BODY

ทำความรู้จักกลิ่นน้ำหอมหลากหลายโทนที่มอบมู้ดและเสน่ห์ที่แตกต่างกัน

น้ำหอมสไตล์ใดที่เหมาะกับตัวคุณ ลองมาทำความรู้จักเหล่ากลิ่นน้ำหอมกันก่อนได้ที่นี่

     กลิ่นของน้ำหอมมีพลังที่ช่วยสร้างสุขและปรับอารมณ์ให้ดีขึ้นได้ ตามหลักทางวิทยาศาสตร์บอกไว้ว่ากลิ่นมีความสามารถช่วยกระตุ้นความทรงจำและอดีตได้อีกด้วย ดังนั้นการเลือกฉีดน้ำหอมในแต่ละวันจึงมีพลังที่จะเปลี่ยนอารมณ์ของเราไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับการฉีดน้ำหอมตามกลิ่นที่ชอบ แต่มันจะช่วยเพิ่มพลังบวกให้ดียิ่งขึ้น หากเรารู้จักเลือกกลิ่นให้เหมาะกับวันนั้นๆ ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้จะพาไปทำความรู้จักกับกลิ่นน้ำหอมโทนต่างๆ ว่าจะช่วยสร้างอารมณ์ความรู้สึกและมอบเสน่ห์ที่แตกต่างกันอย่างไร

 

1 / 7

 Woody

     น้ำหอมกลิ่นวู้ดดี้ชวนให้นึกถึงการเดินเล่นท่ามกลางป่าเร้ดวู้ดในแคลิฟอร์เนียหรือการนั่งรอบกองไฟ โดดเด่นด้วยลักษณะของกลิ่นไม้ที่อุดมสมบูรณ์ มักมีส่วนผสมหลักเป็นแมกไม้ต่างๆ เช่น แซนดัลวู้ด มอส ต้นโอ๊ก ต้นสน พัตชูลี ไม้จันทน์ และไม้ซีดาร์ เป็นต้น โดยกลิ่นที่ออกมาจะให้ความหอมที่รู้สึกได้ถึงความอบอุ่น

 

2 / 7

 Citrus

     กลิ่นซิตรัสนั้นสดชื่นและสะอาด มักจะโดดเด่นด้วยกลิ่นของมะนาว เกรปฟรุต ส้ม ตลอดจนวัตถุดิบที่มีรสเปรี้ยว เช่น ตะไคร้ เวอร์บีน่า และมะกรูด เป็นต้น ถือเป็นกลิ่นที่เหมาะมากสำหรับวันที่มีอากาศร้อน ฉีดแล้วจะช่วยให้อารมณ์ดี รู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น นอกจากนี้น้ำหอมกลิ่นซิตรัสยังจับคู่กับกลิ่นแนวสไปซี่ได้ดีอีกด้วย

 

3 / 7

 Gourmand

     น้ำหอมกลิ่นกูร์มองด์ถูกเรียกว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นขนม เพราะมีกลิ่นหอมหวานที่ชวนให้นึกถึงด้านบนของแครมบรูว์เล (ขนมฝรั่งเศสชนิดหนึ่ง) ซึ่งจะประกอบไปด้วยวานิลลา ช็อกโกแลต และคาราเมล โดยน้ำหอมกลิ่นนี้จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกที่หอมหวานและผ่อนคลาย และยังอาจเป็นกลิ่นที่ทำให้หวนนึกถึงวันวาน มักประกอบไปด้วยกลิ่น เช่น ช็อกโกแลต อัลมอนด์ กาแฟ วานิลลา และน้ำผึ้ง

 

4 / 7

 Floral

     น้ำหอมกลิ่นฟลอรัล หรือกลิ่นดอกไม้เปี่ยมไปด้วยความโรแมนติกอย่างเหลือเชื่อ ฉีดแล้วจะมอบความรู้สึกที่สุขสดชื่นราวกับเดินเล่นในสวนพฤกษา โดยน้ำหอมกลิ่นฟลอรัลมักได้ส่วนผสมหลักมาจากดอกไม้ เช่น กุหลาบ มะลิ หรือลิลลี่ เป็นต้น ซึ่งยังสามารถผสมผสานได้ดีไปกับกลิ่นแนวฟรุตตี้จากเหล่าผลไม้นานาชนิดอีกด้วย

 

5 / 7

 Fruity

     น้ำหอมกลิ่นฟรุตตี้คือน้ำหอมที่ปรุงด้วยกลิ่นของเหล่าผลไม้ อาทิ เชอร์รี่ ลูกแพร์ และแตงโม เป็นต้น มอบกลิ่นที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น ช่วยเปลี่ยนวันฟ้าหม่นให้กลับชุ่มชื่น เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า สดใสร่าเริง ขี้เล่น ข้อดีคือสามารถฉีดได้ทุกวัน เพราะไม่ฉุนและเลี่ยนจนเกินไป และยังสามารถฉีดรวมกับกลิ่นแนวฟลอรัลได้เป็นอย่างดี

 

6 / 7

 Spicy

     กลิ่นสไปซี่จะมีเบสโน้ตที่หนัก มักมาพร้อมกลิ่นที่มีเอกลักษณ์และมีคุณสมบัติเรื่องความติดทนนาน โดยจะมอบกลิ่นอบอุ่นที่แฝงความเผ็ดร้อน ถ่ายทอดความรู้สึกแสนเย้ายวน ลึกลับ และน่าค้นหา โดยกลิ่นส่วนใหญ่จะได้จากส่วนผสมอย่างกระวาน ธูป และเครื่องเทศต่างๆ เช่น กานพลู อบเชย และพริกไทย เป็นต้น 

 

7 / 7

 Aquatic

     น้ำหอมกลิ่นอควาติก หรือเรียกสั้นๆ ว่า "อควา" เป็นกลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากสายน้ำเย็นฉ่ำ โดดเด่นด้วยกลิ่นของท้องทะเล เช่น สาหร่าย เกลือ และอากาศบริสุทธิ์ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นสไตล์บางเบาและไม่หวานจนเกินไป ทั้งยังเหมาะกับช่วงอากาศร้อนเพราะน้ำหอมกลิ่นนี้จะให้ความรู้สึกสดชื่น เพลิดเพลิน และเย็นสบายเป็นที่สุด

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Perfume