HAIR
คุยกับช่างผมเซเลบริตี้ระดับโลกเจ้าของแบรนด์ OUAIโว้กบิวตี้ มาร่วมพูดคุยกับ Jen Atkin เซเลบริตี้แฮร์สไตลิสอันดับต้นๆ ของโลกที่คนให้ความสนใจในโชเชียลมีเดียมากที่สุด |
คุณอาจจะไม่รู้จักเธอ หรืออาจจะไม่เคยสังเกตชื่อเธอ แต่มั่นใจว่าคุณต้องเคยเห็นผลงานของเธอผ่านตากันมาบ้าง Jen Atkin คือเซเลบริตี้แฮร์สไตลิสอันดับต้นๆ ของโลก เซเลบริตี้ที่คนให้ความสนใจในโชเชียลมีเดียมากที่สุด อย่างสาวๆ ตระกูล Kardashian, Hailey Baldwin, Gigi Hadid และ Bella Hadid ล้วนผ่านการรังสรรค์ทรงผมโดยเธอมาแล้วทั้งสิ้น รวมทั้งผมสวยๆ ของ Chrissy Teigen บนปกโว้กประเทศไทยก็เป็นฝีมือของเธอ เรียกได้ว่าเธอเป็นแฮร์สไตลิสที่ผลงานของเธอถูกถ่ายภาพมากที่สุดคนหนึ่งของโลกก็ว่าได้ วันนี้โว้กจะนำคุณไปทำความรู้จักเธอกัน
Vogue: คุณรู้ตัวมาตลอดเลยหรือเปล่าว่าอยากเป็น Hair Stylist และอะไรที่ทำให้คุณอยากทำงานนี้
Jen Atkin: ฉันชอบดูฉาก Makeover Scenes ในหนังมาแต่ไหนแต่ไร คอนเซ็บต์ชองการแปลงโฉมจากการแต่งหน้าทำผมเป็นอะไรที่ฉันชอบมาก อีกอย่างฉันมองว่าป็อปคัลเจอร์และ MTV ในช่วงยุค 90s ทำให้ฉันอยากทำงานในสายศิลปะและแฟชั่น ความสำเร็จของ Sally Hershberger ช่างทำผมไม่กี่คนในยุคนั้นทำให้ฉันเกิดความมั่นใจในอาชีพนี้ การเห็นผู้หญิงคนหนึ่งคิดบวกกับตัวเองทันทีเป็นอะไรที่ทำให้ฉันมีความสุขมากๆ ฉันชอบทำให้คนรู้สึกมั่นใจในตัวเองขี้น
Vogue: งานแรกในฐานะ Hair Stylist ของคุณคือ
Jen Atkin: ถ้าไม่นับการตัดผมให้เพื่อนในครัวที่บ้านแล้ว ก็คงเป็นการต่อผมให้กับ Nicole Richie, Lindsay Lohan, Britney Spears และ Mischa Barton ช่วงปี 2007
Vogue: ทำไมคุณถึงตัดสินใจออกผลิตภัณฑ์ดูแลผมของคุณเอง แล้วอะไรทำให้ผลิตภัณฑ์ของคุณต่างจากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด
Jen Atkin: ฉันเองก็เป็นผู้บริโภคคนหนึ่งที่สับสน งงๆ และถูกกระตุ้นมากเกินไปจากการตลาดชองผลิตภัณฑ์เส้นผมที่มีอยู่ในตลาด ในฐานะ Hair Stylist ฉันผ่านผลิตภัณฑ์ทุกชนิด ใช้เวลาหลายปีเดินทางทั่วโลก คุยกับลูกค้าเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ดูแลผม รับฟังปัญหาจากฟอลโล่เวอร์และผู้อ่านเว็บไซต์ ManeAddicts.com พยายามหาผลิตภัณฑ์ที่ทั้งฉันและเพื่อนใช้ได้ซึ่งหายากมากในตลาด แต่กับแบรนด์ OUAI ฉันต้องการที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับชีวิตจริงและสำหรับผู้หญิงจริงๆ ฉันจึงอยากจะแสดงให้ผู้หญิงเห็นว่า มันมีวิธีการง่ายๆที่ทำให้ได้คุณดูดีด้วยผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม
