dua-lipa-met-gala-2023-chanel-karl-lagerfeld-line-of-beauty-tiffany-necklace
WATCHES & JEWELLERY

เปิดประวัติสร้อยคอเพชร 100 กะรัตของ Tiffany & Co. จากลุค Met Gala ประจำปี 2023 ของ Dua Lipa

Dua Lipa สวมชุดเดรสชิ้นอาร์ไคฟ์ของ Chanel จากปี 1992 พร้อมสร้างเสียงฮือฮาบนพรมแดง Met Gala ประจำปี 2023 ด้วยสร้อยคอเพชรสีใสที่มีดีไซน์คล้ายกับเพชรสีเหลืองในตำนานอย่าง Tiffany Diamond

ไม่ทำให้สาวกแฟชั่นผิดหวังแม้แต่น้อย กับลุคของศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่ Dua Lipa ผู้ทำหน้าที่เป็นโฮสต์ Co-Chair ของงาน Met Gala ประจำปี 2023 ภายใต้ธีม Karl Lagerfeld: A Line of Beauty เพื่อเป็นการสดุดีให้กับหนึ่งในศาสดาแห่งอุตสาหกรรมแฟชั่นไปตลอดกาลอย่าง Karl Lagerfeld ผู้กุมบังเหียนและสร้างสรรค์ผลงานให้กับแบรนด์ระดับโลก อย่าง Chanel, Fendi และแบรนด์แฟชั่นไลน์ของเขาเองอย่าง Karl Lagerfeld ซึ่งศิลปินวัย 27 ปี ปรากฏตัวบนพรมแดงในชุดเดรสทรงคอร์เซ็ตและกระโปรงสุ่มของชาเนลจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 1992 ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของชุดเดรสสไตล์เจ้าหญิงในเทพนิยายจากช่วงศตวรรธที่ 19 โดดเด่นด้วยการรังสรรค์ด้วยผ้าทวีดอันเป็นเอกลักษณ์ของชาเนล รวมถึงการเลือกโทนสีขาวดำที่เป็นสีโปรดในการแต่งกายของคาร์ล 

1 / 2

Dua Lipa สวมชุดเดรสจาก Chanel และจิวเวลรีจาก Tiffany & Co. ในงาน Met Gala ประจำปี 2023


2 / 2

Dua Lipa สวมชุดเดรสจาก Chanel และจิวเวลรีจาก Tiffany & Co. ในงาน Met Gala ประจำปี 2023


นอกจากชุดเดรสระดับอาร์ไคฟ์ที่แอบซ่อนนัยยะและความหมายอันลึกซึ้งเกี่ยวกับคาร์ลแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ของลุคนี้ที่ทำให้สาวกแฟชั่นได้ตราตรึงใจไปตามๆ กัน คือสร้อยคอประดับจี้เพชรน้ำงามจากประเทศบอตสวานา ที่มีน้ำหนัก 100 กะรัตอย่าง Lucida Star จาก Tiffany & Co. เป็นเพชรสีใสหรือสีขาวระดับ D ที่ถูกเจียระไน 82 เหลี่ยมในรูปทรงเดียวกันกับเพชรสีเหลืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกระดับตำนานของทิฟฟานี่ แอนด์ โค อย่าง Tiffany Diamond และสร้อยคอเพชรยังเป็นดีไซน์ตัวเรือนเดียวกันกับสร้อยที่ Lady Gaga สวมรับรางวัลในงานออสการ์ประจำปี 2019 และ Beyoncé ในแคมเปญจิวเวลรี About Love ในปี 2021 ถึงแม้จะไม่ถูกรับเลือกให้เป็นผู้หญิงคนที่ 5 ที่ได้สวมเพชรสีเหลืองระดับตำนาน แต่ดูอาก็ได้สร้างประวัติศาสตร์ของเธอโดยการเป็นผู้หญิงคนแรกที่ได้สวมเพชรเม็ดนี้ในงาน Met Gala 



WATCH




1 / 2

Dua Lipa สวมสร้อยคอเพชร 100 กะรัตจาก Tiffany & Co. ในงาน Met Gala ประจำปี 2023


2 / 2

Dua Lipa สวมชุดเดรสจาก Chanel และสร้อยคอเพชร 100 กะรัตจาก Tiffany & Co. ในงาน Met Gala ประจำปี 2023


WATCH

คีย์เวิร์ด: #DuaLipa #METGala2023