Patek Philippe, Patek Philippe Minute Repeater, Patek Philippe Grande Sonnerie, Patek Philippe Petite Sonnerie
WATCHES & JEWELLERY

สุดยอดนาฬิกา Patek Philippe ฉบับ One-of-a-Kind ถูกประมูลไปด้วยราคากว่า 635 ล้านบาท

Patek Philippe Minute Repeater ที่เปี่ยมด้วยกลไกซับซ้อนระดับสูงคือไฮไลต์เด่นของงานประมูลที่สาวกนาฬิกาทั้งโลกจับจ้อง

     สำหรับวงการนาฬิกา งานประมูลถือเป็นสิ่งนี่น่าจับตามองทุกครั้งไม่แพ้วงการศิลปะ เพราะเรือนเวลาสุดพิเศษจากอดีตจะถูกนำเสนอพร้อมเรื่องราวที่น่าสนใจ สำหรับงานประมูลของ Only Watch ณ Palexpo เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ คือสุดยอดงานอันยิ่งใหญ่ในสถานที่อันคุ้นเคย หลังจากที่งาน Watches & Wonders 2024 เพิ่งจบไปหมาดๆ เพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งงานประมูลครั้งนี้เต็มไปด้วยเรือนเวลาเลอค่ามากมาย แต่ไฮไลต์เด่นของงานคงหนีไม่พ้นนาฬิกาจากแบรนด์ Patek Philippe ที่สาวกนาฬิกาจับจ้องไปในทางเดียวกัน

    โดยนาฬิกาเรือนไฮไลต์คือนาฬิกา Minute Repeater ref. 6310A ซึ่งเป็นนาฬิกา One-of-a-Kind หรือผลิตขึ้นเพียงเรือนเดียวในโลก นอกจากกลไกการผลิตเสียงอันไพเราะตามแบบฉบับของตัวเรือนประเภทนี้แล้ว ยังมี grande และ petite sonnerie อันเป็นกลไกความซับซ้อน สุดยอดผลผลิตจากปาเต็ก ฟิลิปป์ ที่แสดงเวลาผ่านเสียงระฆัง นอกจากนี้ด้านมิติความงดงามยังอัดแน่นด้วยหน้าปัดกีโยเช่สลักด้วยมือทั้งหมด ไล่ระดับของรูปทรงและทิศทาง สร้างความซับซ้อนเมื่อแสงตกกระทบ นับเป็นสุดยอดเรือนเวลาที่ผลิตเพียงเรือนเดียวและถือกำเนิดมาเพื่อเป็นงานฝีมือในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการโดยแท้จริง



WATCH




     แม้การประมูลครั้งนี้จะเต็มไปด้วยนาฬิกาหลากหลายเรือนที่เปี่ยมทั้งเรื่องราวเบื้องหลัง กลไกอันสลับซับซ้อน เรื่อยไปจนถึงรูปลักษณ์อันน่าค้นหา แต่นาฬิกาปาเต็ก ฟิลิปป์เรือนนี้คือดาวเด่นอย่างแท้จริง ช่วงเวลาเริ่มต้นนาฬิกาเรือนนี้ค่อยๆ ขยับตัวเลขมูลค่าอย่างช้าๆ ก่อนจะเริ่มมีการแข่งขันประมูลอย่างเข้มข้น จนสุดท้ายผู้ปิดประมูลเสนอราคาสุดท้ายมาที่ 15.7 ล้านฟรังก์ หรือประมาณ 635 ล้านบาท แม้จะมีมูลค่าน้อยกว่าสถิตินาฬิกาที่ถูกประมูลด้วยราคาสูงที่สุดของแบรนด์ปาเต็ก ฟิลิปป์ไปเกือบครึ่ง ทว่าด้วยตัวเลขมูลค่ามหาศาลขนาดนี้ก็บ่งบอกอย่างชัดเจนว่านี่คือสุดยอดเรือนเวลาที่มีเพียงเรือนเดียวในโลก และมันจะเป็นบทจารึกทางประวัติศาสตร์ที่ต้องถูกพูดถึงในวงการนี้ไปหลายทศวรรษหรืออาจจะศตวรรษอย่างแน่นอน

WATCH

TAGS : PatekPhilippe