FASHION

เหล่านางแบบ Victoria's Secret ในประวัติศาสตร์ปกโว้กประเทศไทย!

ขึ้นปกมาแล้ว 11 คน! มาย้อนดูปกโว้กประเทศไทยที่ได้เหล่านางแบบ Victoria’s Secret มาขึ้นปกกัน!

แฟชั่นวีกที่นิวยอร์ก ลอนดอน มิลาน และปารีส ถือเป็นมหกรรมแฟชั่นวีกใหญ่ที่เป็นมาตรฐานของวงการแฟชั่นทั่วโลก แต่แฟชั่นโชว์ที่เป็นประเด็นร้อนและมีผู้คนตั้งตารอมากที่สุดในโลกทุกๆ ปีกลับเป็นโชว์จากแบรนด์ชุดชั้นในที่ปั้นนางฟ้าขึ้นมาประดับวงการรุ่นแล้วรุ่นเล่าอย่างวิกตอเรีย ซีเคร็ต ว่ากันว่าถ้าคุณได้เป็นนางแบบของแบรนด์นี้ก็เท่ากับว่าคุณคือซูเปอร์โมเดล เช่นเดียวกับนางแบบผู้ปรากฏตัวบนปกโว้กทั่วโลกที่ต้องได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดนางแบบเช่นกัน อาจเทียบเคียงได้ว่ามาตรฐานของคำว่า “จุดสูงสุดในวงการนางแบบ” คือการได้ขึ้นปกโว้ก และเป็นหนึ่งในสมาชิกนางฟ้าวิกตอเรีย ซีเคร็ต

เดินทางเข้าสู่ปีที่ 5 ในปี 2018 โว้กประเทศไทยถ่ายปกเหล่านางฟ้าคนแล้วคนเล่า ปัจจุบันมีนางแบบวิกตอเรีย ซีเคร็ตทั้งหมด 11 คนที่เคยปรากฏตัวบนปกโว้กบ้านเรา วันนี้เราขอพาคุณย้อนดูเหล่านางฟ้าบนปกนิตยสารแฟชั่นที่ได้ชื่อว่าทรงอิทธิพลที่สุดในวงการตลอดระยะเวลา 5 ปีของโว้กประเทศไทย!

 

Karlie Kloss, กรกฎาคม 2013

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนตุลาคม 2013 ปก Karlie Kloss / ช่างภาพ: David Bellemere (ซ้าย), Karlie Kloss จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

นางแบบสาวที่ได้ชื่อว่า “สูง” ที่สุดในวงการด้วยความสูงที่ 188 ซม. หรือเกือบ 2 เมตร Karlie Kloss ปรากฏตัวบนปกโว้กประเทศไทยครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2013 ในฉบับที่อัดแน่นไปด้วยเรื่องราวแรงบันดาลใจจากดนตรี

 

Liu Wen, ตุลาคม 2013

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนตุลาคม 2013 ปก Liu Wen / ช่างภาพ: Marcin Tyszka (ซ้าย), Liu Wen จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

นางแบบสาวชาวจีนที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกกระแสนางแบบเอเชียในเวทีแฟชั่นระดับโลก เธอคือนางแบบเอเชียคนแรกๆ ที่ได้ปรากฏตัวติดปีกบนรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต Liu Wen ขึ้นบนปกโว้กประเทศไทยในฉบับเดือนตุลาคม ปี 2013 อัดแน่นเรื่องราวของกูตูร์คอลเล็กชั่นจากเหล่าแบรนด์เพชรยอดมงกุฏ

 

Naomi Campbell, พฤศจิกายน 2013

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนพฤศจิกายน 2013 ปก Naomi Campbell / ช่างภาพ: Marcin Tyszka (ซ้าย), Naomi Campbell จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2005 / ภาพ: GETTY, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

ซูเปอร์โมเดลตัวจริงจากยุค ’90 ผู้บุกเบิกความงามแบบฉบับสาวผิวสี Naomi Campbell ขึ้นปกโว้กประเทศไทยเป็นครั้งแรกในฉบับเดือนพฤศจิกายน ปี 2013 ในมาดสาวแกลมคลาสสิกโดยฝีมือการลั่นชัตเตอร์ของ Marcin Tyszka ช่างภาพชื่อดังที่ถ่ายปกให้โว้กหลายฉบับ

