WATCHES & JEWELLERY

อีกครั้งกับสุดยอดวอทช์แฟร์แห่งภูมิภาคเอเชียที่ยก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกมาไว้ที่ไทย

     เตรียมตัวให้พร้อมกับการมาถึงของบรรดานาฬิกามาสเตอร์พีซดีไซน์ล้ำ รวมถึงคอลเล็กชั่นล่าสุดจากแบรนด์นาฬิกาชั้นนำทั่วโลก ที่งาน Central | ZEN International Watch Fair 2018 มหกรรมนาฬิกาสุดยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นมากว่า 2 ทศวรรษ ตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านนาฬิกา โดยยก 2 งานแสดงนาฬิการะดับโลกจากสวิตเซอร์แลนด์อย่าง Baselworld และ SIHH-The Salon International de la Haute Horlogerie มารวมไว้ที่งานนี้

     กว่า 180 แบรนด์ต่างหยิบเอาแรร์ไอเท็มมาจัดแสดงให้ทุกคนได้เลือกสรรมากมาย แต่ที่เซอร์ไพรส์ไปกว่านั้นก็คงจะหนีไม่พ้นบรรดาลิมิเต็ดเอดิชั่นของแต่ละแบรนด์ที่มีเพียงเรือนเดียวในประเทศไทยและมีเพียงไม่กี่เรือนทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ประจำงานในปีนี้เลยก็ว่าได้! เราหยิบเลือกไอเท็มที่น่าสนใจจาก 7 แบรนด์มาให้ชมกัน

 

FABERGÉ

ครั้งนี้ FABERGÉ แบรนด์เครื่องประดับระดับสูงจากรัสเซีย ได้นำนาฬิการุ่น Summer in Provence ที่มีเพียง 5 เรือนทั่วโลก มาแสดงที่งาน และมีจำหน่ายที่ประเทศไทยเพียงเรือนเดียวเท่านั้น มีความโดดเด่นที่มีรูปทรงคล้ายกับพวงมาลัยดอกไม้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากพุ่มดอกไม้ที่โบกโชยโดยสายลมอันอบอุ่นในฤดูร้อน เมืองโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส ทองคำขาวประดับอัญมณีและเพชร 967 เม็ด ถูกจัดวางด้วยทักษะอันซับซ้อนเพื่อเลียนแบบหินที่อยู่ในสวนดอกไม้

CHARRIOL

ส่วนแบรนด์เครื่องประดับชั้นนำจากเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อย่าง CHARRIOL ก็มาพร้อมผลงานชิ้นเอกที่ไม่มีใครเหมือนอย่างรุ่น Lady St. Tropez Falling Stars ที่โดดเด่นฝีมือความชำนาญของไล่ระดับสีอัญมณีจากสีน้ำเงินของไพลินไปจนถึงสีขาวใสของเพชร ด้านข้างของตัวเรือนแกะสลักอักษร ‘St. Tropez’ ส่วนหน้าปัดตกแต่งด้วยเปลือกมุกสีขาว



WATCH




GRAND SEIKO

ด้วยความที่เป็นเรือนเวลาสำหรับสตรีจากญี่ปุ่น นาฬิการุ่น Automatic for Women ‘Caliber 9s 20th Anniversary’ Limited Edition จาก GRAND SEIKO นี้ จึงมีความประณีตในทุกๆ รายละเอียด ตั้งแต่กลไก Cal.9S25 กลไกขึ้นลานอัตโนมัติหรือเลือกขึ้นลานผ่านเม็ดมะยมที่สำรองลานได้นานสูงสุด 50 ชั่วโมงพร้อมทับทิมกันสึกหรอ 33 เม็ด ไปจนถึงขอบตัวเรือนที่ประดับเพชรแท้ เจียรไนแบบ 60 เหลี่ยม จำนวน 37 เม็ดเพื่อรุ่นโดยเฉพาะ และมีเพียงแค่เรือนเดียวในประเทศไทย ทำให้เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ไม่ควรพลาด

CORUM

สำหรับแฟน CORUM นาฬิการุ่น Golden Bridge Rectangle เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรมีไว้ครอบครอง เพราะด้วยการผสมผสานกันระหว่างความแยบยลของดีไซน์และกลไกการทำงานที่ลงตัว โดยนอกจากตัวเรือนทองคำขาว 18K 5N ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาด 29.5 x 42.20 มม. กระจกคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารกันสะท้อนแสงนี้ยังช่วยให้เห็นกลไกการทำงานภายในเครื่องได้อย่างชัดเจน นับว่าเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกรสนิยมของผู้ใส่ได้ดี

