WATCHES & JEWELLERY

เปิดลิสต์จิวเวลรีสำหรับเทรนด์ ‘Cuff It’ กับการสวมกำไลข้อมือคู่กับคนรัก

การสวมกำไลข้อมือจากลักชัวรีแบรนด์กำลังมาแรงและมีสไตล์ไม่แพ้ธรรมเนียมการสวมแหวนคู่แบบ Couple Rings

เมื่อความสัมพันธ์รักเดินทางมาถึงจุดหนึ่งที่เกิดความมั่นใจมากขึ้นว่านี่หล่ะคือคนที่เราอยากจะขอให้อยู่เคียงข้างกันและอยากทำอะไรให้ความรักครั้งนี้มันมีความจริงจังมากขึ้น หลายคู่ก็จะมุ่งหน้าเข้าไปร้านจิวเวลรีเพื่อเลือกไอเท็มที่จะนำมาสวมคู่กันเพื่อแสดงถึงสถานภาพความรัก ซึ่งก่อนหน้านี้การสวม Couple Rings หรือแหวนคู่เป็นธรรมเนียมของหลายๆ คู่รัก เพราะมีความใกล้เคียงกับการสวมแหวนหมั้น หรือแหวนแต่งงาน แต่ในยุคปัจจุบันสายแฟ(ชั่น)ได้หาไอเท็มและวิธีที่สะท้อนถึงความสัมพันธ์รักในรูปแบบที่แตกต่างออกไป นั่นคือการสวมกำไลข้อมือคู่ โดยเฉพาะกำไลแบบคัฟฟ์ ที่เป็นการอิงมาจากการเล่นคำว่า Cuffing Season หรือช่วงเวลาที่คนโสดจะต้องการหาคู่เป็นพิเศษ บวกกับปีนี้ที่เพลงฮิตของ Beyoncé  อย่าง Cuff It กำลังดังเป็นพลุแตก ดังนั้นคงไม่มีเทรนด์จิวเวลรีสำหรับคู่รักไหนเหมาะไปกว่าการสวมกำไลข้อมือคู่กัน ซึ่งโว้กได้ทำการรวบไอเท็มกำไลข้อมือดีไซน์คลาสสิกจากลักชัวรีแบรนด์เอาไว้ที่นี่ จะมีชิ้นไหนบ้างมาดูกัน

Cartier Love จาก Cartier

เริ่มด้วยผลงานจิวเวลรีคลาสสิกตลอดกาลอย่างคอลเล็กชั่น Love จาก Cartier ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเมื่อปี 1969 และเปิดตัวในมหานครนิวยอร์กเพื่อเป็นการต้อนรับการย่างก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ เป็นคอลเล็กชั่นที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของความรักที่เป็นอิสระ ซึ่งดีไซเนอร์ Aldo Cipullo เคยกล่าวถึงแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็กชั่น Love ว่าเขาอยากออกแบบจิวเวลรีที่ต้องใช้เวลาและทริคในการถอดเพื่อแสดงถึงความมั่นใจว่าพร้อมจะสวมมันติดตัวจริงๆ และยังสื่อถึงความรักที่ยั่งยืน โดยดีไซน์ทรงกลมเรียบหรูทำให้สามารถสไตล์เข้ากันได้กับทุกลุค พร้อมตัวเลือกแบบเพชรเพื่อแสดงถึงความรักที่แข็งแกร่งและเป็นนิรันดร์

Tiffany Lock Collection จาก Tiffany & Co.

อีกหนึ่งแบรนด์จิวเวลรีที่ถูกนำมาเชื่อมโยงกับเรื่องความรักอยู่บ่อยครั้งคงเป็น Tiffany & Co. ที่เหล่านักแสดงฮอลลีวู้ดจากยุค 50s นำมาสวมและเอ่ยติดปากในภาพยนตร์และเพลงคลาสสิก รวมถึงกำไลข้อมือรุ่น Return to Tiffany ประดับชาร์มรูปหัวใจอันเป็นที่นิยมในช่วงต้นปี 2000s แต่ถ้าให้เลือกจิวเวลรีสวมคู่กันกับคนรักที่มีความจริงจังเป็นผู้ใหญ่และนำมาสไตล์เข้ากับชุดที่กำลังเป็นกระแสขณะนี้คงเป็นกำไลข้อมือผลงานล่าสุดจากแบรนด์อย่างคอลเล็กชั่น Tiffany Lock ที่ได้เคป๊อปซูเปอร์สตาร์ Rosé แห่งวง Blackpink มาเป็นเฟซให้กับแคมเปญ เป็นกำไลข้อมือดีไซน์เก๋ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่ล็อกข้อมือ กับตัวเลือกทองคำหลายเฉดสีทั้งแบบตัวเรือนทองคำเกลี้ยงและแบบประดับเพชรพาเว่



WATCH




Tiffany Knot จาก Tiffany & Co.

