high-jewelry-haute-couture-looks-2023-collection-compilation-theme-earth-ocean-thailand-vogue
WATCHES & JEWELLERY

สรุปเทรนด์จิวเวลรีชั้นสูงประจำปี 2023 พร้อมไอเดียการสไตลิ่งเข้ากับลุคโอตกูตูร์

เปิดเรื่องราวอันล้ำลึกที่เป็นแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่นจิวเวลรีชั้นสูงประจำปี 2023 จากทั้งหมด 9 แบรนด์ระดับโลก จะตระการตาแค่ไหน มาดูกัน

Genesis of the Ocean & Orb

เมื่อเรื่องราวอันน่าตื่นตาของชีวิตใต้มหาสมุทรและประวัติศาสตร์แห่งการกำเนิดวัฒนธรรมบนพื้นโลกถูกนำมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นจิวเวลรีชั้นสูงประจำปี 2023 ของแบรนด์จิวเวลรีระดับโลกมากมายจนกลายเป็นเทรนด์ใหญ่ในโลกอัญมณี ซึ่งถูกนำมาสไตลิ่งเข้ากับเหล่าลุคโอตกูตูร์บนรันเวย์จากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2023 จะมีแบรนด์ใดบ้างมาชมกัน

 

 

Making Waves with Sea Creatures

เทรนด์ที่เป็นกระแสอย่างท่วมท้นเหมือนคลื่นยักษ์แห่งปีต้องยกให้กับเหล่าจิวเวลรีชั้นสูงดีไซน์ซับซ้อนที่นำเสนอเรื่องราวความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตที่แหวกว่ายอยู่ใต้ท้องทะเลและเสน่ห์อันน่าค้นหาของมหาสมุทร ไม่ว่าจะเป็นคอลเล็กชั่น Blue Blook จาก Tiffany & Co. หรือคอลเล็กชัน Metaphoria จาก Piaget ที่พาไปดื่มด่ำกับอัญมณีเฉดสีน้ำทะเลหลายระดับที่ตระการตาอยู่บนตัวเรือนรูปทรงสัตว์น้ำนานาชนิด อาทิ แมงกะพรุน หอยเม่น และปะการัง รวมถึงจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Mediterranea จาก Bulgari กับการถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตแบบโออ่าบนแถบริมชายฝั่งทะเลผ่านจิวเวลรีดีไซน์ไอคอนิกของ Bulgari และยังมีผลงานบางส่วนของ Chanel จากคอลเล็กชั่น Tweed de Chanel ที่นำไข่มุกที่เป็นสมบัติแห่งท้องทะเลมาสร้างสรรค์เข้ากับแซปไฟร์สีน้ำเงิน โอนิกซ์ และเพชรสีเหลืองรูปดาว สื่อถึงภาพของท้องฟ้าที่สะท้อนอยู่บนผืนน้ำ

 

 

Fruits from Seeds of Cultures

เหล่าพรรณไม้และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในถิ่นธรรมชาติเป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจในการออกแบบจิวเวลรีมายาวนานกว่าหลายร้อยปี และปีนี้หลายแบรนด์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยการนำความงดงามอันไม่มีที่สิ้นสุดของโลกมาต่อยอดในมุมมองต่างๆ เช่นประสบการณ์การเดินทางของ Van Cleef & Arpels กับคอลเล็กชั่น Le Grand Tour ที่นำวิถีการใช้ชีวิตของชาวยุโรปตั้งแต่สมัยช่วงยุคกลางมาเล่าผ่านอัญมณีสีสันจัดจ้าน หรือคอลเล็กชั่น Le Voyage Recommencé จาก Cartier กับการนำดีไซน์ที่เต็มไปด้วยดีเอ็นเอของแบรนด์มาสร้างสรรค์เป็นจิวเวลรีสะท้อนถึงเสน่ห์ของภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก รวมถึง Gucci ที่หยิบนำสีสันในช่วงเปลี่ยนฤดูกาลมาจินตนาการและสรรสร้างเป็นจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Allegoria และยังมีความขี้เล่นของจิวเวลรีชั้นสูงจาก Dolce & Gabbana คอลเล็กชั่น Alta Gioielleria กับจิวเวลรีรูปทรงผลไม้และสัตว์ในสไตล์เรียลิซึม นอกจากนี้ยังมีคอลเล็กชั่น Deep Time จาก Louis Vuitton ที่นำประวัติศาสตร์การกำเนิดโลกมาถ่ายทอดผ่านดีไซน์จิวเวลรีสไตล์อาวองการ์ดสุดล้ำ



WATCH




เรื่องและเรียบเรียง: ธนภพ ณ ตะกั่วทุ่ง
กราฟิก: จินาภา ฟองกษีร 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueBijoux #HighJewelry2023 #HauteCouture2023