FRANCK MULLER

นักสะสมนาฬิการะดับสูงทุกคนคงรู้ดีว่าระบบจักรกลทูร์บิญองนั้นคือสุดยอดแห่งกลไกนาฬิกาที่มอบความเที่ยงตรงสมบูรณ์แบบ นี่จึงเป็นเหตุผลที่ตอกย้ำขึ้นไปอีกว่านาฬิกา FRANCK MULLER รุ่น Vanguard Gravity Full Diamond นั้นต้องเป็นชิ้นสุดเอ็กซ์คลูซีฟของนักสะสมเป็นแน่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนักสะสมชาวไทย เพราะ นาฬิกา FRANCK MULLER รุ่น Vanguard Gravity Full Diamond จะมีจำหน่ายเพียงเรือนเดียว ที่งานนี้เพียงงานเดียวเท่านั้น

MONTBLANC

อีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ MONTBLANC ที่ครั้งนี้ นำนาฬิการุ่น 1858 Chronograph Tachymeter Limited Edition 100 มาแสดงในงานนี้ด้วย ซึ่งรุ่นนี้ได้นำจิตวิญญาณตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมาตีความใหม่ในรูปแบบร่วมสมัย โดยความโดดเด่นอยู่ที่ปุ่มกดควบคุมระบบโครโนกราฟที่ถูกออกแบบคล้ายแบบดั้งเดิม เพิ่มความคลาสสิกได้ดี แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือสายหนังจระเข้สีคอนยัคที่ออกแบบโดยช่างฝีมือจาก Montblanc Pelletteria โรงงานหนังของมงต์บลองก์ที่เมืองฟลอเรนซ์ และมาที่งานนี้เพียง 1 เรือนเท่านั้น

TAG HEUER

สุดท้าย กับแบรนด์ที่ขาดไม่ได้แน่ๆ นั่นคือ TAG HEUER ที่ครั้งนี้มาพร้อมกับรุ่น Calibre Heuer 01 จากชุด Tag Heuer Carrera ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการดีไซน์โครงสร้างและตัวเรือน และมีระบบกลไกโครโนกราฟที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเฉพาะรุ่นนี้เท่านั้น สำหรับชื่อ Calibre Heuer 01 ได้มาจาก Edouard Heuer ผู้ก่อตั้งแบรนด์นั่นเอง

นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกสบายของนักสะสมและผู้หลงใหลในเรือนเวลา Central | ZEN International Watch Fair 2018ได้จัดแสดงนาฬิกาโดยแยกเป็น 4 เทรนด์ที่แตกต่างและมีเอกลักษณ์เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลาย ได้แก่

เทรนด์คลาสสิก วินเทจ นาฬิกาทรงเสน่ห์จากยุค 50s – 60s ที่มีดีไซน์เหนือกาลเวลา
เทรนด์สมาร์ต ฟังก์ชั่นนอล วอทช์ นาฬิกาโลกใหม่ที่สร้างสรรค์ผลงานจากไลฟ์สไตล์ของเหล่ามิลเลนเนียลส์
เทรนด์คอมพลิเคเต็ด เลดี้ วอทช์ นาฬิกาสำหรับสตรีที่มีดีไซน์เอกลักษณ์และแสดงออกถึงความเฟมินินในความหมายใหม่
เทรนด์คลาสสิก คอมพลิเคชั่น นาฬิกาที่เราจะเห็นซิกเนเจอร์ของช่างมือได้อย่างชัดเจน จากความซับซ้อนและความวิจิตรของดีไซน์ที่แปลกใหม่บนนาฬิกา

ชวนสัมผัสและชื่นชมเรื่องราว ความงดงาม และความพิเศษของเรือนเวลาเหล่านี้ได้ พร้อมโปรโมชั่นมากมายที่งาน Central | ZEN International Watch Fair 2018 ณ ดิ อีเว้นต์ฮอลล์ชั้น 3 ห้างเซ็นทรัลชิดลม ตั้งแต่วันนี้ ถึง 17 กันยายน 2561 และต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 ที่แผนกนาฬิกาห้างเซ็นทรัลทุกสาขา และห้างสรรพสินค้าเซน

WATCH