เทคนิคที่ฉันได้เรียนรู้หลังเวทีปารีสแฟชั่นวีคจาก Guido Palau เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันสร้างผลิตภัณฑ์ที่หรูหราแต่มีความเรียบง่าย ราคาไม่แพงและคลาสสิก ฉันไม่ได้ต้องการที่จะทำงานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ หรือทำแคมเปญโฆษณาซับซ้อนไม่สมจริง ฉันแค่ต้องการสร้างผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่เข้าถึงสังคมและเข้าใจผู้บริโภค ฉันโชคดีที่ได้นักลงทุนที่เข้าใจวิสัยทัศน์ของฉันและทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการปรับแต่งในอุตสาหกรรม
Vogue: ความแตกต่างระหว่างการทำผมในหน้านิตยสารกับการทำผมสำหรับ Red Carpet
Jen Atkin: ฉันว่าทั้งสองอย่างเกี่ยวกันแบบปฎิเสธไม่ได้ ทุกวันนี้มีรูปผมมากมายทั้งจากใน Pinterest และแหล่งรวมรูปภาพอื่นๆ ให้ดูเป็นแบบอย่าง เส้นบางๆ ที่แบ่งแยกความแตกต่างระหว่าง Editorial กับ Red Carpet ไม่มีอีกต่อไปแล้ว แต่ไม่สำคัญว่าจะทำผมสำหรับ Editorial หรือ Red Carpet หากคนที่เราทำผมให้ไม่รู้สึกดี ยังไงก็ดูไม่สวย การทำผมควรเป็นการทำให้รู้สึกดีจากภายในด้วย
Vogue: ผมทรงไหนที่ลูกค้าคุณให้คุณทำมากที่สุด
Jen Atkin: ก็เหมือนกับคนอื่นๆ แบบที่ทำให้เส้นผมดูมีน้ำหนักมากขึ้น มีสุขภาพดีขึ้น คำที่ลูกค้าพูดกับฉันมากที่สุดคงหนีไม่พ้นคำว่าเอาแบบไม่ดูพยายามมาก
Vogue: สิ่งที่ท้าทายที่สุดกับการทำผมดาราดัง
Jen Atkin: เอาลายน้ำจาก Getty Images ออกจากรูป
Vogue: สิ่งที่คุณชอบที่สุดจากการทำงาน
Jen Atkin: การได้เดินทางทั่วโลกและการทำงานกับผู้หญิงที่สร้างแรงบันดาลใจหลายคน การเห็นลูกค้าของฉันตั้งใจทำงานแล้วประสบความสำเร็จก็สร้างความสุขให้ฉันไม่น้อย ฉันชอบอ่าน direct messages จากฟอลโล่เวอร์ มันทำให้ฉันยิ้มได้ทุกครั้ง ฉันชอบเป็นแรงบันดาลใจให้กับ hair stylist คนอื่นๆ ที่มองว่าการทำผมไม่สามารถเป็นอาชีพที่ประสบความสำเร็จได้
Vogue: เทรนด์ผมที่มาแน่ๆ ปีนี้
Jen Atkin: ฉันว่าทรงแบบยุ่งๆ ดูไม่ค่อยพยายามมากมาแน่ๆ ทรงผมที่ฉันชอบมากที่สุดคือทรงที่เหมือนว่าเรานอนทับมาแล้ว ฉันชอบ curls ชอบ hair accessories อันเล็กๆ อีกทรงที่ฉันชอบคือผมม้ากับผมต่อยาวๆ
Vogue: เคล็ดลับการดูแลเส้นผมอันดับหนึ่งในจักรวาลของคุณ
Jen Atkin: อย่าตัดผมหรือตัดผมม้า เพียงเพราะเลิกกับแฟนหรือตกงาน
WATCH