WATCHES & JEWELLERY

รู้จัก FOPE แบรนด์ที่พัฒนาจากช่างทำทองมือฉมังมาเป็นจิวเวลรีแถวหน้าของโลก!

FOPE แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ที่พัฒนาตัวเองจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานช่างทำทองตามแบบฉบับอิตาลีมาเป็นแบรนด์อัญมณีและเครื่องประดับระดับโลก

อีกหนึ่งแบรนด์ที่เป็นมือฉมังในเรื่องของการทำจิวเวลรีคือ FOPE แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ที่พัฒนาตัวเองจากการเป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านงานช่างทำทองตามแบบฉบับอิตาลีขนานแท้มาเป็นแบรนด์อัญมณีและเครื่องประดับระดับโลกได้อย่างสวยงาม และวันนี้โว้กประเทศไทยจะขออาสาพาคุณไปรู้จักกับแบรนด์นี้กันให้มากขึ้น

เครื่องประดับทั้งหมดจาก FOPE

(ซ้าย) เสื้อแขนกุดพิมพ์ลายและกางเกงขายาวพิมพ์ลายจาก Prada

(ขวา) ชุดกระโปรงสั้นจาก Salvatore Ferragamo

โฟเป้บุกเบิกขึ้นในปี 1929 หากไม่ใช่แค่ฝีมือแกร่งที่ถนัดเรื่องเครื่องทองที่ส่งตรงจากเมืองวิเซนซ่า ประเทศอิตาลี เท่านั้น แต่ด้วยความคิดสร้างสรรค์ ความโดดเด่น ความประณีต และความเป็นเอกลักษณ์ทำให้แบรนด์กลายเป็นที่ยอมรับในหมู่จิวเวลรีเลิฟเวอร์ได้ไม่ยากนัก แต่จุดพลิกผันครั้งที่ 1 ดำเนินมาถึงเมื่อแบรนด์ดีไซน์สายโซ่ทองลวดลายตาข่ายเกลียว Novecento สุดคลาสสิกหลากหลายขนาดที่นำมาประกอบและถักทอเข้าด้วยกันอย่างประณีตงดงามกลับเตะตาและเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคนในยุคนั้น นี่จึงกลายเป็นใบเบิกทางชั้นเลิศที่นอกจากลวดลายนั้นจะกลายมาเป็นลายไอคอนิกของแบรนด์แล้ว ยังทำให้แบรนด์โฟเป้ได้เป็นที่รู้จักและเป็นที่จดจำมากขึ้นในยุค 80s และ 90s และจากนั้นเป็นต้นมาเมื่อไหร่ก็ตามที่มีการเอ่ยถึงแบรนด์จิวเวลรีหนึ่งในลิสต์นั้นจะต้องมีโฟเป้ติดโผในระดับต้นๆ อยู่ด้วยอย่างแน่นอน

เครื่องประดับทั้งหมดจาก FOPE

(ซ้าย) ชุดกระโปรงเกาะอกจาก Max Mara

(ซ้าย) กระเป๋าถือพร้อมสายสะพายจาก Roger Vivier

(ขวา) เสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายและกระโปรงหนังพร้อมเข็มขัดหนังเข้าชุดจาก Salvatore Ferragamo