อีกตัวเลือกจาก Tiffany & Co. ที่มีความเด่นชัดในสไตล์มากขึ้นคือกำไลข้อมือจากคอลเล็กชั่น Tiffany Knot กับดีไซน์ขมวดปมเสมือนเป็นปมรักมัดใจ แถมยังเป็นการเล่นคำจากสำนวนภาษาอังกฤษอย่าง Tie A Knot ที่หมายถึงการผูกรักโดยการเดินเข้าประตูวิวาห์

Coco Crush จาก Chanel

จิวเวลรีที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ความเป็น Chanel ได้อย่างชัดเจน กับผลงานจากคอลเล็กชั่น Coco Crush ที่มีมาตั้งแต่ปี 1995 ที่นำลวดลายการเย็บแบบควิลต์จากกระเป๋ารุ่นคลาสสิกอย่าง 55 มาเป็นโมทีฟหลักบนตัวเรือนจิวเวลรี และปีนี้ชาเนลยังได้ Jennie แห่งวง Blackpink แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกมาเป็นเฟซให้กับแคมเปญของการกลับมาของจิวเวลรีคอลเล็กชั่น Coco Crush อีกด้วย ซึ่งถือเป็นการการันตีว่ากำไลข้อมือจากคอลเล็กชั่นนี้จะกลายเป็นไอเท็มยอดฮิตประจำปี 2023

Bulgari B.ZERO1 จาก Bulgari

ผลงานจิวเวลรีคอลเล็กชั่น B.ZERO1 ได้ถูกนำมาเล่าเรื่องราวคู่รักที่เป็นตัวอย่างในเรื่องความหลากหลายของความรักในสังคมสำหรับงานฉลองโว้กประเทศไทยครบรอบ 9 ปี ไปเมื่อปี 2022 ซึ่งดีไซน์รูปแหวนเรียบโก้ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากงานสถาปัตยกรรมระดับตำนานแห่งกรุงโรมอย่าง โคลอสเซียมอาจจะไม่ได้มีดีไซน์ความหวือหวาในการประกาศสถานะของคู่รัก แต่ความลึกซึ้งจะยิ่งทวีคูณขึ้นเมื่อมีเพียงสองคนเท่านั้นที่รู้ความหมายในการสวมกำไลข้อมือ B.ZERO1 ด้วยกันโดยที่ไม่ต้องป่าวประกาศให้ใครรู้

Bulgari Serpenti จาก Bulgari

สำหรับคู่รักที่ชอบกิมมิกของความเซ็กซี่และน่าค้นหา กำไลข้อมือรูปทรงงูจากคอลเล็กชั่น Serpenti จาก Bulgari ก็เป็นอีกหนึ่งจิวเวลรีไอเท็มที่น่าสนใจ เพราะงูคือสัญลักษณ์แทนความหมายในเรื่องความรักอันแรงกล้าในเรื่องราวปรัมปราของฝั่งตะวันตกและตะวันออก รวมถึงการโอบกอดและกระจายพิษรักอันแผ่ซ่านเข้าไปถึงขั้วหัวใจ จะสลัดอย่างไรก็ยังกุมหัวใจของคนรักไว้อยู่

Perlée จาก Van Cleef & Arpels

แบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่จากประเทศฝรั่งเศส Van Cleef & Arpels มักจะเล่าเรื่องราวความรักดั่งบทกวีผ่านผลงานจิวเวลรีชิ้นโรแมนติกในทุกคอลเล็กชั่น ซึ่งสาวกของแบรนด์คงจะมีผลงานจิวเวลรีจากคอลเล็กชั่นคลาสสิกอย่าง Alhambra ไว้ครอบครองอยู่แล้ว ดังนั้นกำไลข้อมือจากคอลเล็กชั่น Perlée จึงเป็นตัวเลือกที่เพอเฟกต์ที่จะนำมาสวมคู่กันกับคนรัก เพราะนอกจากผู้หญิงจะสามารถนำมาสวมเข้ากับจิวเวลรีชิ้นอื่นที่สวมอยู่ประจำได้อย่างลงตัวแล้ว แฟนหนุ่มที่ชอบจิวเวลรีเรียบง่ายยังสามารถสวมไอเท็มนี้ด้อย่างมั่นใจ เพราะผลงานจากคอลเล็กชั่นได้ Perlée นั้นถูกสร้างสรรค์มาเพื่อทุกเพศ

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CoupleBracelet #CuffingSeason