FASHION

'ผู้หญิงข้ามเพศก็คือผู้หญิง' แดเนียล แรดคลิฟฟ์ ปกป้องกลุ่ม LGBTQ+ จากทวิตเหยียดเพศของ เจ.เค.โรว์ลิง

ล่าสุด Daniel Radcliffe นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ก็ได้ออกมาโต้กลับผ่านเว็บไซต์ The Trevor Project เพื่อช่วยเหลือ และสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ พร้อมใจความสำคัญว่า "ผู้หญิงข้ามเพศก็คือผู้หญิง" จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่ในเวลานี้

     กลายเป็นประเด็นร้อนต้อนรับเดือนแห่ง "Pride Month" ทันที หลังจากที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักเขียนชื่อดังอย่าง J.K Rowling ได้ทวิตข้อความเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ใช้เรียกผู้หญิงมีประจำเดือนในสมัยก่อน พร้อมแนบบทความโลกหลังโควิด-19 ที่ควรให้โอกาสผู้หญิงที่มีประจำเดือน จนโดนโจมตีอย่างหนักว่าเป็นข้อความที่ส่อถึงการเหยียดเพศ ทว่าล่าสุด Daniel Radcliffe นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter ก็ได้ออกมาโต้กลับผ่านเว็บไซต์ The Trevor Project เพื่อช่วยเหลือ และสนับสนุนกลุ่ม LGBTQ+ พร้อมใจความสำคัญว่า "ผู้หญิงข้ามเพศก็คือผู้หญิง" จนกลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลอยู่ในเวลานี้

     ในบทความของแดเนียลยังได้กล่าวเอาไว้อีกว่า "ตามสถิติแล้วเรายังพบปัญหาที่กลุ่มเพศทางเลือกหรือ ทรานส์เจนเดอร์นั้น มักจะถูกเหยียดจากสังคมอยู่เสมอ และเขาก็พร้อมที่จะขอโทษแทนเจ.เค. โรว์ลิง ที่ทำให้เหล่าแฟนคลับผิดหวังกับข้อความดังกล่าว" อย่างไรก็ตามนักเขียนชื่อดังยังได้ออกมาทวิตข้อความเพื่อทำความเข้าใจกับผู้ที่ร่วมวิจารณ์เธอในครั้งนี้ว่า "สิ่งที่เธอพูดนั้นคือข้อเท็จจริง ในการที่จะตามสืบว่าในสมัยก่อนนั้น มีการใช้คำศัพท์อื่นในการเรียกผู้หญิงที่มีประจำเดือนหรือไม่ และฉันก็ยืนยันว่าฉันก็รัก และเคารพในตัวของกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศเหล่านี้ และซาบซึ้งในการต่อสู้ของพวกเขากว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา" 

     แม้ว่าเจ.เค.โรว์ลิง จะออกมาแสดงจุดยืนของตัวเองต่อคนที่วิพากษ์วิจารณ์เธอแล้วก็ตาม แต่ยังคงเป็นที่น่าสนใจว่า เธอจะออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับข้อความของแดเนียลหรือไม่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrideMonth #DanielRadcliff #Transgender #JKRowling