 

Sui He, พฤษภาคม 2015

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนพฤษภาคม 2015 ปก Sui He / ช่างภาพ: Stockton Johnson (ซ้าย), Sui He จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

อีกหนึ่งนางแบบชาวแผ่นดินใหญ่ที่สยายปีกบนรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ตปีแล้วปีเล่า Sui He ได้ชื่อว่าเป็นนางแบบเอเชียที่เป็นขวัญใจของชาวตะวันตกมากที่สุด ทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนรันเวย์เธอจะเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้เสมอ ครั้งแรกบนปกโว้กประเทศไทยของเธอคือฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2015 ว่าด้วยเรื่องราวของแฟชั่นเดนิมตลอดเล่ม

 

Miranda Kerr, ธันวาคม 2015

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคม 2015 ปก Miranda Kerr / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Miranda Kerr จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2011 / ภาพ: GETTY, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

นางแบบและเซเลบริตี้สาวที่แม้จะถอดปีกแล้วตลอดกาลแต่เมื่อครั้งที่เธอเป็นหนึ่งในสมาชิกนางฟ้า Miranda Kerr คือนางแบบที่คนทั่วโลกโปรดปรานมากที่สุด และยังจำภาพที่ Orlando Bloom อดีตสามีมาคอยนั่งเชียร์พร้อมลุกขึ้นยืนปรบมือให้เธอที่ข้างรันเวย์ได้เสมอ Miranda ปรากฏตัวบนปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนธันวาคมส่งท้ายปี 2015 ในลุคสุดโรแมนติกตามธีมของเล่มที่ใช้ชื่อว่า Holiday Romance

 

Rosie Huntington-Whiteley, กรกฎาคม 2016

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนกรกฎาคม 2016 ปก Rosie Huntington-Whiteley / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Rosie Huntington-Whiteley จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2010 / ภาพ: GETTY, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

เดือนกรกฎาคมปี 2016 นางแบบสาวที่ได้ชื่อว่ามีแรงดึงดูดทางเพศมากที่สุดในโลกอย่าง Rosie Huntington-Whiteley ปรากฏตัวบนปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนกรกฎาคม 2016 ในลุคสีม่วงลาเวนเดอร์ต้อนรับการมาถึงของฤดูใบไม้ร่วง ว่ากันว่าเธอคือนางฟ้าวิกตอเรีย ซีเคร็ตที่มีไลฟ์สไตล์ติดดินและใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายที่สุดคนหนึ่ง

 

Lily Aldridge, มีนาคม 2017

 

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนมีนาคม 2017 ปก Lily Aldridge / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Lily Aldridge จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

ถ้าจะให้พูดถึงนางแบบที่โด่งดังและเติบโตมากับการเป็นนางฟ้าวิกตอเรีย ซีเคร็ตของแท้คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Lily Aldridge “ลิลี่มีความเป็นมืออาชีพสูง แล้วก็เฟรนด์ลี่ด้วย” กุลวิทย์ เลาสุขศรีกล่าวไว้ในบทบรรณาธิการนิตยสารโว้กฉบับเดือนมีนาคม ปี 2017

 

Hilary Rhoda, กันยายน 2017

 

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน  2017 ปกดิจิทัล Hilary Rhoda / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Hilary Rhoda จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2013 / ภาพ: GETTY, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

ฉบับเดือนกันยายนปี 2017 โว้กประเทศไทยฉลองฉบับเปิดฤดูกาลแฟชั่นด้วยหน้าปกหมู่ที่รวมเอานางแบบวิกตอเรียซีเคร็ตไว้ถึง 5 คนในลุคสีน้ำเงินจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงของดิออร์ (รวมถึง Hannah Ferguson ที่เป็นนางแบบลุคบุค) ส่วนอีก 4 คนคือนางแบบที่เคยปรากฏตัวบนรันเวย์โชว์มาแล้วทั้งสิ้น คนแรกคือ Hilary Rhoda นางแบบผู้เผยเคล็ดลับความงามกับเราว่าแปรงขัดผิวคือคีย์หลักในการบำรุงผิวทุกๆ วันของเธอ