Hall of Fame

ไม่ว่าจะทำแบรนด์อะไรก็ตามกุญแจสำคัญสำหรับการออกแบบคือการสะท้อนถึงการพัฒนาของแบรนด์ที่ก้าวหน้าขึ้นกว่าเก่า และโฟเป้ก็ทำให้เราได้เห็นเป็นครั้งที่ 2 แล้วว่าแบรนด์ไม่ใช่แค่ก้าวหน้าด้านการดีไซน์เท่านั้นแต่ยังรวมถึงเทคนิคการทำจิวเวลรีที่ซับซ้อนขึ้นอีกด้วย เพราะความตื่นเต้นครั้งใหม่ที่เรียกว่าเขย่าวงการจิวเวลรีให้ทุกคนและทุกแบรนด์ต้องหันมาสนใจ คือการที่โฟเป้พัฒนาสายโซ่ทองคำให้เป็นทองคำที่ยืดหยุ่นได้ ใช่! คุณฟังไม่ผิด เพราะในปี 2007 โฟเป้จารึกประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่พร้อมจดสิทธิบัตรในชื่อว่า Flex’it ที่เกิดจากการนำเอาสปริงสีทองขนาดจิ๋วมาประกอบรวมและร้อยเรียงลงข้อต่อข้ออย่างชำนาญ โดยที่ยังคงคุณภาพของเนื้อทองไว้ได้อย่างครบถ้วน เส้นสายกราฟฟิกและองศาการหมุนตัวของสร้อยเรียกว่าเฉีบบคม ยืดหยุ่นได้อย่างพอเหมาะ การเชื่อมถักสปริงนั้นร้อยเข้าด้วยกันได้อย่างละเอียดและประณีต



WATCH




เครื่องประดับทั้งหมดจาก FOPE

(ซ้าย) ชุดกระโปรงจาก Vvon Sugunnasil

(ซ้าย) แว่นกันแดดกรอบอะซิเตทจาก Arty & Fern

(ซ้าย) กระเป๋าสะพายจาก Loewe

(ขวา) จั๊มพ์สูทจาก Self-Portrait

คอลเล็กชั่น Flex’it เป็นผลงานสร้างสรรค์ที่มาในรูปแบบของทั้งสร้อยข้อมือและแหวนด้วยทองคำ 18 กะรัต ที่ยืดขยาดได้อย่างเต็มที่พร้อมนำเสนอแนวคิดที่หรูหราแต่ในขณะเดียวกันก็ร่วมสมัยไปในตัว ด้วยรูปทรงโมเดิร์นจึงแปรเปลี่ยนให้จิวเวลรีชิ้นนี้กลายเป็น Everyday Piece ที่เข้ากับช่วงอายุได้กว้างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นในชุดเสื้อยืดกับกางเกงยีนส์ ไปจนถึงวัยทำงานในเสื้อเชิ้ตกับกระโปรง จะไว้ใส่ในโอกาสสำคัญอย่างงานปาร์ตี้ตอนกลางคืน หรือแม้แต่ใส่ไปเที่ยวทะเล โฟเป้คอลเล็กชั่น Flex’it ก็ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ด้วยรูปลักษณ์ที่น่าสนใจและดูเค้าว่าน่าจะถูกใจคนรุ่นใหม่ที่กำลังเติบโตบนเส้นทางของโลกแห่งแฟชั่นจึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งชิ้นสเตทเมนท์ที่น่าซื้อมา Stack และเลเยอร์ให้เข้ากับจิวเวลรีหรือนาฬิกาที่มีอยู่เพื่อสร้างลุคที่สนุกสนานมากขึ้น แบรนด์ยังคงเดินหน้ารังสรรค์จิวเวลรีชิ้นสวยอีกหลากหลายคอลเล็กชั่นและยังส่งออกมากกว่า 50 ประเทศ หนึ่งในนั้นคือประเทศไทยที่แฟนๆ สามารถตามไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้ที่ช็อป Scintilla ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน  

หรือติดตามข่าวสารและคอลเล็กชั่นใหม่เพิ่มเติมได้ที่

IG @fope_gioielli 

IG @scintilla_gioielli

FB @Scintillagioiellibkk

Tel. 02-6109378

 

เครดิต

ช่างภาพ: เอกรัตน์ อุบลศรี

สไตลิสต์: อนัคฆ์วี เอี่ยมอ่อง

นางแบบ: นาตาลี @ Kiss Model

แต่งหน้า/ทำผม: สุธีมา ราชรัตนารักษ์

ทำเล็บ: กันตนากร ศักดิรัตน์

ผู้ช่วยสไตลิสต์: กฤตมาส ไกรรักษ์

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: FOPE โฟเป้ จิวเวลรี Flex'it