Vacheron Constantin, Vacheron Constantin ราคา, Vacheron Constantin ในไทย, Vacheron Constantin Overseas, Vacheron Constantin Seawater Cliff, Vacheron Constantin นาฬิกา
WATCHES & JEWELLERY

เผยโฉมนาฬิการุ่นพิเศษจาก Vacheron Constantin กับลวดลายจีนสมัยราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิง

ผลงานการรังสรรค์ของ Vacheron Constantin นอกจากจะตีความลวดลายจีนดั้งเดิมแล้วยังสะท้อนภาพความละเอียดประณีตในการรังสรรค์เรือนเวลาแบบฉบับสวิสโดยแท้

     หลังจากความคึกคักของวงการนาฬิกาในช่วง Watches & Wonders 2024 ช่วงเดือนเมษายน วงการนาฬิกาก็ขับเคลื่อนไปพร้อมกับการนำเสนอเรือนเวลากันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี แบรนด์น้อยใหญ่ต่างหยิบยกความโดดเด่นและรูปแบบของผลงานอันน่าสนใจในมิติต่างๆ มานำเสนอ โดย Vacheron Constantin ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีฐานแฟนพันธุ์แท้ติดตามอย่างหนาแน่น แม้จะนำเสนอนาฬิกาประจำปี 2024 ไปแล้วในงานมหกรรมนาฬิกาครั้งยิ่งใหญ่ประจำปี แต่แบรนด์ก็ยังไม่หยุดโปรเจกต์ของปีนี้พร้อมเผยโฉมนาฬิการุ่นพิเศษที่สร้างความตื่นเต้นให้กับสาวกของแบรนด์และคอนาฬิกาทั่วโลก

     จุดเด่นของวาเชอรอง คงสตองแตงคือการสร้างสรรค์ผลงานนาฬิกาสอดประสานกับงานฝีมือในแบบฉบับ Métiers d’Arts ซึ่งสร้างบรรทัดฐานการผลิตนาฬิกที่ผูกโยงเข้ากับมรดกทางวัฒนธรรม งานฝีมือ และประวัติศาสตร์เชิงศิลป์อันงดงาม โดยในปี 2024 นี้แบรนด์เก่าแก่จากสวิตเซอร์แลนด์หยิบยกแรงบันดาลใจและอุทิศผลงานเรือนเวลารุ่นพิเศษสำหรับวัฒนธรรมจีนเก่าแก่โบราณ โดยเผยโฉมนาฬิการุ่นพิเศษที่ใช้สัญลักษณ์ ‘Seaweater Cliff’ อันเป็นเอกลักษณ์ของอันโดดเด่นของวัฒนธรรมจีนโบราณจากช่วงยุคราชวงศ์หมิงและราชวงศ์ชิงในสมัยศตวรรษที่ 14

     ครั้งนี้แบรนด์ทำงานร่วมกับ Mr.Song อดีตผู้ทำงานใน Palace Museum ณ พระราชวังต้องห้าม นำมาสู่การพัฒนาและตีความสัญลักษณ์ ‘Seawater Cliff’ รูปแบบใหม่ออกมาถึง 2 เวอร์ชั่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำหรับสมาชิกราชวงศ์และสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง ความมั่นคง และการยืนหยัดอย่างหนักแน่น ซึ่งเดิมททีสัญลักษณ์ดังกล่าวถูกใช้ในการปักประดับบนชุดของบุคคลชั้นสูงสำหรับพิธีสำคัญ อีกทั้งยังเป็นดั่งสัญลักษณ์ที่แสดงถึงความสำเร็จและยิ่งใหญ่ของผู้สวมใส่อีกด้วย

