diana-princess-of-wales-patek-phillipe-two-watches
WATCHES & JEWELLERY

ส่องนาฬิกาข้อมือของเจ้าหญิงไดอาน่าที่เธอใส่ซ้อนกัน 2 เรือนพร้อมเผยสาเหตุที่แท้จริง

เจ้าหญิงไดอาน่าเป็นหนึ่งในแฟชั่นไอคอนตลอดกาล ได้รับความสนใจตั้งแต่ชุดแต่งงาน ชุดแก้แค้นหลังการหย่า จนถึงการใส่นาฬิกาข้อมือถึงสองเรือนพร้อมกัน

เจ้าหญิงไดอาน่าแห่งเวลส์หรือ ‘Princess of People’s Heart’ เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นในศตวรรษที่ 20 ถึงแม้ว่าเธอจะจากไปแล้วแต่สไตล์ของเธอยังเป็นที่พูดถึงจนถึงปัจจุบัน ตั้งแต่ลุคแต่งงาน ลุคแก้แค้นหลังหย่า ชุดออกกำลังกาย จนถึงเครื่องประดับที่เธอชอบใส่ รวมถึงนาฬิกาข้อมือเพียงไม่กี่เรือน แต่หนึ่งในเทรนด์ที่ทำให้คนสงสัยคือการใส่นาฬิกาข้อมือสองเรือนพร้อมกัน

princess-diana-wales-looks

ลุคสุดไอคอนิกของเจ้าหญิงไดอาน่า

เห็นอยู่บ่อยครั้งกับการใส่นาฬิกาข้อมือพร้อมกันถึง 2 เรือนบนข้อมือของเจ้าหญิงไดอาน่า หลายคนคาดว่าเธอใส่มันเพื่อบอกโซนเวลาที่แตกต่างกัน แต่จริงๆ แล้ว มันเป็นธรรมเนียมเหมือนกับการผูกผ้าเช็ดหน้าของหญิงคนรักบนหมวกเหล็ก จากสมัยยุคกลางของเหล่าราชวงศ์เพื่อเสริมโชคก่อนจะไปออกรบ ซึ่งเจ้าหญิงไดอาน่าได้นำธรรมเนียมนี้มาประยุกต์ใช้กับนาฬิกาข้อมือของเธอเพื่อเป็นการให้โชคและชัยชนะในการแข่งขันกีฬาขี่ม้าของเจ้าชายชาร์ลส



WATCH




two-watches-diana-princess-patek-philippe

เจ้าหญิงไดอาน่าสวมนาฬิกาข้อมือสองเรือนพร้อมกัน

นาฬิกาข้อมือสองเรือนที่เจ้าหญิงไดอาน่ามักใส่พร้อมกันเป็นผลงานจาก Patek Philippe ทั้งคู่ เรือนแรกคือรุ่นหายากอย่าง Ref. 3618 ตัวเรือนทำจากทองคำเหลือง 18K เป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 20 ปีที่เจ้าชายชาร์ลสมอบให้กับเธอ อีกเรือนคือรุ่น Disco Volante Ref. 2552 นาฬิกาหน้าปัดทรงกลมสีขาว ตัวเรือนทองคำขาว ปกติแล้วจะเชื่อมกับสายหนังจระเข้แต่ของเจ้าหญิงดูเหมือนจะเป็นสายหนังลิซาร์ดสีน้ำตาลเข้ม

patek philippe ref.3618

1 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Ref. 3618 จาก Patek Philippe


patek philippe ref 2552 disco volante

2 / 2

นาฬิกาข้อมือรุ่น Disco Volante Ref. 2552 จาก Patek Philippe


ถึงแม้ว่าเจ้าหญิงไดอาน่าจะได้จากโลกนี้ไปแล้วในเพียงแค่วัย 36 แต่สไตล์ของเธอยังอยู่เหนือกาลเวลา เช่นเดียวกันกับความอบอุ่นและจิตใจอันงดงามของเธอยังอยู่ตรึงตราครองใจของผู้คนตลอดไป

princess-diana-two-watches-patek-philippe

เจ้าหญิงไดอาน่ากับนาฬิกาข้อมือทั้งสองเรือนจาก Patek Philippe

ข้อมูล : Mirror UK และ Hodinkee
ภาพ : Rex Features, Anwar Hussein และ Christie's

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Diana #PrincessOfWales #Watch #PatekPhilippe