jewelry-high-looks-actres-highlight-oscars-awards-fashion-2024
WATCHES & JEWELLERY

รวมไฮไลต์จิวเวลรีชั้นสูงของเหล่านักแสดงหญิงบนพรมแดงงาน Oscars ประจำปี 2024

มาดูกันว่าเหล่านักแสดงหญิงจะสวมผลงานจิวเวลรีชั้นสูงจากแบรนด์ใดมาร่วมเดินพรมแดงงานประกาศรางวัล Oscars ครั้งที่ 96 กันบ้าง

มาถึงแล้วกับค่ำคืนสำคัญแห่งปีที่จะถูกจารึกไว้บนหน้าประวัติศาสตร์และสร้างกระแสให้กับทั้งอุตสาหกรรมภาพยนตร์และแฟชั่นทุกปี กับงานประกาศรางวัล Oscars ครั้งที่ 96 ที่จัดขึ้น ณ โรงละคร Dolby Theater ในเมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งบรรยากาศงานปีนี้นั้นเต็มไปด้วยความน่าตื่นเต้นจากการลุ้นผลประกาศรางวัลผู้ชนะในสาขาต่างๆ ที่ความสามารถและความเหมาะสมในการคว้ารางวัลนั้นเรียกได้ว่ากินกันไม่ลงเลยทีเดียว และนอกจากนี้ลุคแฟชั่นของเหล่านักแสดงและศิลปินที่มาร่วมเดินพรมแดงก็เป็นที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน เพราะในยุคปัจจุบันการเลือกชุดมาสวมร่วมงานนั้นเป็นมากกว่าแค่เรื่องความสวยงาม ทว่ากลับเป็นการแสดงสถานะและพันธมิตรร่วมกับแบรนด์แฟชั่นจากทั่วโลก รวมถึงผลงานจิวเวลรีชั้นสูงดีไซน์น่าสนใจอีกมากมายที่มาสร้างสีสันและแสงเจิดจรัสให้กับงาน มาดูกันว่าปีนี้นักแสดงคนใดจะสวมจิวเวลรีจากแบรนด์ใดมาร่วมงานบ้าง 

 

Ariana Grande

เริ่มด้วยศิลปินหญิงมากความสามารถ Ariana Grande ที่เพิ่งปล่อยอัลบั้มใหม่ 'eternal sunshine' ในรอบกว่า 3 ปีมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันไปไม่นาน เธอมาร่วมเดินพรมแดงในชุดเดรสสีชมพูฟูฟ่องจาก Giambattista Valli สไตลิ่งเข้ากับจิวเวลรีชั้นสูงจาก Tiffany & Co. อย่างสร้อยคอตัวเรือนแพลทินัมประดับเพชรทั่วบริเวณ มาพร้อมกับจี้มอร์แกไนต์สีชมพูทรงลูกแพร์น้ำหนัก 14 กะรัต เข้าเซ็ตกับตุ้มหูดีไซน์เดียวกัน เป็นลุคที่สะท้อนถึงบทบาทตัวละคร Glinda แม่มดฝ่ายธรรมจากภาพยนตร์เรื่อง Wicked ที่เธอกำลังถ่ายทำทั้งสองภาคอยู่ โดยจะภาคแรกจะเข้าฉายในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่กำลังจะถึงนี้

Florence Pugh

กำลังเป็นกระแสต่อเนื่องจากภาพยนตร์เรื่อง Dune: Part Two ที่ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม กับนักแสดงหญิงสุดเท่จากประเทศอังกฤษ Florence Pugh ที่เซอร์ไพรส์สาวกจิวเวลรีด้วยการสวมสร้อยคองูคอลเล็กชั่น Serpenti จาก Bulgari เป็นครั้งแรก โดยเธอสไตลิ่งสร้อยคอระดับไอคอนเข้ากับชุดเดรสคอร์เซ็ตซีทรูประดับคริสตัลที่ให้เอฟเฟกต์คล้ายหยดน้ำ เชื่อมกับกระโปรงซาตินสีเงินสุดเซ็กซี่ พร้อมมาลุ้นรางวัลหลายสาขาจากภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ที่เธอรับบทแสดงเป็นบุคคลในประวัติศาสตร์อย่าง Jean Tatlock ต้องรอลุ้นกันว่าฝีมือการแสดงของเธอจากผลงานมากมายในปีนี้จะสามารถส่งให้เธอมีชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีหน้าได้หรือไม่



