watch-girard-perragaux-saint-laurent-casquette-2023
WATCHES & JEWELLERY

Saint Laurent คืนชีพนาฬิกาข้อมือรุ่น Casquette ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากคนขับรถแท็กซี่ในยุค 1970s

นาฬิการูปทรงกล่องนาฬิกาบนรถแท็กซี่ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นนาฬิกาข้อมือสุดล้ำที่มีดีไซน์เก๋ไม่เหมือนใคร ซึ่งครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Anthony Vaccarello ได้นำผลงานนี้กลับมานำเสนอใหม่อีกครั้ง โดยจะมีจำนวนเพียง 100 เรือนเท่านั้น

แบรนด์แฟชั่นสัญชาติฝรั่งเศส Saint Laurent จับมือร่วมกับแบรนด์นาฬิกาสัญชาติจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์เพื่อคืนชีพผลงานนาฬิกาข้อมือระดับตำนานจากปี 1976 อย่างนาฬิกาข้อมือรุ่น Casquette ของ Girard-Perregaux ที่ทำให้อุตสาหกรรมเรือนเวลาสั่นสะเทือน ด้วยดีไซน์แปลกตา ด้วยตัวเรือนรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยมที่บอกเวลาด้วยกลไกควอตซ์และแสดงเวลาเป็นตัวเลข LED สีแดง ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล่องนาฬิกาบนรถแท็กซี่ในช่วงยุคนั้น ซึ่งการสร้างสรรค์นาฬิกาข้อมือที่บอกเวลาจากข้างตัวเรือนเป็นเลขดิจิทัลนั้นเป็นผลประโยชน์ต่อไลฟ์สไตล์ของคนขับรถแท็กซี่ เพราะทำให้สามารถทำให้อ่านเวลาขณะขับรถได้โดยไม่ต้องเอียงข้อมือและละสายตาไปจากถนน นอกจากคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยแล้ว ยังให้กำเนิดดีไซน์เรือนเวลาที่ไม่เหมือนใคร และมีความล้ำเหมือนนาฬิกาจากโลกอนาคต ซึ่งการปล่อยขายรุ่นแรกของนาฬิกาเรือนนี้มีนำมาวางขายเพียงแค่ 8,200 เรือนเท่านั้นในประวัติการณ์

ภาพแคมเปญของผลงานนาฬิกาข้อมือรุ่น Casquette 2.0 Saint Laurent 01 ของ Saint Laurent และ Girard-Perregaux 

หลังจากนั้น Casquette 2.0 กลับมาอีกเป็นครั้งสองเมื่อปี 2022 เพียง 820 เรือน เพื่อเป็นการสดุดีแก่เลขจำนวนเรือน 8,200 ทว่าลดหลักหน่วยลงให้มีความพิเศษและลิมิเต็ดมากขึ้น โดยล่าสุดครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ของแบรนด์อย่าง Anthony Vaccarello ได้นำนาฬิกาข้อมือรุ่นนี้กลับมาอีกครั้งภายใต้ชื่อรุ่น Casquette 2.0 Saint Laurent 01 เป็นตัวเรือนที่รังสรรค์ด้วยวัสดุชั้นยอดอย่างเซรามิกสีดำและไทเทเนียมเกรด 5 เคลือบ PVD สีดำ พร้อมทั้งยังสลักชื่อแบรนด์ทั้งสองแบรนด์ไว้ตรงฝาหลัง โดยนาฬิการุ่นพิเศษนี้จะมีวางขายเพียง 100 เรือนแค่ที่ร้าน Saint Laurent Rive Droite ในกรุงปารีสและเมืองลอสแอนเจลิสเท่านั้น สาวกแซงต์ โลรองต์และจิราร์ด เพอราโกซ์ห้ามพลาดที่จะหามาสะสมไว้ในคลังนาฬิกา



WATCH




1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Casquette 2.0 Saint Laurent 01 ของ Saint Laurent และ Girard-Perregaux 


2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Casquette 2.0 Saint Laurent 01 ของ Saint Laurent และ Girard-Perregaux 


ภาพ : Courtesy of Saint Laurent

WATCH

คีย์เวิร์ด: #SaintLaurent #Casquette #GirardPerragaux