WATCHES & JEWELLERY

สะท้อนการเจาะตลาดเอเชียของแบรนด์ Chaumet ผ่านการเปิดบูติกใจกลางกรุงเทพฯ

Chaumet แบรนด์เครื่องประดับเก่าแก่สัญชาติฝรั่งเศสเริ่มเจาะตลาดภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกโดยเปิดตัวเครื่องประดับอัญมณีล้ำค่่าที่ผสานงานฝีมือชั้นสูง

เรื่อง: อมันดา อัมพรมหา

ภาพ : Courtesy of Chaumet, นาทนาม ไวยหงษ์

 

     โซเมต์แบรนด์เครื่องประดับชั้นสูงมรดกอันล้ำค่าจากฝรั่งเศสนี้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1780 และยังได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่ช่างทำเครื่องประดับประจำพระองค์พระนางโจเซฟีนด้วย ระยะเวลา 240 ปีในวงการเครื่องประดับชั้นสูงทำให้ชื่อของโซเมต์เป็นที่ไว้วางใจของราชวงศ์ทั่วโลก ด้วยฝีมืออันประณีตตามแบบฉบับช่างฝีมือโบราณและการคัดเลือกอัญมณีที่งดงาม นอกจากนี้แบรนด์ยังตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานเพื่อเป็นเกียรติแก่กรุงปารีสเมืองหลวงของฝรั่งเศสอันเป็นสถานที่ตัวช็อปแรกของเมชงที่ Place Vendome อีกด้วย

     ล่าสุดแบรนด์ได้ขยายอาณาจักรเข้าสู่ทวีปเอเชีย โดยปักหมุดแรกที่กรุงเทพมหานครเพราะเป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของลูกค้าผู้ชื่นชอบสินค้าแฟชั่นและลักชัวรี บูติกแห่งแรกเปิดตัวที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม โดยวางคอนเซปต์เอาไว้ว่าเป็นมากกว่าสถานที่จำหน่ายเครื่องประดับ กล่าวคือให้เป็นพื้นที่เชื่อมโยงกับจิตวิญญาณของผู้หญิงรวมถึงสะท้อนความงดงามเหนือกาลเวลาของเมซงการออกแบบร้านตังใจผสมผสานงานฝีมืออันวิจิตรและดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ที่สะท้อนถึงคาแร็กเตอร์ที่อบอวลไปด้วยความโมเดิร์นคลาสสิกแบบฝรั่งเศสเพื่อมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ผู้มาเยือน

 

 

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6

Song Hye-kyo



5 / 6

กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์



6 / 6



     ชาลส์ เหลียง ซีอีโอของโชเมต์ซึ่งเดินทางมาร่วมงานเปิดบูติกในครั้งนี้กล่าวว่า "การออกแบบบูติกนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากปลาส ว็องโดม ศุูนย์กลางแห่งความหรูหราในกรุงปารีส พื้นที่ภายในบูติกนั้นตกแต่งในสไตล์อพาร์ตเมนต์ปารีเชียง" นั่นหมายความว่าผู้เข้าชมร้านจะได้สัมผัสประสบการณ์อันแสนพิเศษเทียบเท่ากับ ร้านเก่าแก่ของเมซงในกรุงปารีส แสงและรายละเอียดต่างๆ ภายในร้านออกแบบให้ดูทันสมัย เฉดสีโทนน้ำเงินของโชเมต์ที่ตัดกับสีทองอันหรูหราบอกความเป็นแบรนด์ชัดเจน อีกหนึ่งไฮไลต์คือผนังที่ตกแต่งด้วยลวดลาย ข้าวสาลีทองคำเปลวที่ทำขึ้นด้วยมือสะท้อนความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือระดับสูง นอกจากนี้ยังมีประติมากรรมนูนต่ำของมงกุฎที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ของโชเมต์ในฐานะ "ช่างทำมงกุฎแห่งราชสำนัก" ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญของร้าน เนื่องจากโชเมต์ต้องการสื่อว่าเทียร่าเป็นเครื่องประดับที่ทุกคนสามารถสวมได้ ไม่ได้จำกัดสำหรับราชวงศ์เท่านั้น ทั้งนี้แบรนด์แนะนำว่าใครยังไม่เคยใส่มงกุฎ ขอเชิญแวะไปที่โซนมงกุฎและทดลองสวมดูได้ รับรองว่าจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษที่หาที่อื่นไม่ได้

 

Collection Highlights



WATCH




Josephine

คอลเล็กชั่นเครื่องประดับที่หรูหราสง่างามอันมีจุดเริ่มต้นมาจากพระนางโจเซฟีน ผู้มีความทันสมัยและแนวคิดล้ำยุค มาเป็นตัวแทนของผู้หญิงหัวสมัยใหม่ที่กล้าหาญและมีวิสัยทัศน์ คอลเล็กชั่นนี้จึงถ่ายทอดความเป็นผู้หญิงในแบบฉบับของโชเมต์ได้อย่างชัดเจน

 

 

 

Bee my Love 

เครื่องประดับรูปทรงรังผึ้ง เจียระไนเป็นทรงหกเหลี่ยม ขัดเงาให้พื้นผิวเงาวาวดั่งกระจกตกแต่งเพชรเจียระไนแบบบรีย็องคัต ดีไซน์โปร่งบาง ลวดลายชวนให้นึกถึงผึ้งที่กำลังรวบรวมน้ำหวานจากดอกไม้ คอลเล็กชั่นนี้เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองความเป็นราชินีในชีวิตประจำวัน ดีไซน์เข้าถึงง่ายสามารถสวมได้ทุกโอกาส

 

 

Liens

นำแรงบันดาลใจจากกูตูร์มาตีความใหม่เป็นลวดลายเชิงสัญลักษณ์ของโชเมต์ ซึ่งเป็นเครื่องหมายที่แสดงถึงความรัก ความผูกพัน และสายสัมพันธ์อันลึกซึ้ง โครงสร้างของเครื่องประดับจึงมีความโค้งมนล้อมรอบอัญมณีล้ำค่าอย่างอ่อนโยน

 

(สามารถอ่านเรื่อง VOGUE SCOOP | รวมโมเมนต์สร้างนิยามใหม่ของอุตสาหกรรม JEWELRY ประจำปี 2024 ได้ที่นี่)

WATCH