baftas-jewelry-looks-2023-vogue
WATCHES & JEWELLERY

รวม 9 ลุคไฮไลต์จิวเวลรี ‘Statement Piece’ หลากสไตล์จากงาน BAFTAs 2023

มาดูไอเดียจิวเวลรี Statement ที่น่าสนใจในงาน #BAFTAs2023 เช่น ต่างหูพวงดอกไม้ราคาจับต้องได้ของ Kate Middleton ที่กำลังเป็นที่พูดถึงขณะนี้ และสร้อยคอไข่มุกประดับทัวร์มาลีนสีเขียวที่เปลี่ยนให้ชุดเก่าของ Cate Blanchett เมื่อปี 2015 กลายเป็นลุคใหม่

เป็นอีกหนึ่งงานประกาศรางวัลแห่งปีที่ลุคแฟชั่นบนพรมแดงโดดเด่นไม่แพ้ผลชัยชนะจากการเข้าชิงรางวัล กับงาน BAFTAs หรือ British Academy Film Awards ประจำปี 2023 ซึ่งหนึ่งเทรนด์ที่สามารถเห็นได้ชัดในงานปีนี้คือการสวมจิวเวลรี Statement Piece หรือจิวเวลรีชิ้นที่เป็นโฟกัสหลักของโททัลลุค สามารถดึงดูดความสนใจจากทุกคนเมื่อปรากฏตัวในงาน ก่อเกิดเป็นบทสนทนาเกี่ยวกับชิ้นงานและลุค โดยจะเน้นเสน่ห์ในสไตล์ของแต่ละคน เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวผ่านลุคมากกว่าแค่ความหรูหรา โว้กจึงได้รวบรวมลุคจิวเวลรีหลากหลายสไตล์อันน่าสนใจเพื่อเป็นไอเดียในการสไตลิ่งตามเหล่าเซเลบริตี้ได้อย่างสนุกสนาน จะมีลุคไหนบ้างมาดูกัน

1 / 9

Anya Taylor-Joy

นักแสดงสาววัย 26 ปี Anya Taylor-Joy เลือกสวมสร้อยคอตัวเรือนทองคำเหลืองรูปทรงเกลียวม้วนแปลกตาประดับเพชรจาก Tiffany & Co. เพื่อเพิ่มมูฟเมนต์ความอ่อนช้อยให้กับชุดเดรสเกาะอกทรงแข็งจาก Schiaparelli 



2 / 9

Kate Middleton 

อีกลุคที่สร้างเสียงฮือฮาที่สุดในงานคือลุคของ Kate Middleton เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในชุดเดรสสีขาวจาก Alexander McQueen ที่ไฮไลต์ของลุคคือต่างหูพวงดอกไม้สีโรสโกลด์ที่ชาวเน็ตต่างหาประวัติและที่มาของต่างหูคู่นี้ เพราะคิดว่าเป็นหนึ่งในสมบัติวินเทจจากราชวงศ์อังกฤษ ที่จริงแล้วต่างหูคู่นี้คือต่างหูแฟชั่นจาก Zara กับราคาเพียง 39.90 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย 



3 / 9

Michelle Yeoh

นักแสดงหญิงมือฉมังจากประเทศมาเลเซีย Michelle Yeoh สวมพาวเวอร์สูทสีเบจอมชมพูจาก Christian Dior พร้อมสะกดทุกสายตาด้วยเซ็ตจิวเวลรีสุดตระการตาได้แก่ ต่างหู กำไลข้อมือ และแหวนแซปไฟร์เบอร์มาสีชมพูหายากจาก Moussaieff Jewellers และนาฬิกาข้อมือประดับเพชรและสายจระเข้ชมพูอมม่วงแมตช์กับอัญมณีจาก Richard Mille ซึ่งนาฬิกาประดับจิวเวลรีดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในไอเท็มที่มิเชลต้องสวมทุกๆ พรมแดง



