kim-kardashian-diana-cross-jewelry-auction-2023
WATCHES & JEWELLERY

Kim Kardashian ประมูลจี้สร้อยคอที่เจ้าหญิงไดอาน่าเคยสวมไปในราคาเกือบ 6.5 ล้านบาท

เรียลิตี้สตาร์และแฟชั่นไอคอน Kim Kardashian ได้กวาดประมูลจิวเวลรีของสตรีแห่งประวัติศาสตร์มาหลายชิ้นเช่นนาฬิกาข้อมือของ Jackie Kennedy และกำไลข้อมือของ Elizabeth Taylor รวมถึงจี้สร้อยคอสุดไอคอนิกที่เจ้าหญิงไดอาน่าเคยสวมชิ้นนี้

เรียลิตี้สตาร์และแฟชั่นไอคอนแห่งยุค Kim Kardashian ชนะการประมูลจิวเวลรีชิ้นสำคัญแห่งประวัติศาสตร์อย่าง Attallah Cross จี้สร้อยคอรูปไม้กางเขนสไตล์ Fluerée ประดับอเมติสต์เจียระไนทรงสี่เหลี่ยมและเพชรทรงกลมรวม 5.25 กะรัตจากแบรนด์จิวเวลรี Garrard Jewelry ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์เคยสวมใส่เข้ากับสร้อยคอมุก และชุดเดรสกำมะหยี่แขนยาวสีดำเชื่อมกระโปรงและปกคอตั้งสีม่วงจาก Catherine Walker เพื่อเข้าร่วมงานการกุศล London Charity Gala เมื่อเดือนตุลาคม 1987 ซึ่งสร้อยคอดังกล่าวถูกนำมาประมูลภายในงาน Royal and Noble Collection โดยบริษัทจัดการประมูล Sotheby’s ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งคิมประมูลจิวเวลรีชิ้นนี้มาในราคา 163,800 ปอนด์หรือราวเกือบ 6.5 ล้านบาท

1 / 2

ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ในงานการกุศล London Charity Gala เมื่อเดือนตุลาคม 1987 สวมชุดเดรสกำมะหยี่จาก Catherine Walker และสร้อยคอ Attallah Cross


2 / 2

จี้สร้อยคอ Attallah Cross ที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์เคยสวมเมื่อปี 1987


ก่อนหน้านี้เจ้าของจี้สร้อยคอที่แท้จริงคือนักธุรกิจชาย Naim Attallah ที่ซื้อสร้อยนี้จาก Garrd Jewelry ในช่วงปี 1980 และเขาได้ให้ไดอาน่ายืมสวม และเขายังกล่าวอีกว่าจี้เส้นนี้ถูกนำมาสวมเพียงแค่ครั้งนั้นครั้งเดียวและหลังจากที่ไดอาน่าได้เสียชีวิตในปี 1997 จากอุบัติเหตุทางรถยนต์เขาก็ได้เก็บมันไว้อย่างดีจนถึงการประมูลครั้งนี้ ซึ่งหัวหน้าฝ่ายจิวเวลรีของบริษัท Sotheby’s ที่สาขาลอนดอนยังกล่าวถึงความรู้สึกที่จี้สร้อยชิ้นนี้ตกไปเป็นของคิมว่า “เรารู้สึกดีใจมากที่จิวเวลรีชิ้นนี้ได้ถูกนำกลับมาเสมือนมีชีวิตใหม่อีกครั้งโดยผู้หญิงอันเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และจิวเวลรีที่ถูกสวมหรือเคยเป็นของไดอาน่าไม่ค่อยถูกนำมาประมูลดังนั้น Attallah Cross จึงเป็นจิวเวลรีชิ้นที่พิเศษมาก”



WATCH




เรียลิตี้สตาร์และแฟชั่นไอคอน Kim Kardashian สวมสร้อยคอรูปทรงไม้กางเขน

เหล่าแฟนๆ ของคิมต่างแสดงความเห็นว่าถึงแม้สไตล์และบุคลิกของเธอและไดอาน่าจะมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่คิมและพี่น้องจากครอบครัว Kardashians-Jenners ชอบสวมสร้อยคอรูปทรงไม้กางเขนอยู่เป็นประจำ และคิมยังชอบประมูลและสะสมจิวเวลรีและแฟชั่นไอเท็มชิ้นประวัติศาสตร์จากผู้ทรงอิทธิพลหญิงเช่น นาฬิกาข้อมือรุ่น Tank จาก Cartier ที่เคยเป็นของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง Jackie Kennedy และกำไลข้อมือของนักแสดงหญิงทรงเสน่ห์  Elizabeth Taylor ต้องรอดูกันว่าคิมจะนำจิวเวลรีเหล่านี้มาครีเอตเป็นลุคต่างๆ ให้ชมหรือจะเก็บไว้ในคลังสมบัติไว้ชื่นชมเป็นการส่วนตัวเท่านั้น

ข้อมูล : Forbes
ภาพ : Courtesy of Sotheby's

WATCH

คีย์เวิร์ด: #KimKardashian #Diana