coco-chanel-photograph-j12-watch-mademoiselle-la-pausa-auction-only-watch-2023
WATCHES & JEWELLERY

ภาพถ่ายเกือบร้อยปีของ Coco Chanel ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นเรือนเวลารุ่นพิเศษ Mademoiselle J12 La Pausa

CHANEL นำนาฬิกาข้อมือตระกูลคลาสสิก J12 มาสร้างสรรค์เป็นผลงานใหม่ด้วยการประดับแลกเกอร์รูปตัวการ์ตูน 'Mademoiselle Chanel' ที่มีแขนเป็นตัวชี้เวลาแทนเข็มนาฬิกา

เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส CHANEL ได้สร้างเสียงฮือฮาในงานเทศกาล Watches & Wonders ที่เมืองเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ด้วยการเปิดตัวผลงานสุดพิเศษอย่าง J12 Eclipse Box Set เป็นบ็อกซ์เซ็ตนาฬิกาข้อมือรุ่น J12 ทั้งหมด 7 เรือนที่มีดีไซน์แตกต่างกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากการโคจรของดวงจันทร์ ล่าสุดชาเนลไม่รอช้า เดินหน้าสานต่อความอลังการของนาฬิกาตระกูลยอดฮิตด้วยผลงานใหม่ล่าสุด Mademoiselle J12 La Pausa ถึง 2 สี เพื่อนำมาประมูลคู่กันในงาน Only Watch ประจำปี 2023 ในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้ โดยมีจัดขึ้นในทุกๆ 2 ปี เพื่อเป็นการระดมทุนสำหรับการวิจัยเพื่อต่อสู้กับโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงดูเชนน์

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Mademoiselle J12 La Pausa จาก CHANEL


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Mademoiselle J12 La Pausa จาก CHANEL


ความโดดเด่นของนาฬิกาสองเรือนนี้คือแลกเกอร์รูปตัวการ์ตูน 'Mademoiselle Chanel' ที่มีแขนทั้งสองข้างเป็นตัวชี้เวลาแทนเข็มนาฬิกาแบบปกติ เป็นการขับเคลื่อนโดยกลไกคาลิเบอร์ 12.1 ที่ผลิตโดยโรงงาน Manufacturing Kenissi ที่ชาเนลเป็นเจ้าของร่วม ซึ่งตัวการ์ตูนนี้เป็นการนำรูปถ่ายของดีไซเนอร์ระดับตำนานผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่าง ‘Coco Chanel’ คู่กับสุนัขของเธอ ‘Gigot’ ที่บ้านพักต่างอากาศของเธอ ‘La Pausa’ ใน Roquebrune-Cap-Martin ในทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 1930 มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานที่สะท้อนถึงรากฐานของแบรนด์และวิสัยทัศน์ด้านการออกแบบที่ทันสมัย โดยบริเวณฝาหลังที่รังสรรค์ด้วยแซปไฟร์สีใสได้สลักคำว่า “Pièce unique. Only Watch 2023. Mademoiselle J12” เพื่อบ่งบอกว่านาฬิกาเรือนนี้มีเพียงเรือนเดียวในโลก



WATCH




ภาพถ่ายของ Coco Chanel และสุนัขของเธอ Gigot เมื่อปี 1930 ที่บ้านพักตากอากาศ La Pausa ในประเทศฝรั่งเศส

ภาพ : Courtesy of CHANEL

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ChanelWatches