WATCHES & JEWELLERY

ความอลังการ! Longines ฉลองครบ 185 ปีในสถานที่ประวัติศาสตร์อายุกว่าร้อยปีกลางกรุงปักกิ่ง

แบรนด์นาฬิกาหรูสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์เนรมิตวัดเก่าแก่ร้อยปีกลางกรุงปักกิ่งให้เป็นงานกาล่าฉลองครบรอบ 185 ปีของแบรนด์ พร้อมเปิดตัว Record Collection และแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวจีนคนล่าสุด

จากจุดเริ่มต้นของเคาน์เตอร์รับประกอบนาฬิกาตามใบสั่งของออกุสต์ อกาสซีส์ (Auguste Agassiz) ในปี ค.ศ. 1832 ในเมืองแซงติมิเยร์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ขยับขยายมาเป็นโรงงานผลิตในรุ่นของแอร์เนสต์ ฟรองซิญงผู้เป็นหลานซึ่งตั้งอยู่บนที่ดินหุบเขาริมแม่น้ำ Es Longines อันเป็นที่มาของชื่อแบรนด์เรือนเวลาระดับเวิลด์คลาสขวัญใจผู้ชื่นชอบนาฬิกาทั่วโลก “Longines” (ลองจินส์) ผู้สร้างสรรค์เรือนเวลาประวัติศาสตร์ชิ้นแล้วชิ้นเล่ามาเกือบสองศตวรรษแล้ว!

 

การแสดงแสงสีเสียงลงบนตัวตึกของ Tai Miao สถานที่จัดแสดงนิทรรศการฉลอง 185 ปีของลองจินส์ในกรุงปักกิ่ง / ภาพ: ปภัสรา นัฏสถาพร

 

เดินทางมาถึง 185 ปี ในปีนี้ลองจินส์จึงขอฉลองวันเกิดอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการยกทัพทีมงานจากสวิตเซอร์แลนด์บินลัดฟ้าไปถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน พร้อมด้วยทีมสื่อชั้นนำจากทั่วโลกรวมถึงโว้กประเทศไทย เปิดสถานที่ประวัติศาสตร์อย่าง Tai Miao หรือ The Imperial Ancestral Temple วัดสำคัญของชาติจีนซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณของพระราชวังต้องห้าม

 

(เรียงจากซ้ายไปขวา) Kevin Rollenhagen ผู้บริหาร Swatch Group, Walter von Känel ประธานของลองจินส์, Zhao Liying นักแสดงสาวชาวจีนแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุด, Susanne Chen ประธานของ Watch Group China และ Dennis Li รองประธานของลองจีนส์ประเทศจีน เปิดงานนิทรรศการฉลอง 185 ปีลองจินส์ในกรุงปักกิ่ง / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

บรรยากาศการตกแต่งด้านในของงานฉลองครบรอบ 185 ปีของลองจินส์ใน Tai Miao กรุงปักกิ่ง / ภาพ: ปภัสรา นัฏสถาพร

 

ลองจินส์เนรมิตสถานที่แห่งนี้ให้กลายเป็นพื้นที่เฉลิมฉลองอันประกอบไปด้วยส่วนนิทรรศการจัดแสดงไทม์ไลน์ประวัติศาสตร์ของแบรนด์ลองจินส์ ส่วนจัดแสดงแสงสีเสียงสุดตระการตาด้วยการฉายภาพเคลื่อนไหวลงบนตัวตึกของวัด และส่วนงานเปิดตัวที่จัดแสดงนาฬิกาคอลเล็กชั่นล่าสุด “Record Collection” เป็นครั้งแรกในโลก พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์คนล่าสุดอย่าง Zhao Liying นักแสดงสาวชาวจีนเพื่อสดุดีให้กับผืนแผ่นดินใหญ่ผู้หลงใหลนาฬิกาลองจินส์มากที่สุดในโลก

 

Walter von Känel (ขวา) ประธานของลองจินส์ ต้อนรับ Zhao Liying (ซ้าย) นักแสดงสาวชาวจีนชื่อดัง แบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของแบรนด์เข้าสู่งานเปิดตัว Record Collection ในปักกิ่ง / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

โฉมหน้าของนาฬิกาใน Record Collection ใหม่ล่าสุดจากลองจินส์ / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

