tiffany-and-co-tiffany-t1-bracelet-venus-packaging-arsham-daniel-studio-collection-186-edition-2023
WATCHES & JEWELLERY

Tiffany & Co. จับมือกับ Arsham Studio รังสรรค์กำไลรุ่นพิเศษที่บรรจุภายในรูปปั้น Venus of Arles

ศิลปินชาวอเมริกัน Daniel Arsham นำรูปปั้นของ Venes of Arles ที่อยู่ในแฟล็กชิปสโตร์ของ Tiffany & Co. บนถนน 5th Avenue มาสร้างสรรค์เป็นกล่องบรรจุจิวเวลรีรุ่นพิเศษ

แบรนด์จิวเวลรีสัญชาติอเมริกัน Tiffany & Co. ได้ดึงตัวศิลปินหนุ่มที่โด่งดังจากศิลปะงานปั้นอย่าง Daniel Arsham จาก ARSHAM Studio มาร่วมทำโปรเจกต์พิเศษเพื่อฉลองเทศกาลส่งท้ายปี 2023 กับการนำเรือนร่างส่วนบนของรูปปั้นสไตล์กรีกโบราณ 'Venus of Arles' ที่จัดแสดงอยู่ภายใน The Landmark แฟล็กชิปสโตร์สาขาแรกที่ตั้งอยู่บนถนน Fifth Avenue ในมหานครนิวยอร์ก ที่เขาเป็นคนออกแบบมารังสรรค์เป็นบรรจุภัณฑ์สไตล์โมเดิร์นโดยใช้ชื่อว่า Amalgamated Bust of of Venus of Arles ซึ่งเมื่อเปิดส่วนหัวของวีนัสก็จะพบกับกำไลข้อมือจากตระกูล Tiffany T อย่าง T1 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นที่รังสรรค์ด้วยทองคำขาว พร้อมประดับเพชรสีขาวทรงกลม 105 เม็ดและซาโวไรต์ 74 เม็ด ซึ่งเป็นสีเขียวที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอฟเฟกต์ 'Patina' หรือการเปลี่ยนสีของรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ของทั้งรูปปั้นวีนัสสุดไอคอนิกและรูปปั้นเทพีเสรีภาพที่ตั้งอยู่กลางอ่าว New York Harbor เพื่อสื่อถึงถิ่นฐานของทิฟฟานี่ แอนด์ โค

 

1 / 2

ศิลปินชาวอเมริกัน Daniel Arsham และกล่องรูปปั้น Amalgamated Bust of of Venus of Arles ที่เป็นผลงานจากการคอแลบอเรชั่นพิเศษร่วมกับ Tiffany & Co.


2 / 2

กล่องรูปปั้น Amalgamated Bust of of Venus of Arles และกำไลข้อมือรุ่น T1 ที่เป็นผลงานจากการคอแลบอเรชั่นพิเศษร่วมกับ Tiffany & Co.


ทั้งกล่องรูปปั้นวีนัสที่มาพร้อมกับกำไลข้อมือรุ่นพิเศษที่ประดับด้วยอัญมณีสีเขียวนั้นมีจำนวนเพียง 186 ผลงานเท่านั้น เพื่อเป็นการสดุดีให้กับประวัติศาสตร์ของทิิฟฟานี่ แอนด์ โคที่มีมานานกว่า 186 ปี ซึ่งศิลปินชาวอเมริกันได้กล่าวถึงเบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ว่า "Amalgamated Bust of of Venus of Arles คือผลงานที่สะท้อนถึงองค์ประกอบต่างๆ ที่สามารถเล่าเรื่องราวของแบรนด์ทั้งประวัติศาสตร์ความเป็นมา ฝีมือการรังสรรค์สุดประณีต และไหวพริบในการสื่อสารผ่านดีไซน์ที่ล้วนเป็นเอกลักษณ์ของทิฟฟานี่แฝงอยู่ทั้งสิ้น รวมถึงการอ้างอิงรูปปั้นใน The Landmark และกำไลรุ่นพิเศษที่ประดับซาโวไรต์อีกด้วย" โดยกล่องรูปปั้นนี้ประกอบด้วยส่วนฝาปิดที่ทำจากสเตนเลส สตีลและส่วนฐานที่เป็นทองคำสัมฤทธิ์สีเขียวที่เกิดจากการเปลี่ยนสีจริงๆ นับเป็นผลงานที่เหมาะกับการปิดท้ายปีแห่งความสำเร็จของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ



WATCH




กำไลข้อมือรุ่น T1 รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่นจากคอลเล็กชั่น Tiffany T กับตัวเรือนทองคำขาวประดับเพชรและซาโวไรต์ที่เป็นการคอแลบอเรชั่นระหว่าง Daniel Arsham และ Tiffany & Co.

ภาพ : Courtesy of Tiffany & Co.

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Tiffanyandco #DanielArsham #ArshamStudio #TiffanyT