WATCHES & JEWELLERY

ยลโฉมคอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงแห่งปี 2022 ที่แฝงไปด้วยความสร้างสรรค์ขั้นสุดของ Sirus Tanya

โว้กพาชมเครื่องประดับชั้นสูงชิ้นมาสเตอร์พีซทั้ง 6 จากคอลเล็กชั่น "Sirus Tanya High Jewelry Collection 2022" พร้อมเปิดเเรงบันดาลใจสำคัญที่ Sirus Tanya ได้หยิบยกมาเล่าเรื่องผ่านอัญมณีแต่ละเม็ดในครั้งนี้

     นับเป็นเวลากว่า 10 ปีที่แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติไทยอย่าง “Sirus Tanya (ไซรัส ธัญญา)” นำทัพโดย “ศิรัส ธัญญวัฒนกุล” ผู้ก่อตั้งของแบรนด์ ได้เติบโตและคอยรังสรรค์ผลงานไฮจิวเวลรีอันเต็มไปด้วยความสง่างามและแฝงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างเด่นชัดทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เราได้เห็นอยู่เสมอ ทั้งยังการันตีคุณภาพของเครื่องประดับทุกชิ้นด้วยมาตรฐานการผลิตในทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบโดยเหล่าดีไซเนอร์และช่างฝีมือ ตลอดจนการส่งมอบเครื่องประดับชิ้นงามเเต่ละชิ้นถึงมือเจ้าของอย่างสมบูรณ์แบบ

      ด้วยประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่าทศวรรษ นี่คงเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาอันเหมาะสมที่ไซรัส ธัญญา จะพาเราไปรู้จักกับคอลเล็กชั่นเครื่องประดับชั้นสูงของแบรนด์อีกครั้ง กับคอลเล็กชั่น “Sirus Tanya High Jewelry Collection 2022” คอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดที่ไซรัส ธัญญาได้รวบรวมเอาแง่มุมของความสง่างามจากสิ่งของรอบตัวมาถอดรหัสพร้อมถ่ายทอดตัวตนอันแสนคุ้นเคยของแบรนด์ให้เราได้สัมผัสอีกครั้ง โดดเด่นด้วยคอนเซปต์ในการเชื่อมโยงความแตกต่างของจิวเวลรีแต่ละชิ้นไว้ด้วยแรงบันดาลใจเดียวกัน แต่ยังคงสะท้อนดีไซน์ของตัวตนในแต่ละชิ้นได้อย่างเด่นชัด ประกอบไปด้วยอาร์ตพีซมากถึง 40 ชิ้น และยังใช้เวลาในการพัฒนาคอนเซปต์ยาวนานถึง 6 เดือน ซึ่งในครั้งนี้ โว้กประเทศไทยอาสาพาแฟนๆ ไปสัมผัสชิ้นงานมาสเตอร์พีซทั้ง 6 ชิ้นประจำคอลเล็กชั่นนี้กันแบบเจาะลึก



WATCH




     เริ่มต้นกันที่ชิ้นแรกกับ “The Scarf” เครื่องประดับที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากไอเท็มข้างกายของหญิงสาวอย่าง “ผ้าพันคอ” สู่การนำเสนอความสง่างามในแบบฉบับของไฮจิวเวลรีที่แฝงไปด้วยตัวตนของไซรัส ธัญญา สะท้อนความแข็งแกร่งของหญิงสาวที่มาพร้อมกับความมั่นใจและมนต์เสน่ห์อันน่าหลงใหลซึ่งคอยดึงดูดผู้คนรอบข้างให้เข้าหาเสมอ เครื่องประดับชิ้นนี้ยังโดดเด่นด้วยเส้นสายที่พลิ้วไหวราวกับผืนผ้าที่ถูกพับทบไว้บนต้นคอและมัดปมไว้บริเวณด้านหน้า ประดับไปด้วยเพชรเม็ดงามคัดพิเศษที่ถูกเจียระไนมาในรูปทรงบาแก็ตต์กว่า 1,000 เม็ด ช่วยเพิ่มมิติให้กับผิวสัมผัสของสร้อยคอให้ดูสมจริงจากทุกมุมมอง โดยเครื่องประดับชั้นสูงชิ้นนี้ ยังถือเป็นอีกหนึ่งมาสเตอร์พีซที่ไซรัส ธัญญาได้นำมาสร้างสรรค์เป็น The Scarf Collection ในลำดับถัดไป

      ผลงานชิ้นถัดมากับงานศิลปะประจำคอลเล็กชั่นอย่าง “The Idol’s Eye” สร้อยคอดีไซน์สะดุดตาอันเต็มไปด้วยรายละเอียดที่งดงาม ถ่ายทอดตัวตนแห่งแรงบันดาลใจจากดวงตาของหญิงสาวที่กำลังเปล่งประกาย ซึ่งถูกแทนที่ด้วยเพชรรูปทรงมาร์คีส์ที่เรียงร้อยกันอยู่ ประกบเข้ากับเพชรทรงกลมแถวคู่ที่ถูกออกแบบมาอย่างแยบยลจนเสมือนว่าองค์ประกอบทั้งหมดนั้น บรรจบและเป็นเส้นเดียวกัน นับเป็นการสะท้อนถึงการผสมผสานของตัวตนและแรงบันดาลใจเอาไว้ด้วยกันได้อย่างยอดเยี่ยม