4 / 9

Cate Blanchett 

ลุคที่ได้รับเสียงชื่นชมในโลกแฟชั่นของค่ำคืนนี้ในเรื่อง Sustainable Fashion คงเป็นลุคของนักแสดงหญิงมากรางวัล Cate Blanchett ที่นำชุดเดรสสีดำเรียบง่ายจาก Maison Margiela ที่เธอเคยสวมเมื่อปี 2015 มาสวมอีกครั้ง แค่เปลี่ยนจากสร้อยคอเทอร์ควอยซ์เป็นสร้อยคอมุกหลายสีจากคอลเล็กชั่นไฮจิวเวลรีของ Louis Vuitton ที่ประดับด้วยไนจีเรียนทัวร์มาลีน 23.78 กะรัต



5 / 9

Florence Pugh 

นักแสดงหญิงชาวอังกฤษที่กำลังมาแรงในยุคนี้ Florence Pugh ปรากฏตัวในชุดเดรสเกาะอกประดับพลีตสีส้มจาก Nina Ricci โดยฝีมือของดีไซเนอร์ Harris Reed พร้อมสวมจิวเวลรีอวดตัวตนความเท่ด้วยจิวเวลรีประดับจมูกสไตล์ฮูป ซึ่งเธอได้นำจิวเวลรีฮูปทั้งหมดจาก Tiffany & Co. มาสร้างเป็นธีมหลักให้กับลุคนี้ รวมถึงสร้อยคอเพชรแบบ Tennis Necklace คลาสสิกที่ทุกคนควรมีติดคลังจิวเวลรีไว้



6 / 9

Jung Hoyeon

นักแสดงหญิงจากประเทศเกาหลีใต้ Jung Hoyeon สวมชุดเดรสเกาะอกกระโปรงยาวสีทองจาก Louis Vuitton สมกับเป็นโกลบัลแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ พร้อมสวมสร้อยคอเพชร ตัวเรือนทรงคล้ายโมทีฟดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของหลุยส์ วิตตองร้อยต่อกัน เป็นการทำโมทีฟที่เป็นมรดกเก่าแก่ของแบรนด์มาสร้างสรรค์ให้ดูโมเดิร์นมากขึ้น



7 / 9

Jodie Turner-Smith

นักแสดงหญิงชาวอังกฤษ Jodie Turner-Smith เลือกสวมไฮจิวเวลรีโชกเกอร์รูปทรงดอกไม้ที่มีแซปไฟร์สีน้ำเงินประดับตรงบริเวณกลางดอกจาก Chopard และต่างหูในโมทีฟเดียวกัน เป็นการเลือกโทนสีที่เข้ากับเมกอัพลุคและเดรสในโทนสีม่วงโดยไม่จำเป็นต้องแมตช์เข้ากัน



8 / 9

Sheila Atim

นักแสดงหญิงเชื้อชาติอูกานด้าจากประเทศอังกฤษ Shiela Atim ที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange และ The Woman King สวมสร้อยคอจิวเวลรีเพชรตัวเรือนโทนสีทองคำขาวเป็นแผงคอใหญ่ และต่างหูเพชรระย้าจาก Chopard เพื่อแมตช์เข้ากับชุดเดรสและถุงมือสีเงินเมทัลลิก ทำให้การสวมสร้อยเพชรสุดอลังการเป็นจิวเวลรีสไตล์แฟชั่นแบบอวองการ์ดได้อย่างน่าทึ่ง



9 / 9

Julianne Moore

ปิดท้ายด้วยนักแสดงหญิงมากฝีมือ เจ้าของรางวัลออสการ์ Julianne Moore ร่วมเดินพรมแดงในลุคฮอลลีวู้ดแกลมแบบดั้งเดิมในชุดเดรสเกาะอกสีดำ ประดับด้วยผ้าคลุมไหล่ขนนกสีขาว ซึ่งเธอเพิ่มสีสันให้กับลุคด้วยสร้อยคอเพชร Serpenti จาก Bulgari ที่กำลังอยู่ในช่วงเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของคอลเล็กชั่น Serpenti สุดไอคอนิก



WATCH

คีย์เวิร์ด: #BAFTAs2023