ก็จะส่งผลให้เล็บเสื่อมสภาพและอ่อนแอลงได้ ฉะนั้นเพื่อเป็นการรักษาเล็บให้มีสุขภาพดีเสมอ ก็ควรดูแลเล็บเป็นประจำด้วยการใช้ “น้ำมันบำรุงเล็บ” เพื่อช่วยให้เล็บแข็งแรงเป็นมันเงา รวมถึงเสริมสร้างเล็บ หนังกำพร้า และผิวหนังโดยรอบเล็บ ซึ่งในบทความนี้โว้กบิวตี้จะไปสำรวจกันว่ามีน้ำมันอะไรบ้างในธรรมชาติที่นำมาใช้บำรุงเล็บได้

 

 

น้ำมันโจโจ้บา

     น้ำมันโจโจ้บาเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับใช้บำรุงเล็บ เนื่องจากมีคล้ายคลึงกับน้ำมันธรรมชาติที่พบในผิวหนังของคนเรา เนื้อสัมผัสดูดซึมได้ง่าย ทำหน้าที่เป็นเหมือนมอยส์เจอไรเซอร์สำหรับทั้งเล็บและผิวหนังกำพร้ารอบเล็บ นอกจากนี้น้ำมันโจโจ้บายังช่วยป้องกันเล็บเปราะแตก และลดความแห้งกร้าน ช่วยให้เล็บมีสุขภาพดีและยืดหยุ่นมากขึ้น ทั้งยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ จึงช่วยลดรอยแดงหรืออาการระคายเคืองบริเวณโคนเล็บอีกด้วย

 

 

น้ำมันสวีทอัลมอนด์

     น้ำมันสวีทอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินบี และวิตามินอี รวมถึงกรดไขมันที่จำเป็นชนิดต่างๆ เช่น ได้แก่ กรดไลโนเลอิก โอเลอิก และกรดปาลมิติก ซึ่งเป็นสารบำรุงที่ดีต่อเล็บและผิวหนังอย่างมาก ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เล็บ หนังกำพร้า และผิวหนังโดยรอบเล็บ อีกทั้งยังป้องกันความแห้งกร้าน และช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของเล็บให้ดีขึ้น ไม่เพียงเท่านั้นน้ำมันสวีทอัลมอนด์ยังช่วยให้เล็บแข็งแรง แตกหักหรือฉีกขาดได้ยากขึ้น 

 



WATCH



 

น้ำมันอาร์แกน

     น้ำมันอาร์แกนขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องคุณสมบัติในการให้ความชุ่มชื้น ซึ่งไม่เพียงดีต่อผิวหนังเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงเล็บได้อีกด้วย โดยน้ำมันอาร์แกนอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินอี และกรดไขมันจำเป็น จึงช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซมเล็บที่เสียหาย และช่วยให้เล็บเรียบเนียน เปล่งประกายเป็นมันเงา การใช้น้ำมันอาร์แกนบำรุงเล็บเป็นประจำจะช่วยให้เล็บมีสุขภาพแข็งแรง รวมถึงช่วยป้องกันไม่ให้หนังกำพร้าและผิวบริเวณโคนเล็บแห้งกร้าน เรียวนิ้วดูอ่อนเยาว์

 

 

น้ำมันมะพร้าว

     น้ำมันมะพร้าวเป็นน้ำมันอเนกประสงค์ที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งสำหรับเส้นผม ผิวหนัง และแน่นอนว่ารวมถึงเล็บเช่นกัน โดยน้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราตามธรรมชาติ จึงช่วยปกป้องเล็บจากการติดเชื้อ น้ำมันซึมลึกเข้าไปในเล็บและหนังกำพร้า ให้ความชุ่มชื้นสูง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาเล็บแห้ง นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังช่วยให้เล็บที่อ่อนแอและเปราะบางมีความแข็งแรงและยืดหยุ่นมากขึ้น ลดโอกาสเล็บแตกหักหรือฉีกที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

     เล็บจะเสื่อมสภาพและอ่อนแอลงได้หากไม่ได้รับการบำรุง โดยเฉพาะผู้ที่ทำเล็บเจล หรือต่อเล็บบ่อยๆ ยิ่งแล้วใหญ่ เพราะต้องสัมผัสกับสารเคมีที่ใช้ทำเล็บ ซึ่งจะทำให้เล็บยิ่งเปราะบาง ฉะนั้นเพื่อรักษาเล็บให้มีสุขภาพดีอยู่เสมอ อย่าลืมมีน้ำมันจากธรรมชาติสักชนิดติดบ้านไว้เพื่อบำรุงเล็บเป็นประจำ รวมถึงมีช่วงเวลาที่พักเล็บบ้าง เพื่อให้เล็บได้มีโอกาสหายใจและฟื้นตัวกลับมามีสุขภาพดีดังเดิม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #OilNails