BODY

ทำความรู้จัก Orphéon น้ำหอมกลิ่นวู้ดดี้-ฟลอรัล ฉลองครบรอบ 60 ปี จาก diptyque

diptyque ฉลองครบ 60 ปี ด้วย Orphéon กลิ่นหอมใหม่ที่พาย้อนไปจุดสังสรรค์ของผู้ก่อตั้ง

เนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี diptyque ได้รังสรรค์กลิ่น Orphéon ขึ้น ซึ่งเป็นกลิ่นที่ได้แรงบันดาลใจจากไนท์คลับในย่าน Latin Quarter หรือ การ์ตีเยลาแตง ในมหานครปารีส โดยเป็นการพาย้อนเวลากลับไปยังจุดนัดพบที่ Desmond Knox-Leet, Yves Coueslant และ Christiane Gautrot ผู้ก่อตั้งแบรนด์ diptyque ทั้ง 3 คน รวมตัวพบปะกันเพื่อแชร์จินตนาการและความคิดในการสรรค์สร้างกลิ่นน้ำหอม กลิ่นนี้เป็นกลิ่นแห่งความทรงจำที่บอกเล่าเรื่องราวที่เป็นส่วนสำคัญของ diptyque ที่ตอกย้ำ 3 องค์ประกอบสำคัญของแบรนด์น้ำหอมสัญชาติฝรั่งเศสนี้ นั่นคือ ตัวตนของเมซง จินตนาการของเพอร์ฟูมเมอร์ และ การเล่าเรื่องของนักวาดภาพประกอบ ซึ่งเป็นรูปแบบที่สร้างเอกลักษณ์ให้ diptyque มานานกว่า 60 ปี 

 

 

จุดแฮงค์เอ้าท์ที่สร้างแรงบันดาลใจ

ย้อนกลับไปเมื่อ 60 ปีที่แล้ว Orphéon คือไนท์คลับกึ่งซาลอนที่ตั้งอยู่ที่สี่แยก the boulevard Saint-Germain และ the rue de Pontoise ที่สร้างความครึกครื้นและสีสันให้กับชีวิตยามค่ำคืนแก่ผู้คนในระแวกนั้น โดยเป็นศูนย์รวมของความหลากหลายและเรื่องราวของผู้คนที่แวะเวียนเข้ามาใช้บริการ ทั้งนักท่องเที่ยวและลูกค้าขาประจำ ซึ่งหนึ่งในลูกค้าที่บาร์แห่งนี้คุ้นหน้าก็คือ Desmond Knox-Leet, Yves Coueslant และ Christiane Gautrot เพราะเป็นจุดแฮงค์เอ้าท์ที่ผู้ก่อตั้งแบรนด์น้ำหอม diptyque ทั้ง 3 คนนัดพบปะสังสรรค์กันเป็นประจำ โดยบรรยากาศแสงสลัวของบาร์ที่ภายในตกแต่งด้วยไม้ เสียงของดนตรีแจ๊สที่เล่นตลอดทั้งคืน ควันที่ลอยทั่วห้อง และเสียงบทสนทนาจากค็อกเทลบาร์ หรือจากกลุ่มเพื่อนที่นั่งในมุมโซฟากำมะหยี่พร้อมเครื่องดื่มที่ทำให้วันธรรมดาวันนึงเป็นเหมือนการเฉลิมฉลองให้ชีวิต ความมีชีิวิตชีวาที่เกิดขึ้นภายในร้านได้ทำให้ Orphéon กลายเป็นสถานที่แห่งการค้นพบแรงบันดาลใจใหม่ๆ สำหรับ Christiane, Desmond และ Yves



Photo: Courtesy of diptyque

 

บอกเล่าบรรยากาศของ Orphéon ผ่านกลิ่นหอมแนววู้ดดี้ 

ผู้ที่มาเล่าบรรยากาศของร้าน Orphéon ผ่านกลิ่นหอม คือ Olivier Pescheux เพอร์ฟูมเมอร์ผู้เป็นเหมือนเพื่อนสนิทของผู้ก่อตั้งแบรนด์ diptyque โดยได้สร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอมผ่านจินตนาการและตีความบรรยากาศที่มีชีิวิตชีวาของไนท์คลับออกมาเป็นกลิ่นน้ำหอมแนววู้ดดี้ ฟลอรัล ซึ่งแรงบันดาลใจของแต่ละส่วนผสมมาจากองค์ประกอบที่เป็นจุดเด่นของ ร้าน Orphéon อย่างรสชาติของค็อกเทลที่เสิร์ฟพร้อมเลม่อนฝานและน้ำแข็ง ที่ถูกเล่าผ่านกลิ่นหอมสดชื่นใน Top Note จากส่วนผสมของ Juniper Berries ผสมผสานกับกลิ่นแนวฟลอรัล หรือ พาวเดอร์รี่ของดอกมะลิ Arabian Jasmine ใน Middle Note และกลิ่นหอมของ Tonka Bean ใน Base Note ที่สะท้อนถึงแสงสลัวที่สร้างบรรยากาศอบอุ่น พร้อมด้วยส่วนผสมของกลิ่นแนวอโรม่าอย่าง cedar, vetiver และ patchouli ที่สะท้อนถึงบรรยากาศภายในร้านที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ซึ่งถ้าให้สรุปสั้นๆ นี่คือน้ำกลิ่นแนววู้ดดี้ ฟลอรัล ที่สดชื่นและเย้ายวน 



WATCH



Orphéon จาก Diptyque 75 ml. ราคา 7,450 บาท

 

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของน้ำหอม diptyque ก็คือการผสมผสานภาพงานศิลปะ โดยสำหรับการเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปี Gianpaolo Pagni ศิลปินชาวอิตาเลี่ยนที่ถนัดด้านการวาดที่สร้างมิติ ได้สร้างสรรค์โครงร่างใบหน้าด้านข้าง 3 ภาพ วางซ้อนกันบนสีเทาให้เกิดเป็นมิติ เพื่อให้เราได้จินตนาการว่าพวกเขาเป็นตัวแทนของ Desmond, Christiane และ Yves 

 

สาวโว้กที่สนใจ สามารถตามไปสัมผัสความหอมของกลิ่น Orphéon ได้แล้วที่เคาน์เตอร์ diptyque ทุกสาขา

WATCH