WATCHES & JEWELLERY

เผยโฉมนาฬิกาซีรี่ส์ใหม่จาก Seiko Presage ที่จะพาหวนนึกถึงความคลาสสิกอันเป็นอมตะเหนือกาลเวลา

หากพูดถึงความคลาสสิกอันละเมียดละไมและคงความเป็นเอกลักษณ์ตามสไตล์แบรนด์นาฬิกาสัญชาติญี่ปุ่น "Seiko Presage" ซีรี่ส์ใหม่ล่าสุดนี้ อาจเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค 2024 ก็เป็นได้

ถ้าหากพูดถึงความคลาสสิกและความละเมียดละไมตามสไตล์ญี่ปุ่น นาฬิกาข้อมืออีกหนึ่งรุ่นที่ไม่พลาดที่จะพูดถึงคือ Seiko Presage Classic Series คอลเล็กชั่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในปี 2024 เสริมทัพความโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่ให้กลิ่นอายความคลาสสิกอันทรงคุณค่าของอัตลักษณ์ตามแบบฉบับญี่ปุ่นสะท้อนถึงตัวตนของ Seiko ที่ตั้งใจเผยความสง่างามอันเหนือกาลเวลาผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตนาฬิกากลไกจักรกลที่คงชื่อเสียงที่มีมาอย่างยาวนานของแบรนด์ พร้อมแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนของซีรี่ส์นี้โดยการหยิบยกมนต์เสน่ห์แห่งการสร้างสรรค์ผลงานอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานช่างฝีมือ ดีเทลของตัวเรือนสาย และความพิถีพิถันในรายละเอียดต่างๆ

 

 

1 / 4

Seiko Presage Classic Series มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R55



2 / 4

Seiko Presage Classic Series กลไกคาลิเบอร์ 6R5J 



3 / 4

Seiko Presage Classic Series



4 / 4

Seiko Presage Classic Series



1 / 4

Seiko Presage Classic Series กลไกคาลิเบอร์ 6R55



2 / 4

Seiko Presage Classic Series กลไกคาลิเบอร์ 6R5J 



3 / 4

Seiko Presage Classic Series



4 / 4

Seiko Presage Classic Series





WATCH




ที่ขาดไม่ได้อีกหนึ่งหัวใจหลักสำคัญของคอลเล็กชั่นใหม่นี้คือ ตัวเรือนที่โค้งรับกับข้อมือและงดงามด้วยหน้าปัดนาฬิกาที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแพรไหมญี่ปุ่นสะท้อนถึงความรู้สึกที่นุ่มนวลและอ่อนโยนของแพรไหม หยิบยกสิ่งทออันเลอค่าที่นำมาทำชุดกิโมโนมาฝังความโดดเด่นไว้ในคอลเล็กชั่นนี้ โดยในแต่ละเรือนจะมีชื่อเรียกสีในแบบภาษาญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมโดยเฉพาะ ถ่ายทอดผ่านพื้นผิวหน้าปัดทั้ง 3 สี อย่าง ชิโรอิโระ (shiroiro) คือสีของผ้าธรรมชาติที่ไม่ผ่านการฟอก ซึ่งสร้างแรงบันดาลใจให้กับสองหน้าปัด, เซนไซฉะ (sensaicha) สีน้ำตาลแกมเขียวอันอ่อนหวาน ซึ่งเป็นที่นิยมในสมัยเอโดะ และสีอาริงากิ (araigaki) สีลูกพลับที่ล้างและตากแห้งจนมีผงสีขาวบนผิว 

1 / 6



2 / 6

Seiko Presage Classic Series SPB463J สี Shiroiro

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสี Shiroiro รหัส SPB463J มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R55 เผยความคลาสสิกในตัวเรือนสเตนเลสสตีลหนา 13.00 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 139 กรัม และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง



3 / 6

Seiko Presage Classic Series SPB467J สี Araigaki

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสี Araigaki รหัส SPB467J มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R55 เผยความคลาสสิกในตัวเรือนสเตนเลสสตีลหนา 13.00 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 139 กรัม และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง



4 / 6

Seiko Presage Classic Series SPB465J สี Sensaicha  

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสี Sensaicha รหัส SPB465J มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R55 เผยความคลาสสิกในตัวเรือนสเตนเลสสตีลหนา 13.00 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 139 กรัม และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง



5 / 6

Seiko Presage Classic Series Semi-Skeleton SPB469J สี Shiroiro

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสี Shiroiro รหัส SPB469J มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R5J ตัวเรือนและสายผลิตจากสเตนเลสสตีลพร้อมเคลือบ Super-Hard Coarting ตัวพับสายมาพร้อมปุ่มกดคลายล็อกกระจกแซปไฟร์ทรงโค้งคู่ พร้อมเคลือบสารกันการสะท้อนแสงและฝาหลังแบบใส ความหนา 13.00 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 139 กรัม และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง

 



6 / 6

Seiko Presage Classic Series Semi-Skeleton SPB471J สี Sumiiro

โดดเด่นด้วยหน้าปัดสี Sumiiro รหัส SPB471J มาพร้อมกลไกคาลิเบอร์ 6R5J ตัวเรือนและสายผลิตจากสเตนเลสสตีลพร้อมเคลือบ Super-Hard Coarting ตัวพับสายมาพร้อมปุ่มกดคลายล็อกกระจกแซปไฟร์ทรงโค้งคู่ พร้อมเคลือบสารกันการสะท้อนแสงและฝาหลังแบบใส ความหนา 13.00 มิลลิเมตร มีน้ำหนัก 139 กรัม และสำรองพลังงานได้นานถึง 72 ชั่วโมง

 

 



ถือได้ว่านาฬิกาข้อมือ Seiko Presage Classic Series คอลเล็กชั่นนี้ชูความโดดเด่นของผ้าไหมอันเลอค่า หยิบยกมาเป็นดีเทลสำคัญบนหน้าปัดนาฬิกา ผสานดีไซน์เรียบโก้สมบูรณ์แบบ เหมาะสำหรับสาวกแฟชั่นสไตล์วินเทจที่ชื่นชอบกิมมิก ทว่ายังคงความสปอร์ตด้วยตัวเรือนสตีลได้อย่างลงตัว และในอนาคตอาจเป็นคอลเล็กชั่นสุดคลาสสิกที่ขึ้นแท่นของสะสมชิ้นแรร์อย่างแน่นอน

 

WATCH