BODY

กลัวผิวกายสวยไม่เท่าผิวหน้า? ดูแลด้วย 3 ทิปส์บอดี้แคร์ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื่น

แนะนำไอเท็มบำรุงผิวกายให้สวย สุขภาพดีไม่แพ้ผิวหน้า

ถ้าที่ผ่านมาใช้เวลาไปกับการเลือกสกินแคร์ที่ดีที่สุดให้ผิวหน้าจนลืมดูแลผิวที่เลยจากลำคอลงไป ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้ยังไม่สายที่จะเริ่มดูแลผิวกายให้ดีไปพร้อมๆ กับผิวหน้า โดยการดูแลผิวกายให้เรียบเนียนและสุขภาพดีนั้นสามารถทำได้ด้วย 3 ทิปส์ง่ายๆ นี้

 

TIP 1: ใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่เป็นมิตรกับผิว

สำหรับการอาบน้ำ แนะนำให้มองหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายที่มีส่วนผสมเป็นมิตรกับผิว โดยควรมองหาส่วนผสมที่ช่วยคงความชุ่มชื่นไว้ในผิว

 

 pH5 Shower Oil จาก Eucerin ราคา 660 บาท

ครีมอาบน้ำผสมออยล์ช่วยฟื้นฟูเกราะปกป้องผิวให้แข็งแรง คงความชุ่มชื่นไว้ในผิว

 

TIP 2: ผลัดเซลล์ผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง

อีกหนึ่งทิปส์สำคัญของการดูแลผิวกายที่ควรทำเป็นประจำก็คือการผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าออก โดยสามารถทำได้ด้วยการใช้สครับที่อ่อนโยน ไม่บาดผิว หรือใช้วิธี Dry Brushing การแปรงผิวแบบแห้ง ซึ่งเป็นการดูแลผิวกายโดยการแปรงผิวขณะที่แห้งเพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า พร้อมช่วยเสริมสร้างผิวใหม่ที่เรียบเนียน นอกจากนี้สรรพคุณของการแปรงผิวแบบแห้งยังเป็นการดีท็อกซ์ผิวไปในตัว ที่จะช่วยบาลานซ์ระบบน้ำเหลืองของเรา ที่สำคัญเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดที่ส่งผลให้ผิวดูกระจ่างใส สามารถทำได้ทุกวันก่อนอาบน้ำ

 

 



WATCH



1 / 2

Tonic Body Polisher จาก Clarins ราคา 1,850 บาท
สครับผลัดเซลล์ผิวกาย มาพร้อมกลิ่นหอมสุดผ่นอคลายของส่วนผสมอย่าง น้ำมันหอมระเหยของดอกโรสแมรี่ ไม้โรสวู้ด และใบสะระแหน่ ที่ผสมผสานกับน้ำตาลและเกลือผลึก ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าและสิ่งสกปรกต่างๆ โดยไม่ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื่น

2 / 2

Body Brush จาก Skin Gym ราคา 1,370 บาท
ขนแปรงเหมาะสำหรับการแปรงผิวแบบแห้ง มีด้ามจับที่ช่วยให้ใช้งานได้ถนัด

 

TIP 3: เติมความชุ่มชื่นด้วยบอดี้โลชั่นบนผิวที่เปียกหมาด

เช่นเดียวกับผิวหน้าที่ต้องการความชุ่มชื่น หลังอาบน้ำเสร็จแนะนำให้ลงบอดี้โลชั่น วิธีที่จะช่วยให้เนื้อครีมซึมซาบได้ดีคือ ทาขณะที่ผิวยังเปียกหมาดเล็กน้อยหลังเช็ดตัว สำหรับบอดี้มอยส์เจอไรเซอร์ เราขอแนะนำให้มองหาส่วนผสมที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่น และมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยฟื้นฟูผิว




1 / 4

Le Sculpteur จาก Sisley Paris ราคา 7,000 บาท
นวัตกรรมครีมทาผิวเพื่อผลลัพธ์การกระชับสัดส่วนที่มีประสิทธิภาพ ด้วยสูตรผสมที่รวมคุณค่าสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น อย่าง น้ำมันสกัดจากพริกไทยสีชมพู และ White Ginger ที่ซึมซาบเข้าสู่ผิว เพื่อส่งเสริมกระบวนการสลายตัวและชะลอกระบวนการสร้างและกักเก็บเซลล์ไขมันใต้ผิวหนัง ในแต่ละบริเวณของร่างกายอย่างเช่น เรียวแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง มีเนื้อสัมผัสแบบ GEL-IN-OIL ที่มอบความรู้สึกเย็นสดชื่น สบายผิว โดยตอบโจทย์ในการดูแลผิวกายให้เนียนสวย ด้วยการช่วยให้้เซลลูไลท์และผิวเปลือกส้มดูเรียบเนียนเมื่อใช้อย่างต่อเนื่อง

2 / 4

Body Butter จาก Jergens ราคา 249 บาท
บอดี้ครีมเข้มข้นใหม่ล่าสุดที่ผสมผสานส่วนผสมจากบัตเตอร์เบลนด์ถึง 3 ชนิด เพื่อความชุ่มชื้นแบบจัดเต็ม ทั้งจากเชียบัตเตอร์ โคโคนัทบัตเตอร์ และแมงโก้บัตเตอร์ ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึกให้ผิวเนียนนุ่ม มาพร้อมกลิ่นหอม ผ่อนคลายจากส่วนผสมของเอสเซนเชียลออยล์

3 / 4

Body Crème จาก OUAI ราคา 1,470 บาท
ครีมบำรุงผิวเข้มข้นที่มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ อัดแน่นไปด้วยส่วนผสมช่วยคืนความชุ่มชื่นแก่ผิวอย่าง น้ำมันมะพร้าวและสควาเลน

4 / 4

Resolute Hydrating Body Balm จาก AESOP ราคา 3,250 บาท
บอดี้ครีมช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ผิวอย่างล้ำลึกด้วยส่วนผสมของ Wheat Germ, Sweet Almond oils และ Shea Butter

ภาพ : @jordanrisa

WATCH

คีย์เวิร์ด: body care tips