WATCH




Lily Gladstone

หลังจากประกาศชื่อผู้เข้าชิงรางวัล นักแสดงหญิง Lily Gladstone ก็สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนักแสดงหญิงพื้นเมืองอเมริกันหรือชาวเนทีฟอเมริกันคนแรกที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากสถาบันออสการ์ และค่ำคิืนนี้เธอมาร่วมลุ้นชัยชนะในชุดเดรสที่เป็นฝีมือการตัดเย็บและออกแบบโดย Gucci ที่ใช้ผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงินและโมทีฟเครื่องประดับปักเคปบริเวณด้านหลังจาก Ironhorse Quillwork ที่สร้างสรรค์โดย Joe Big Mountain โดยเธอได้นำโมทีฟดังกล่าวมาสวมเป็นตุ้มหูเข้ากับสร้อยคอจิวเวลรีชั้นสูงคอลเล็กชั่น Divas' Dream จาก Bulgari ที่โดดเด่นด้วยแซปไฟร์สีน้ำเงินและเทอคอยส์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเครื่องประดับพื้นเมืองของชาว Osage ที่เธอแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Killers of the Flower Moon ถือว่าเป็นการนำวัฒนธรรมมาผสมผสานเข้ากับแฟชั่นบนเวทีระดับโลกได้อย่างน่าภาคภูมิใจ

America Ferrera

เปล่งประกายด้วยเสน่ห์แฟชั่นสไตล์ #BarbieCore มาตั้งแต่ไกล กับนักแสดงหญิงชาวลาติน America Ferrera ที่มาร่วมลุ้นชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ด้วยบทบาทตัวละคร Gloria จากภาพยนตร์เฟมินิสต์แห่งปีเรื่อง Barbie ในชุดเดรสซีควินต์เข้ารูปสีชมพูระยิบระยับจาก Atelier Versace กับลุคผมสั้นสไตล์บีชเวฟสุดเซ็กซี่ พร้อมเพิ่มกิมมิกความสนุกสนานด้วยจิวเวลรีชั้นสูงจากแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Pomellato ที่โดดเด่นด้วยอัญมณีสีแดงสดบนตัวเรือนทองคำสไตล์สายโซ่ฝังเพชรทั่วบริเวณ ซึ่งถึงแม้เธอจะพลาดรางวัลนี้ไปอย่างน่าเสียดายแต่การแสดงบทโมโนล็อกที่เจาะถึงประเด็นความหวังให้ผู้หญิงสมบูรณ์แบบนั้นจะตราตรึงอยู่ในใจผู้หญิงไปอีกหลายยุคอย่างแน่นอน

Anya Tayloy-Joy

ตะลึงกันทั้งงานกับการปรากฏตัวของนักแสดงหญิงทรงเสน่ห์ Anya Taylor-Joy ที่มาร่วมเดินพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ครั้งที่ 96 ในชุดเดรสเกาะอกสีเงินประดับขนนกและคริสตัลจาก Dior ที่แลดูคล้ายกับชุดเดรสในตำนานเมื่อปี 1946 อย่าง Junon Dress ที่จะถูกนำมาจัดแสดงในที่พิพิธภัณฑ์ The Metropolitan Museum of Art ในตั้งแต่ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่กำลังจะถึงนี้ภายใต้ธีม Sleeping Beauty: Reawaking Fashion โดยเธอคอมพลีตดีไซน์สุดตระการตาด้วยสร้อยจิวเวลรีชั้นสูงจาก Tiffany & Co. ที่เธอรับตำแหน่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับจิวเวลรีชั้นสูง กับสร้อยคอแพลทินัมประดับเพชรทั้งหมด 890 เม็ด และจี้เพชรทรงมาคีส์บริเวณตรงกลางที่มีน้ำหนักกว่า 8 กะรัต เข้าเซ็ตกับตุ้มหูในดีไซน์เดียวกัน

