light of africa diamond christies auction
WATCHES & JEWELLERY

เปิดประมูลหนึ่งในเพชรหายากที่สุด ‘The Light of Africa’ มูลค่ามากกว่า 350 ล้านบาท

หนึ่งในเพชรสีใสที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกจะถูกนำมาประมูลที่มหานครนิวยอร์กรวมกับอัญมณีและจิวเวลรีสุดตระการตาอีกหลายชิ้น

องค์กรการจัดงานประมูลชื่อดัง Christie’s นำผลงานเลอค่าอย่าง ‘The Light of Africa’ เพชรน้ำใสที่มีเพียงแค่ 2 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนอัญมณีทั้งหมดบนโลก มาเป็นตัวชูโรงในงานประมูลอัญมณีและเครื่องประดับชั้นสูง ‘Magnificent Jewels’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสัปดาห์การประมูลผลงานลักชัวรีของคริสตีส์ เพชรเม็ดนี้จะถูกนำไปจัดแสดงทั่วโลกแก่ เมืองเจนีวา (วันที่ 6-11 พฤษภาคม) ฮ่องกง (วันที่ 22-24 พฤษภาคม) และมหานครนิวยอร์ก (3-9 มิถุนายน) ก่อนจะถูกนำมาประมูลในวันที่ 8 มิถุนายน 2022  ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าราคาจะขึ้นไปสูงกว่า $18 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ทำให้เป็นหนึ่งในเพชรสีใสที่มีมูลค่ามากที่สุด

unpolished diamond the light of africa

ก้อนเพชร 'The Light of Africa' ที่ถูกค้นพบในเหมืองคาลินัน ด้วยน้ำหนัก 299.3 กะรัต

‘The Light of Africa’ ถูกค้นพบในเหมือง Cullinan Diamond Mine ในประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นเหมืองบ้านเกิดของอัญมณีเลื่องชื่อหลายชิ้นอย่าง ‘The Great Star of Africa’ และ ‘De Beers Cullinan Blue’ ด้วยน้ำหนัก 299.3 กะรัต ถูกเจียระไนออกมาเป็นทรงมรกตในขนาด 103.49 กะรัต โดยช่างจากองค์กร Stargems ก่อนที่จะถูกส่งต่อไปให้บริษัท Petra Diamonds ในราคากว่า 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อัญมณีชิ้นนี้เป็นเพชรสีใสเกรด D ที่ไร้ที่ติทำให้ถูกจัดอยู่ในระดับ Type IIa โดยสถาบันแถวหน้าอย่าง Gemological Institute of America (GIA)



WATCH




light of africa

'The Light of Africa' หนึ่งในเพชรหายากด้วยน้ำหนัก 103.49 กะรัต สีใสเกรด D ในระดับ type IIa

นอกจากเพชรเม็ดนี้แล้วยังมีผลงานชิ้นตระการตาอื่นๆ อีกมากมายที่ถูกนำมาประมูลได้แก่อัญมณีและเครื่องประดับจาก Boucheron, Harry Winston, Bulgari, Cartier, Tiffany and Co และ Van Cleef & Arpels รวมถึงอีกหนึ่งไฮไลต์อย่างคอลเล็กชั่น JAR จากคลังผลงานของ Ann Getty

ข้อมูลและภาพ : Christie's และ Business Insider

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheLightofAfrica #Christies #Diamond #Jewelry