BODY

ทำความรู้จักทรงเล็บแบบต่างๆ และทรงไหนเหมาะกับนิ้วของคุณ

เผยทิปส์เลือกทรงเล็บอย่างไรให้เรียวนิ้วของเราดูสวยมากที่สุด

     ทุกวันนี้การทำเล็บเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ของผู้หญิงหลายๆ คน เล็บเปรียบเสมือนผืนผ้าใบที่รอการตกแต่งและสร้างสรรค์เพื่อสะท้อนสไตล์ความเป็นเรา ซึ่งนอกเหนือไปจากลวดลายเพนต์เล็บ หรือสีทาเล็บแล้ว ทรงเล็บก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญหากอยากมีเล็บสวยถูกใจ โดยรูปทรงเล็บนั้นก็มีหลายทรงให้เลือก ซึ่งเราต้องจำไว้ว่าการเลือกรูปทรงเล็บที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับความยาวของเล็บและนิ้วของคุณ เช่น หากมีเล็บค่อนข้างยาวหรือยาวปานกลาง ก็เหมาะกับเล็บทรงรีที่สุด หรือหากมีนิ้วที่เรียวยาวและบางตามธรรมชาติจึงเหมาะมากกับเล็บทรงสี่เหลี่ยม เป็นต้น แต่เคล็ดลับการเลือกทรงเล็บยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ โว้กบิวตี้จะพาไปทำความรู้จักเล็บทรงต่างๆ และเคล็ดลับการเลือกอย่างไรให้เหมาะกับเรียวนิ้วของคุณมากที่สุด

 

 

ภาพ: @peachinails

1. เล็บทรงกลมมน (Round Nails)

     เล็บทรงกลมมนถือเป็นทรงคลาสสิกที่มีความเรียบง่าย รวมถึงยังดูแลรักษาง่าย คนตัดเล็บสั้นจะชอบทำทรงนี้ที่สุด ลักษณะเด่นคือหน้าเล็บตรง ขอบโค้งมน มีความกลมคล้ายเมล็ดอัลมอนด์แต่ไม่มีความแหลม ถือเป็นทรงเล็บที่เหมาะกับคนที่มีนิ้วสั้นหรือนิ้วอ้วน เพราะเล็บทรงนี้จะช่วยยืดเนื้อเล็บให้มองแล้วดูยาวขึ้น จึงทำให้นิ้วดูเรียวยาวโดยไม่ต้องต่อเล็บเพิ่ม

 

ภาพ: @heluviee

2. เล็บทรงรี (Oval Nails)

     ทรงเล็บที่ไม่เคยหลุดเทรนด์เลยคือทรงรี ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับทรงอัลมอนด์แต่ปลายจะทู่กว่า เหมาะทั้งกับเล็บยาวและเล็บสั้น และจะยิ่งดูสวยหากมีหน้าเล็บที่กว้าง ถือเป็นทรงหนึ่งที่จะช่วยให้นิ้วดูยาวขึ้น (เล็กน้อย) ทั้งนี้เล็บทรงรีก็มีโอกาสแตกหักหรือฉีกขาดได้ง่าย ดังนั้นอาจจะต้องระมัดระวังในการใช้มือหยิบจับสิ่งของ หรือทำกิจกรรมต่างๆ 

 

 

 



WATCH



ภาพ: @_nailsbybethany

3. เล็บทรงเหลี่ยม (Square Nails)

     เล็บทรงเหลี่ยมมีลักษณะแบน มีมุมเหลี่ยมชัดเจน ไร้ความโค้งมน ถือเป็นทรงเล็บที่มักถูกมองว่ามีสไตล์ ดูแลค่อนข้างง่าย และเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่มีเล็บสั้นหรือมีเนื้อเล็บที่แคบ เพราะจะพรางตาให้เล็บและนิ้วดูยาวกว่าความเป็นจริงนั่นเอง นอกจากนี้ด้วยความที่ขอบเล็บที่เป็นแนวตรง จึงมีความทนทานมากกว่าเล็บรูปทรงอื่นๆ เพราะมีโอกาสหักน้อยกว่ามาก

 

ภาพ: @pop_polished

4. เล็บทรงอัลมอนด์ (Almond Nails)

     เล็บทรงอัลมอนด์ถือกำเนิดมาตั้งแต่ยุค 90s แต่ยังดูทันสมัยและเป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน ลักษณะของเล็บทรงนี้จะเรียวที่ด้านข้าง ฐานกว้าง และมียอดที่โค้งมนคล้ายเมล็ดอัลมอนด์จริงๆ แต่ความแข็งแรงของเล็บธรรมชาตินั้นมักจะหักได้ง่ายเมื่อทำเล็บทรงนี้ ส่วนใหญ่จึงมีการต่อเล็บด้วยเจลหรืออะคริลิก

  

ภาพ: @amyle.nails

5. เล็บทรงเหลี่ยมรี (Squoval Nails)

     เล็บทรงนี้ผสานทรงเหลี่ยมและทรงรีไว้ด้วยกัน คือมีลักษณะเหมือนทรงเหลี่ยม แต่ขอบจะซอฟต์แบบทรงรี ถือเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีเล็บและนิ้วทั้งยาวและสั้น เรียกว่าสวยคลาสสิกและเข้าได้กับทุกรูปทรงนิ้ว โดยเหมาะมากกับคนที่ชื่นชอบเล็บทรงเหลี่ยม แต่ไม่อยากได้มุมแหลมๆ มาด้วย นอกจากนี้ยังเป็นทรงเล็บที่ดูแลง่าย และช่วยพรางตาให้นิ้วดูเรียวยาวขึ้นด้วย

 

ภาพ: @baebae__nail

6. เล็บทรงโลงศพ (Coffin Nails)

     เล็บทรงโลงศพจะมีปลายที่เหลี่ยมตามลักษณะของโลงศพ ในขณะที่มีขอบแคบและแบน ถือเป็นทรงเล็บที่เท่และมีเอกลักษณ์ ที่สำคัญยังเหมาะกับนิ้วทุกแบบ และยังเป็นที่นิยมของผู้ที่ชื่นชอบเล็บยาวๆ เป็นส่วนใหญ่ จริงอยู่ที่ว่าเล็บธรรมชาติสามารถทำเล็บทรงนี้ได้ แต่ก็มีโอกาสที่จะแตกหักง่าย เพราะฉะนั้นใช้อะคริลิกช่วยจะทนทานกว่า

 

     ทั้งหมดข้างต้นนี้ส่วนใหญ่จะเป็นทรงเล็บที่คนนิยมทำกันเป็นจำนวนมาก เพราะช่วยให้นิ้วเรียวสวยและมีความสวยงามแบบที่ใช้งานได้จริง แต่จริงๆ แล้วยังมีทรงเล็บอื่นอีกหลากหลายทรงที่แปลกใหม่และน่าสนใจ เช่น ทรงเรียวแหลม (Ballerina Nails), ทรงลูกศร (Arrowhead Nails) และทรงกริช (Stiletto Nails) เป็นต้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Nail Shape