Sandra Hüller

นับว่าเป็นโมเมนต์แฟชั่นที่น่าจดจำ กับลุคของนักแสดงหญิงชาวเยอรมัน Sandra Hüller ที่มาร่วมลุ้นชิงรางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมด้วยบทตัวละครชื่อเดียวกันในภาพยนตร์เรื่อง Anatomy of A Fall Cast ที่คว้ารางวัลสาขา Best Original Screenplay ไปครองได้สำเร็จ โดยชุดเดรสสีดำกำมะหยี่ประดับโมทีฟรูกุญแจที่เธอสวมคือผลงานโอตกูตูร์คัสตอมจาก Schiaparelli ที่แลดูคล้ายกับชุดเดรสระดับตำนานจากปี 1947 โดยดีไซเนอร์ Gilbert Adrian ซึ่งเธอเลือกสไตลิ่งเข้ากับสร้อยคอเพชรสีขาวน้ำงามคอลเล็กชั่น Reflection de Cartier จากแบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศส Cartier ถือเป็นลุคที่นิยามสไตล์คลาสสิกแกลมของดาราฮอลลีวู้ดยุคก่อนได้อย่างยอดเยี่ยม

Gabrielle Union-Wade

กาลเวลาทำอะไรความงดงามของเธอคนนี้ไม่ได้จริงๆ กับนักแสดงหญิง Gabrielle Union-Wade ที่ย่างก้าวเข้าสู่วัย 51 ปี พร้อมเพิ่มความเซ็กซี่แบบทวีคูณทุกการปรากฏตัวบนพรมแดงงานประกาศรางวัล ครั้งนี้เธอมาในชุดเดรสเกาะอกปักเลื่อมโมทีฟดอกไม้สีเงินจาก Carolina Herrera กับทรงผมรวบตึงให้เห็นกรอบหน้าชัดเจน รวมถึงยังเผยสร้อยจิวเวลรีชั้นสูงจาก Tiffany & Co. ที่ตระการตาด้วยตัวเรือนแพลทินัมประดับเพชรทรงบาเก็ตต์ทั่วบริเวณทั้งหมด 328 เม็ด รวมเป็นน้ำหนักกว่า 58 กะรัต พร้อมกับความโดดเด่นด้วยของจี้อความารีนน้ำหนัก 31 กะรัตที่เจียระไนเป็นรูปทรงขั้นบันไดหรือคัตมรกต ทำให้เห็นคุณภาพและความใสของอัญมณีเม็ดนี้ที่หาดูได้ยาก

Emma Stone

ปิดท้ายด้วยเจ้าของรางวัลใหญ่ของค่ำคืนนี้อย่างนักแสดงหญิงชาวอเมริกัน Emma Stone ที่คว้ารางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากสถาบันออสการ์ไปครองเป็นครั้งที่สอง ด้วยบทบาทตัวละคร Bella Baxter จากภาพยนตร์ม้ามืดแห่งปี 'Poor Things' ที่เธอนั้นใช้เวลาสร้างและพัฒนาตัวละครมานานกว่าหนึ่งทศวรรษ โดยเธอขึิ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติในชุดเดรสคอร์เซ็ตลูกไม้สีขาวเชื่อมกับกระโปรงทรงตรงจาก Louis Vuitton และสวมจิวเวลรีชิ้นสง่าอย่างสร้อยคอทองคำขาวประดับเพชรทั่วตัวเรือนที่เป็นฝีมือการออกแบบโดยครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ฝั่งจิวเวลรีและนาฬิกาจากหลุยส์ วิตตองอย่าง Francesca Amfitheatrof ที่พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยจี้เพชรสีเหลืองเม็ดโตที่เจียระไนเป็นทรงคุชชั่น แมตช์เข้ากับแหวนนิ้วชี้ นับว่าเป็นลุครับรางวัลแห่งประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำไม่แพ้กับฝีมือการแสดงของเธอ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2024 #BestActress #HighJewelry