     นอกจากเรื่องราวเบื้องหลังอันน่าสนใจแล้วยังมีการรังสรรค์ชั้นสูงของแบรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน โดยนาฬิการุ่นพิเศษทั้ง 2 เวอร์ชั่นทำจากวัสดุไวต์โกลด์และโรสโกลด์ มีหน้าปัดขนาด 38 มิลลิเมตร ใช้กลไก Caliber 2460 สำรองเวลาได้นานถึง 40 ชั่วโมง โดยกลไกถูกประดับตกแต่งด้วยโรเตอร์สลักทอง 22 กะรัตที่ให้สร้างลักษณะดังเกลียวคลื่น พร้อมเผยความงดงามของกลไกด้านในทั้งหมดผ่านเคสแซปไฟร์ใสที่ทำให้เห็นทุกรายละเอียดอันงดงามราวกับกำลังชมงานศิลปะจีนผสมผสานกับเทคนิคการรังสรรค์เรือนเวลาระดับสูงในสไตล์สวิสขนานแท้



WATCH




     ด้านรายละเอียดการตกแต่งหน้าปัดทั้ง 2 เวอร์ชั่นโดดเด่นด้วยการรังสรรค์สไตล์อีนาเมลโดยช่างฝีมือชั้นสูง และเมื่อเจาะรายละเอียดจะพบว่าลวดลายอันละเอียดลออนั้นถูกจัดเรียงด้วยแผ่นเส้นทอง 220 เส้นในตำแหน่งต่างๆ จนเกิดเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่น ใช้เวลาการรังสรรค์ร่วม 50 ชั่วโมง และยังต้องใช้เวลาในการลงรายละเอียดอีนาเมลแบบชั้นต่อชั้นนานกว่า 70 ชั่วโมง ซึ่งนาฬิกาทุกเรือนเป็นการเพนต์ด้วยมือทั้งหมด โดยแต่ละเรือนจะมีความแตกต่างกัน ด้วยเหตุผลนี้ยิ่งทำให้เรือนเวลารุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจากวาเชอรอง คงสตองแตงพิเศษอีกขึ้นอีกระดับ

     นอกจากนี้รายละเอียดของสัญลักษณ์โมทีฟที่น่าสนใจยังสะท้อนถึงลวดลาย ‘Moonlight Slivers’ ในอีกเวอร์ชั่นที่โดดเด่นด้วยการทำอีนาเมลเทคนิค ‘Grand Feu’ และการจัดเซ็ตติ้งอัญมณีอันเนี้ยบประณีต โดดเด่นด้วยสีน้ำเงินบนหน้าปัดที่ล้ำลึก มาพร้อมการสะท้อนสีเงินและสีทองตามลักษณะวัสดุที่ใช้ในแต่ละเรือน (ไวต์โกลด์และโรสโกลด์) และยังนำเสนอลักษณะของทิวเขาแบบจีนโบราณและการประดับเพชรที่สมบูรณ์ทุกกระเบียดนิ้ว มากไปกว่านั้นยังมีลวดลายลักษณะของทะเลที่พาดผ่านหน้าปัดด้วยเกลียวคลื่นในมิติเชิงศิลป์โบราณตามแบบฉบับจีน ทั้งหมดนำเสนอออกมาเป็นเรือนเวลาสุดพิเศษที่แบรนด์สร้างความตื่นเต้นให้คอนาฬิกาโดยแท้จริง

     นาฬิกา ‘Seawater Cliff’ 2 เวอร์ชั่นผลิตจำนวนจำกัดเพียงเวอร์ชั่นละ 30 เรือนเท่านั้น โดยแต่ละเวอร์ชั่นแบ่งเป็นวัสดุไวต์โกลด์ 15 เรือน และโรสโกลด์ 15 เรือน สิริรวมการผลิตทั้งสิ้นมีจำกัดเพียง 60 เรือนทั่วโลก นับเป็นนาฬิการุ่นพิเศษหายากที่เตรียมขึ้นแท่นเป็นสุดยอดนาฬิกาอันทรงคุณค่าและจะถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์การรังสรรค์เรือนเวลาอย่างแน่นอน และด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของลวดลายอันเต็มไปด้วยรากฐานความงดงามเชิงศิลป์และประวัติศาสตร์โบราณ นี่ถือเป็นนาฬิกาอีกรุ่นที่สะท้อนภาพความล้ำลึกของวาเชอรอง คงสตองแตงได้อย่างงดงาม

WATCH