franck-muller-watches-novelties-2022
WATCHES & JEWELLERY

ชมนาฬิกาข้อมือประดับอัญมณีของ ‘Franck Muller’ จากคอลเล็กชั่นใหม่ประจำปี 2022

ปีนี้ Franck Muller เอาใจสาวกนาฬิกาข้อมือฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการนำเรือนเวลายอดนิยมของแบรนด์มาประดับด้วยอัญมณีหลากหลายสีรวมถึงดีไซน์และขนาดเพื่อข้อมือของชาวเอเชียโดยเฉพาะ

เป็นเวลานับกว่า 30 ปีที่แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่าง ‘Franck Muller’ ได้เริ่มรังสรรค์นาฬิกาดีไซน์ที่มีความโมเดิร์น ด้วยซิลูเอตของตัวเรือนอันเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความพิเศษในการนำอัญมณีหลายชนิดเพื่อสร้างสรรค์เป็นเรือนเวลาที่เต็มไปด้วยสีสัน และไม่มีการลดหย่อนในเรื่องประสิทธิภาพของกลไกสุดล้ำ จึงทำให้แฟรงก์ มูลเลอร์ขยับขึ้นมาเป็นนาฬิกาแถวหน้าในเวลาอันสั้น เนื่องจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของแบรนด์กับแฟนๆ นาฬิกาชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แฟรงก์ มูลเลอร์จึงได้ปล่อยคอลเล็กชั่นใหม่ประจำปี 2022 กับดีไซน์เอ็กซ์คลูซีฟให้เข้ากับข้อมือของคนเอเชียโดยเฉพาะถึง 5 รุ่น

1 / 5

นาฬิกาข้อมือรุ่น Vanguard Rose Skeleton จาก Franck Muller

นาฬิกาข้อมือ ซิลูเอตอันเป็นเอกลักษณ์ของแฟรงก์ มูลเลอร์ ที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นรุ่นเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแฟนๆ แถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดดเด่นด้วยกลไกที่ลอยอยู่บนหน้าปัดแซฟไฟร์สีใสทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซ่อนไว้ใน PVC เคลือบสี รูปทรงดอกกุหลาบประดับอัญมณีที่สีแมตช์เข้ากับสายหนังจระเข้ กับตัวเรือนไวต์โกลด์ที่ประดับด้วยเพชรสีดำกว่า 422 เม็ดเป็นครั้งแรก และยังสามารถสำรองเวลาได้มากถึง 4 วัน สะท้อนถึงแรงบันดาลใจจากการอยากสร้างนาฬิกาที่เหมือนของขวัญแสดงความรักด้วยดอกกุหลาบได้อย่างดี



2 / 5

นาฬิกาข้อมือรุ่น Round Rainbow Skeleton จาก Franck Muller

นาฬิกาข้อมือจากตระกูล Round กับดีไซน์ตัวเรือนไวต์โกลด์ทรงกลมเพื่อนำเสนอความคลาสสิกแต่มีการเพิ่มความโดดเด่นไม่เหมือนใคร ด้วยการฝังแซฟไฟร์หลากสีกว่า 48 เม็ด ซึ่งผ่านการคัดสรรมาอย่างดีเพื่อจะนำมาฝังแบบสอด ไล่เรียงเป็นสีรุ้ง กับกลไกแบบ 'Skeletonisation' ที่ต้องอาศัยความชำนาญในการรังสรรค์ สามารถสำรองพลังงานได้ถึง 7 วัน คงความหรูหราด้วยสายหนังจระเข้สีน้ำเงิน



3 / 5

นาฬิกาข้อมือรุ่น Cintreé Curvex Crazy Hours 30th Anniversary จาก Franck Muller

นาฬิกาเรือนนี้คือเรือนเวลาที่เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมนาฬิกาไปตลอดกาล กับการบอกเวลาด้วยตัวเรือนรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าอันเป็นเอกลักษณ์ครั้งแรก ด้วยมุมมองในการอยากนำเสนอนวัตกรรมทางกลไกใหม่ พร้อมกับงานดีไซน์ที่มีสุนทรียภาพให้มีความล้ำ สมกับการเป็นนาฬิกาสไตล์โมเดิร์น เนื่องในโอกาสครบรอบ 30 ปีของแบรนด์ แฟรงก์ มูลเลอร์ได้สร้างสรรค์เรือนเวลารุ่นพิเศษเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง ด้วยหน้าปัดลวดลายกิโยเซ่สีขาวแมตช์กับสายหนังจระเข้ กับตัวเรือนที่มาในสองวัสดุได้แก่ ไวต์โกลด์และโรสโกลด์ ประดับอัญมณีกว่า 161 เม็ด รวมถึงการจัดวางตัวเลขหลายสีแบบสลับกัน ให้สมกับการเป็นรุ่น Crazy Hours



4 / 5

นาฬิกาข้อมือรุ่น Cintreé Curvex CX จาก Franck Muller

ยังคงความคลาสสิกของนาฬิกาตระกูลนี้ด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า รวมถึงการเพิ่มความโค้งมนของหน้าปัดและตัวเรือนให้รับกับสรีระของข้อมือมากขึ้น เพิ่มความหรูหรามากกว่าเดิมเพื่อเป็นการขอบคุณแฟนๆ ของแฟรงก์ มูลเลอร์ในโอกาสครบรอบ 30 ปี ด้วยการเลือกใช้วัสดุไฮเอนด์อย่างทองคำ 24 กะรัตมารังสรรค์เป็นตัวเรือน พร้อมประดับเพชรกว่า 322 เม็ดไว้ทั้งเรือนและบนหน้าปัด สร้างภาพลวงตาให้เหมือนตัวเลขกำลังลอยตัวอยู่ เพิ่มความพิเศษด้วยกลไกสุดซับซ้อนอย่าง Grand Tourbillon สมกับเป็นนาฬิกาสุดล้ำตามความตั้งใจของแบรนด์



5 / 5

นาฬิกาข้อมือรุ่น Vanguard 7 Days Colour Dreams จาก Franck Muller

พร้อมเติมสีสันอันเร้าใจให้กับเรือนเวลาที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบสปอร์ตในขนาดโอเวอร์ไซซ์จากตระกูล Vanguard กับตัวดีไซน์กลไกชุบไฟฟ้าถึงเจ็ดสี เป็นการสื่อถึงวันทั้งเจ็ดในหนึ่งสัปดาห์ อวดผ่านหน้าปัดหน้าและหน้าปัดหลังทำจากแซฟไฟร์ใสที่มีความโค้งมน รวมถึงการจัดวางพื้นที่ให้มีขนาดกว้างขึ้น เพิ่มความเบาด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์มารังสรรค์เป็นตัวเรือนขนาด 43 มิลลิเมตร เพื่อเป็นการเอาใจแฟนๆ ผู้ชายของแฟรงก์ มูลเลอร์ที่ชื่นชอบนาฬิกาเรือนใหญ่ ให้โดดเด่นบนข้อมือ



WATCH

คีย์เวิร์ด: #FranckMuller #JewelryWatches