BODY

แจกพิกัด 5 ไอจี ทำเล็บสไตล์เกาหลี ส่งตรงจากแดนกิมจิ!

หาอินสไปร์ทำเล็บสไตล์เกาหลีอยู่รึเปล่า โว้กบิวตี้รวมมาไว้ให้ที่นี่แล้ว

     ช่วงนี้ไม่ว่าอะไรที่เป็นสไตล์เกาหลีก็ล้วนจะเป็นเทรนด์มาแรงแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเมกอัพ, ทรงผม, การแต่งตัว ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก็ยังมีเทรนด์ K-Beauty ด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าการทำเล็บที่กำลังนิยมย่อมหนีไม่พ้นว่าต้องเป็นสไตล์เกาหลี ซึ่งสำหรับคนรักการทำเล็บแล้ว ส่วนใหญ่ก็คงมองหาอินสไปร์ทำเล็บสวยๆ จากไอจีกันทั้งนั้น แต่หากจะให้เป็นออริจินัลที่สุดก็ต้องดูจากร้านที่เกาหลีโดยตรง ทว่าจะรอให้ขึ้นหน้าฟีดหรือต้องเสิร์ชหาเองไปทำไมให้เสียเวลา ในเมื่อโว้กบิวตี้มีทางลัดมาให้ทุกคนกันแล้วที่นี่กับ 5 ไอจีทำเล็บสไตล์เกาหลีส่งตรงจากแดนกิมจิ เซฟลิสต์เป็นเรฟแล้วไปทำตามกันได้เลย

 

 

1. IG: nail_unistella

     เริ่มด้วยไอจีของช่างทำเล็บชื่อดัง พัก อึน-คยอง (Park Eunkyung) ซึ่งเธอเปิดร้านทำเล็บชื่อว่า“Unistella” ในปี 2014 และปัจจุบันเป็นช่างทำเล็บที่โด่งดังที่สุดในเกาหลีใต้เลยก็ว่าได้ และเธอคนนี้นี่ล่ะเป็นผู้เนรมิตเรียวเล็บให้กับศิลปินคนดังในเกาหลีมากมาย รวมถึงเมมเบอร์จากวง BLACKPINK ก็เป็นหนึ่งในลูกค้าประจำของเธอเช่นกันโดยเฉพาะจีซูและเจนนี่ ผลงานของเธอจึงมีแนวโน้มว่าที่สุดแล้วจะกลายเป็นเทรนด์ทำเล็บเกิดใหม่ในอนาคต โดยในอินสตาแกรมของเธอไม่ได้มีเพียงแค่การทำเล็บสวยๆ เท่านั้น แต่ยังมีลายเล็บที่คนดังมาทำกันมากมาย รวมถึงมีไลฟ์สไตล์ของเธอรวมอยู่ด้วย

 



WATCH



 

2. IG: @nailtam2na

     ต่อกันที่ไอจีร้านทำเล็บชื่อดังในเกาหลีที่มีไอดอลคนดังมาทำกันเพียบ ร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเกาหลีเกาใจ ด้วยดีไซน์เล็บที่เน้นความหวานละมุน และมีการตกแต่งเล็บด้วยการติดจิวเวลรีส่องประกายวาววับเป็นเอกลักษณ์กับลวดลายที่ไม่ซ้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านที่เป็นต้นแบบการทำเล็บสไตล์เกาหลีให้อีกหลายๆ คน เพราะฉะนั้นกดติดตามไว้ก่อนเลยเป็นดี โดยเฉพาะสำหรับใครที่ชื่นชอบการทำเล็บแนวนี้ ลองเข้าไปดูไอเดียและเซฟแบบเล็บให้ช่างในไทยลองทำตามกันดูได้

 

 

3. IG: @nailalamode

     หากชื่นชอบการทำเล็บแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมัล แต่แฝงความละมุนแบบเกาหลีชัดเจน ไอจีช่องนี้ถือว่าตอบโจทย์ทีเดียว โดยแบบเล็บส่วนใหญ่จะเต็มไปด้วยทรงเล็บและการใช้สีสันที่มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เน้นติดเพชรหรืออะไหล่มากมาย แต่ใช้ลูกเล่นเรื่องอื่นมากกว่า เช่น การจับคู่สี การไล่เฉดสี การเพนต์เล็บ หรือการทำเล็บให้เงางามแบบ เป็นต้น เรียกว่าเป็นสไตล์เล็บที่ไม่น้อยแต่ก็ไม่มาก ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเอเวอรี่เดย์ลุค

 

 

4. IG: @calmly_nail

     สำหรับสายละมุน ชอบความนัวๆ คลีนๆ และเล็บโทนสีธรรมชาติ ที่ทาแล้วช่วยอัปผิวมือให้ขาวผ่อง และดูสุขภาพดี ก็ไม่ควรพลาดที่จะกดติดตามไอจีช่องนี้ด้วยประการใดๆ ทั้งปวง โดยในช่องจะเต็มไปด้วยแบบเล็บสวยละมุนมากมาย ซึ่งใช้เทคนิคหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการไล่เฉดสี ปั้นเจลนูน 3D และที่มีเอกลักษณ์ที่สุดคือการทำให้เล็บมีความเงางามเหมือนมีหยดน้ำอยู่บนเรียวเล็บอย่างไรอย่างนั้น

 

 

5. IG: @jininailstudio

     ไอจีสุดท้ายที่ขอหยิบยกมาแนะนำกันนี้ เอาใจคนรักการเพนต์เล็บโดยเฉพาะเลย เพราะมีแบบเล็บหลากหลายลวดลายให้เลือกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นลายการ์ตูน ลายดอกไม้ และมีการปั้นเจลนูนสามมิติเป็นกิมมิก รวมถึงมีการใช้สีสันสดใสโทนพาสเทลจึงทำให้เรียวเล็บดูน่ารักสุดๆ ในขณะเดียวกันก็มีความละมุน สบายตา ถือเป็นอีกไอจีที่ทำเล็บออกมาได้ดูสร้างสรรค์มากทีเดียว เชื่อว่าหลายคนเข้าไปดูแล้วจะอยากทำตามทุกลายกันไปเลย

 

     หากดูไอจีทำเล็บจากเกาหลีไปแล้วแต่ยังไม่จุใจ โว้กบิวตี้ยังมีไอเดียการทำเล็บสไตล์เกาหลีอีกมากมาย ตามไปส่องกันต่อได้ที่ ลายเพนต์เล็บน่ารักๆ, ไอเดียลายเพนต์เล็บเจลนูน และไอเดียลายเพนต์เล็บเท้าสไตล์เกาหลี

 

ภาพ : @nail_unistella, @nailtam2na, @nailalamode, @calmly_nail, @jininailstudio

WATCH

คีย์เวิร์ด: Nails Nails IG Shop Nails Korean Style