van-cleef-arpels-collection-alhambra-carine-roitfeld-fashion-look-all-black-dress-2023-style
WATCHES & JEWELLERY

Carine Roitfeld ต่อยอดความสง่างามของจิวเวลรี 'Alhambra' พร้อมแนะนำวิธีสไตลิ่งเข้ากับชุดโทนสีดำ

เปิดไอเดียของบรรณาธิการแฟชั่นระดับไอคอนที่นำจิวเวลรีโมทีฟดอกไม้จาก Van Cleef & Arpels มาสร้างความโดดเด่นให้กับชุดเดรสสีดำหลายสไตล์สำหรับปาร์ตี้ส่งท้ายปี

ไอคอนชาวฝรั่งเศสผู้ทรงอิทธิพลในอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก Carine Roitfeld คือหนึ่งในบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่นรุ่นบุกเบิกที่ส่งเสริมการมาของกระแสนิยมของสไตล์มินิมัลในช่วงเปลี่ยนผันของแฟชั่นในยุคต้นปี 2000s โดยเธอมักจะปรากฏตัวในลุคแสนเรียบโก้ที่เพิ่มเสน่ห์ความเย้ายวนด้วยการประดับลุคด้วยดีเทลเล็กน้อย ล่าสุดเธอได้จับมือร่วมกับแบรนด์จิวเวลรีเก่าแก่ Van Cleef & Arpels ถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งความสง่างามผ่านจิวเวลรีตระกูลคลาสสิกอย่าง Alhambra ด้วยการสไตลิ่งผลงานหลากดีไซน์ของคอลเล็กชั่นจิวเวลรีโมทีฟดอกไม้ทองคำสี่กลีบเข้ากับชุดโทนสีดำหลายสไตล์ เหมาะกับการนำมาเป็นไอเดียไว้สวมตามเพื่อไปร่วมงานปาร์ตี้ฉลองส่งท้ายปี ซึ่งจิวเวลรีคอลเล็กชั่นนี้เป็นผลงานที่สร้างตำนานให้กับแบรนด์และกรุงปารีสมาตั้งแต่ปี 1968 เสมือนกับชุดเดรสสีดำที่เป็นไอเท็มยอดนิยมมาแต่ไหนแต่ไรและต้องมีติดตู้เสื้อผ้าของสาวกแฟชั่นทุกคน

 

 

1 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นด้วยจิวเวลรีรุ่นหินตาเสือจากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


2 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นด้วยจิวเวลรีรุ่นมาลาไคต์จากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


3 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นด้วยจิวเวลรีรุ่นคาร์เนเลียนและทองคำชมพูจากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


4 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นด้วยจิวเวลรีรุ่นโอนิกซ์จากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


5 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นด้วยจิวเวลรีรุ่นทองคำขาวจากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


6 / 6

แฟชั่นเช็ตของ Carine Roitfeld กับลุคโทนสีดำที่โดดเด่นนาฬิกาข้อมือและจิวเวลรีจากคอลเล็กชั่น Alhambra จาก Van Cleef & Arpels


โดยภาพแฟชั่นเซ็ตทั้ง 6 ภาพนั้นแนะนำวิธีการสวมจิวเวลรีคอลเล็กชั่นอัลลองบราที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการแมตช์ชนิดของหินสีเลอค่าให้เข้ากันทั้งหมดตั้งแต่ สร้อยคอ กำไลข้อมือ แหวน ไปจนถึงตุุ้มหู หรือจะเป็นการเลเยอร์ขนาดของโมทีฟและความยาวของสร้อยให้อยู่ตามบริเวณส่วนต่างๆ ของร่างกายที่อยากไฮไลต์เพ่ือดึงดูดสายตาโดยการเพิ่มคอนทราสต์ให้กับโททัลลุคสีดำ และการเลือกจิวเวลรีรุ่นโมทีฟทูโทนเช่นรุ่นคาร์เนเลียนและทองคำชมพูสลักลายกวีโยเช่ รวมถึงการนำสร้อยคอ 20 โมทีฟมาสวมเป็นสายคล้องเอวเพื่อเน้นสัดส่วนให้กับร่างกาย มากไปกว่านั้นแวน คลีฟ แอนด์ อาร์เปลส์ยังได้สร้างสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่นอัลลองบราในรูปแบบนาฬิกาข้อมือในโมทีฟดอกไม้ พร้อมประดับอัญมณีและหินสีให้สาวกเรือนเวลาเพิ่มความเฟมินีนให้กับลุคอีกด้วย ถือเป็นลุคสง่างามที่มี 'Effortless' ทว่ายังเต็มไปด้วยกิมมิกที่สามารถเพิ่มเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้อย่างมีสีสัน



WATCH




ภาพ : Courtesy of Van Cleef & Arpels

WATCH