ไฮไลต์ของงานฉลองครบรอบ 185 ปีในกรุงปักกิ่งหนีไม่พ้นการเผยโฉมของคอลเล็กชั่นนาฬิกาใหม่ล่าสุด “Record Collection” ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่ระบบกลไกของนาฬิกาที่เรียกว่า COSC ได้รับการรับรองจาก Swiss Official Chronometer Testing Institute ว่าเป็นระบบเรือนเวลาที่ให้ความแม่นยำสูงที่สุดในบรรดานาฬิกาจากสวิตเซอร์แลนด์ “ความดั้งเดิม โก้หรู และสมรรถนะ คือ 3 สิ่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนของลองจินส์ ทั้งหมดถูกหลอมรวมอยู่ใน Record Collection ซึ่งไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำด้านการผลิตนาฬิกา แต่ยังแสดงให้เห็นถึงรูปโฉมคลาสสิกเหนือกาลเวลาของแบรนด์ด้วย” Mr. Von Känel ประธานของลองจินส์กล่าวถึงนาฬิกาคอลเล็กชั่นใหม่ในงานเปิดตัวที่กรุงปักกิ่ง

 

นิทรรศการฉลองครบรอบ 185 ปีของลองจินส์ภายใน Tai Miao สถานที่ประวัติศาสตร์ของปักกิ่ง / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

นิทรรศการฉลองครบรอบ 185 ปีของลองจินส์ภายใน Tai Miao สถานที่ประวัติศาสตร์ของปักกิ่ง / ภาพ: ปภัสรา นัฏสถาพร

 

นิทรรศการฉลองครบรอบ 185 ปีของลองจินส์ภายใน Tai Miao สถานที่ประวัติศาสตร์ของปักกิ่ง / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

ส่วนนิทรรศการถูกจัดแสดงอยู่ภายในตัวตึกของ Tai Miao ที่ถูกอาบด้วยแสดงไฟสีต่างๆ และการฉายภาพเคลื่อนไหวจากด้านนอก จัดแสดงเรือนเวลาชิ้นไอคอนิกของลองจินส์ตลอดระยะเวลา 185 ปี ไล่ตั้งแต่นาฬิกาพ็อกเก็ตเรือนแรก นาฬิกาจับเวลาเรือนแรก นาฬิกาข้อมือเรือนแรก นาฬิกาข้อมือรุ่นประวัติศาสตร์ และทำเนียบแบรนด์แอมบาสเดอร์ทั้งหมดของลองจินส์ ทั้งหมดถูกยกข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากพิพิธภัณฑ์ลองจินส์ใน Saint-Imier ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมีประธานของลองจินส์พาเดินชมและอธิบายเรื่องราวต่างๆ ด้วยตัวเอง

 

เหล่านักกีฬายิมนาสติกชื่อดังที่มาร่วมเป็นสักขีพยานในงานฉลอง 185 ปีของลองจินส์ พร้อมด้วย Mr. Von Känel ประธานของลองจินส์ / ภาพ: ปภัสรา นัฏสถาพร

 

 

Zhao Liying นักแสดงสาวชาวจีนชื่อดังแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของลองจินส์ / ภาพ: The Courtesy of Longines

 

เป็นที่ทราบกันดีทั่วโลกว่าลองจินส์เป็นแบรนด์นาฬิกาที่ให้การสนับสนุนกีฬามาอย่างยาวนาน ไล่ตั้งแต่กีฬาขี่ม้า ว่ายน้ำ ยิมนาสติก ไปจนถึงสกี โดยสร้างสรรค์เรือนเวลาชิ้นพิเศษเพื่อการจับเวลาในวงการกีฬาโดยเฉพาะเมื่อปี ค.ศ. 1939 ด้วยกลไกใหม่รวมถึงคาลิเบอร์ 260 ซึ่งมีเทคโนโลยีจับเวลาที่ทันสมัย แม่นยำและละเอียดที่สุด สามารถอ่านค่าเวลาได้ง่ายในทุกๆ การแข่งขัน ในงานฉลองวันเกิดครั้งนี้ในปักกิ่ง ลองจินส์จึงยกทัพนักกีฬายิมนาสติกชื่อดังชาวเอเชียถึง 5 คนมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่อย่าง Zhao Liying ที่กล่าวถึงความรู้สึกภายในงานว่า “ฉันอยากให้ทุกคนรู้ว่าฉันดีใจแค่ไหนที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของลองจินส์เพื่อเปิดตัว Record collection ใหม่ล่าสุด ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งฉันภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์นาฬิกาที่เป็นที่รักของผู้ชายและผู้หญิงทั่วโลก และภูมิใจที่ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปกับลองจินส์ค่ะ”

 

ชมทั้งหมดจาก Record Collection คอลเล็กชั่นนาฬิกาใหม่ล่าสุดจาก Longines ได้ที่นี่!

 

เรื่องและภาพ: ปภัสรา นัฏสถาพร / The Courtesy of Longines

 

WATCH