 

Martha Hunt, กันยายน 2017

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน  2017 ปกดิจิทัล Martha Hunt / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Martha Hunt จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

นางแบบชื่อดังที่อยู่คู่กับรันเวย์ระดับโลกมาหลายซีซั่น รวมถึงสวมปีกในบทบาทของนางแบบวิกตอเรีย ซีเคร็ตมาหลายปี ไหนใครยังจำท่าไหว้สวยๆ ของ Martha Hunt ในวิดีโอเบื้องหลังการถ่ายปกโว้กเดือนกันยายน 2017 ได้บ้าง?

 

Maria Borges, กันยายน 2017

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน  2017 ปกดิจิทัล Maria Borges / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Maria Borges จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2017 / ภาพ: Gerson Lirio, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

เมื่อปี 2015 นางแบบสาวผิวสี Maria Borges สร้างประวัติศาสตร์ครั้งแรกบนรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต ด้วยการเป็นนางแบบผิวสีผมหยิกสั้นติดหนังศีรษะคนแรกที่ได้เดินบนเวทีอันทรงเกียรติของวงการนางแบบ เธอบอกกับโว้กประเทศไทยในวิดีโอเบื้องหลังว่า “จงกล้าที่จะเป็นตัวของตัวเอง แล้วคุณจะไปถึงฝั่งฝันได้แน่นอน”

 

Jacquelyn Jablonski, กันยายน 2017

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน  2017 ปกดิจิทัล Jacquelyn Jablonski / ช่างภาพ: Russell James (ซ้าย), Jacquelyn Jablonski จากรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ต แฟชั่นโชว์ ปี 2015 / ภาพ: GETTY, ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

นางแบบสาวจากนิวเจอร์ซีย์ที่ติดปีกบนรันเวย์วิกตอเรีย ซีเคร็ตและปรากฏตัวในบราสุดแฟนซีทุกครั้ง เมื่อครั้งถ่ายปกโว้กประเทศไทยฉบับเดือนกันยายน 2107 Jacquelyn Jablonski บอกกับทีมโว้กว่าเธอชอบอาหารไทยมากที่สุด และคืนก่อนจะถ่ายปกเธอก็เพิ่งกินแกงเขียวหวานไก่เมนูโปรดมาอีกด้วย

 

Maria Borges, Jacquelyn Jablonski, Martha Hunt, Hannah Ferguson และ Hilary Rhoda, กันยายน 2017

 

ถือเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของนิตยสารแฟชั่นไทยที่สามารถรวมนางแบบวิกตอเรีย ซีเคร็ตถึง 5 คนไว้บนปกเดียว (แม้ Hannah Ferguson จะเป็นนางแบบลุคบุคก็ตาม) โว้กฉบับกันยายน 2017 เฉลิมฉลองให้กับการมาเยือนของซีซั่นใหม่ในลุคสีน้ำเงินจากดิออร์โดยฝีมือของมาเรีย กราเซีย คิอุริ "ผมขอบอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะนำนางแบบแถวหน้าของโลกถึง 5 คนมาร่วมเฟรมกันได้ในครั้งเดียว ผมต้องเริ่มเจรจากับเอเจนซี่ นางแบบ และช่างภาพตั้งแต่ 3 เดือนที่แล้ว" กุลวิทย์ เลาสุขศรีเล่าถึงกระบวนการทำงานสุดหินกว่าจะเป็นปก Fashion Issue ประจำปี สุดท้ายการร่วมเฟรมในครั้งนี้ก็สำเร็จด้วยดีด้วยทางเอเจนซี่ของนางแบบเห็นมาตรฐานการทำงานของโว้กประเทศไทยที่สามารถรักษาระดับการสร้างสรรค์ไว้ไม่แพ้โว้กอิดิชั่นอื่นทั่วโลก!

 

เรื่อง: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: Gerson Lirio, Russel James, Stockton Johnson, Marcin Tyszka, David Bellemere, GETTY

ออกแบบภาพ: ภาวัต นภาธร

 

WATCH