กำไลข้อมือ Toi et Moi จากคอลเล็กชั่น High Jewelry Collection 2022 จาก Sirus Tanya

     ไฮจิวเวลรีชิ้นมาสเตอร์พีซประจำคอลเล็กชั่นชิ้นที่สามกับ “Toi et Moi” เครื่องประดับที่นำเสนอเรื่องราวของ “เธอและฉัน” ผ่านกำไลข้อมือซึ่งเสมือนตัวกลางในการเชื่อมโยงไพลินสีน้ำเงินบนปลายทั้งสองข้างเอาไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์แบบ บนตัวเรือนประดับเพชรที่แต่ละเม็ดมีขนาดราว 10 กะรัต นับเป็นผลงานการออกแบบอีกหนึ่งชิ้นของคอลเล็กชั่นนี้ที่ต้องอาศัยความประณีตตั้งแต่ขั้นตอนการเสาะหาอัญมณีให้ได้รูปทรงและสีตามมาตรฐานของจิวเวลรีชั้นสูงจากไซรัส ธัญญา ตลอดจนการขึ้นตัวเรือนด้วยเทคนิคพิเศษที่ยังคงเว้นพื้นที่ว่างให้แสงส่องผ่านได้ เพื่อให้อัญมณีแต่ละเม็ดเฉิดฉายและเจิดจรัสที่สุด

     ถัดมากับผลงานมาสเตอร์พีซอีกหนึ่งชิ้นที่ไซรัส ธัญญาได้นำเสนอแก่สาวกของแบรนด์ผ่านคอลเล็กชั่นนี้ กับ “The Cleo” กำไลข้อมือที่ได้รับแรงบันดาลใจจากดวงตาของแมวอันน่าหลงใหลและแลดูลึกลับ มาในรูปทรงโค้ง ประดับด้วยเพชรเม็ดงามรูปทรงบาแก็ตต์ที่เหล่าช่างฝีมือใช้ทักษะการรังสรรค์มาอย่างประณีต ไฮไลต์ของผลงานชิ้นนี้คงต้องมอบให้กับ “Colombian Cabochon Emerald” เม็ดมรกตขนาดใหญ่พิเศษที่ประดับอยู่บริเวณส่วนกลางของตัวเรือน รับกับกำไลทรงโค้งที่ออกแบบมาได้อย่างวิจิตรบรรจง

     ต่อกันที่ผลงานการออกแบบอีกหนึ่งชิ้นจากไซรัส ธัญญา กับกำไลข้อมือชิ้นมาสเตอร์พีซอย่าง “The Palm” ผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดภาพของใบไม้ยามพลิ้วไหวราวกับมีชีวิต ทั้งยังเป็นการออกแบบที่สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติที่ไซรัส ธัญญาได้จินตนาการไว้ โดยตัวเรือนรูปใบไม้ประดับไปด้วยเพชรเจียระไนหลากหลายรูปทรงไว้บริเวณโดยรอบ ซึ่งผลงานชิ้นนี้นับเป็นการผสานองค์ประกอบของอัญมณีที่แตกต่างกัน แต่กลับสะท้อนผลลัพธ์ที่สวยงามราวกับมีใบไม้อันล้ำค่าโอบล้อมข้อมือของเราเอาไว้

     และผลงานมาสเตอร์พีซอีกหนึ่งชิ้นประจำคอลเล็กชั่นนี้ โว้กขอพาไปรู้จักกับ “The Ribbon” กำไลรูปทรงสะดุดตาที่รวบรวมเอาไว้ซึ่งความสวยงามของเส้นสายที่เกี่ยวพันกันไปมา เป็นผลงานที่ถ่ายทอดความรู้สึกอันอ่อนช้อยและความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้อย่างไร้ที่ติ โดยกำไลข้อมือชิ้นนี้ประดับด้วยเพชรเจียระไนหลากหลายคัต ผสานเข้ากับเทคนิคการออกแบบที่ท้าทายฝีมือของเหล่าช่างชั้นสูงเพื่อให้ได้กำไลข้อมือที่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่น่าสนใจแต่ยังคงให้เพชรแต่ละเม็ดได้สะท้อนแสงระยิบระยับอยู่เสมอ

     นอกจากชิ้นงานมาสเตอร์พีซทั้ง 6 ชิ้นที่โว้กได้นำเสนอ แต่ในคอลเล็กชั่น “Sirus Tanya High Jewelry Collection 2022” ยังประกอบไปด้วยเครื่องประดับชั้นสูงที่นับได้ว่าเป็นอาร์ตพีซชิ้นอื่นๆ อีกกว่า 40 ชิ้น รอให้เหล่าคนรักจิวเวลรีและสาวกของแบรนด์ได้ย่างเท้าเข้าไปสัมผัสกัน โดยสามารถเข้าไปเยี่ยมชมผลงานการออกแบบได้ที่ House of Sirus Tanya ชั้น 1 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 083-313-8222, 063-220-4888 หรือผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Line Official Account @sirustanya และ Instagram @sirustanya_official

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HighJewelryCollection2022 #SirusTanya