WATCHES & JEWELLERY

Audemars Piguet พาก้าวสู่โลกยูนิเซ็กส์ด้วยเรือนเวลาสุดหรูคอลเล็กชั่น CODE 11.59 by Audemars Piguet

ครั้งแรกของเรือนเวลาแบรนด์ Audemars Piguet สัญชาติสวิสฯ ที่พร้อมพาทุกคนทะยานสู่โลกของยูนิเซ็กส์ด้วยการปล่อยเรือนเวลาสุดหรูในคอลเล็กชั่นใหม่

ไม่มีอะไรตายตัวสำหรับโลกในยุคปัจจุบัน กางเกงไม่ได้ดีไซน์ขึ้นเพื่อผู้ชายเพียงอย่างเดียว หรือแม้แต่เครื่องสำอางก็ไม่ได้มีไว้ให้แค่ผู้หญิงแต่งเท่านั้น ยุคนี้อะไรๆ ก็ถูกหลอมรวมกันไปหมด ไม่มีกฎตายตัว ไม่มีถูกหรือผิด และนั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมที่เรียกว่า “Unisex” ขึ้น ความไม่ตายตัวและไร้ซึ่งกฎเกณฑ์เป็นสิ่งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ราวกับกิ่งทองและใบหยก เช่นเดียวกันกับครั้งนี้ Audemars Piguet แบรนด์นาฬิกาสัญชาติสวิสฯ พร้อมพาทุกคนทะยานสู่โลกของยูนิเซ็กส์ด้วยการลอนช์เรือนเวลาสุดหรูในคอลเล็กชั่นใหม่

ภาพ: นาฬิกาคอลเล็กชั่น Code 11.59 by Audemars Piguet รุ่น Perpetual Calender

Code 11.59 by Audemars Piguet เป็นชื่อของคอลเล็กชั่นใหม่ที่โอเดอมาร์ ปิเกต์ รังสรรค์ขึ้น เรียกว่าเป็นหนึ่งวินาทีที่พลิกโฉมประวัติศาสตร์ของแบรนด์พร้อมฉีกทุกกฎเกณฑ์เพื่อนำเสนอความโมเดิร์นทันสมัย แต่ยังคงจิตวิญญาณของแบรนด์เอาไว้ได้อย่างพอเหมาะ และแม้ว่าคอลเล็กชั่นนี้จะถูกเปิดตัวไปแล้วเมื่อต้นปี 2019 หากความโดดเด่นด้านการออกแบบอย่างลงตัวเป็นสิ่งที่เราอยากจะหยิบยกขึ้นมาพูดกันอีกครั้ง ด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมาให้สวมใส่ได้ทั้งหญิงและชาย รวมถึงหน้าปัดทรงกลมที่รับกับข้อมือได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่เทอะทะหรือเล็กจิ๋วหากอยู่ในสัดส่วนที่พอเหมาะ รวมถึงความพิถีพิถันในการออกแบบส่วนโค้งเว้ากลับไม่ได้ทำให้เกิดความซ้ำซากหรือจำเจแม้แต่น้อย

ภาพ: นาฬิกาข้อมือ Code 11.59 by Audemars Piguet รุ่น Perpetual Calender และ Selfwinding Chronograph

คอลเล็กชั่นนี้หลอมรวมเอาความหลากหลายด้านการออกแบบไม่ว่าจะเป็นการดีไซน์หน้าปัดทรงกลมขนาด 41 มิลลิเมตร และเมื่อไหร่ก็ตามที่พลิกไปด้านข้างก็จะพบกับซิกเนเจอร์แปดเหลี่ยมคุ้นตาซ่อนอยู่บริเวณตัวเรือน ประกอบด้วยรุ่น Selfwinding, Selfwinding Chronograph, Perpetual Calendar, Selfwinding Flying Tourbillon, Tourbillon Openworked และ Minute Repeater Supersonnerie ซึ่งมีให้เลือกมากถึง 13 โมเดล โดยแตกต่างกันที่วัสดุ สี และประเภทของสายหนัง มาพร้อมกลไกที่สลับซับซ้อน 4 แบบ และกลไกที่ผลิตขึ้นใหม่ 3 รุ่นในคราวเดียว อย่างกลไกไขลานอัตโนมัติจับเวลาแบบ Column Wheel พร้อมฟังก์ชั่นฟลายแบ็ก, กลไกไขลานอัตโนมัติพร้อมเข็มวินาทีและช่องแสดงวันที่ และกลไกไขลานอัตโนมัติพร้อมฟลายอิ้ง ตูร์บิญอง



WATCH




ภาพ: นาฬิกาคอลเล็กชั่น Code 11.59 by Audemars Piguet รุ่น Selfwinding Chronograph, Selfwinding Flying Tourbillon

สำหรับสายรัดข้อมือครั้งนี้มาในรูปแบบของหนังดีไซน์ใหม่ที่มีให้เลือกถึง 4 โทนสีตั้งแต่สีน้ำเงิน น้ำตาลเอิร์ธโทน เทา และ มุก โดยตัวสายมีให้เลือกทั้งวัสดุหนังลูกวัวและหนังจระเข้ ซึ่งตัวสายจะเชื่อมเข้ากับขาของตัวเรือนที่ด้านบนถูกดีไซน์ให้เป็นแบบฉลุรับกับขอบตัวเรือนบางอย่างสวยงาม ขณะที่ด้านล่างถูกปรับแต่งให้อยู่ในองศาที่รับกับข้อมือของผู้สวมใส่ เทคนิคนี้จึงทำให้สามารถใส่ได้อย่างพอดีบนข้อมือทั้งผู้ชายและผู้หญิง นอกจากนี้ชิ้นส่วนกลไกต่างๆ ยังถูกขัดแต่งด้วยความละเมียดละไมจากมือ นับเป็นหนึ่งในงานฝีมือชั้นสูงของแบรนด์ที่ผสานเข้ากับนวัตกรรมล้ำสมัยได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ภาพ: นาฬิกาคอลเล็กชั่น Code 11.59 by Audemars Piguet รุ่น Selfwinding, Selfwinding Chronograph

ความหลงใหล ประณีต และเชี่ยวชาญในเรื่องของ Carftmanship ทำให้คอลเล็กชั่น Code 11.59 by Audemars Piguet ถือเป็นอีกครั้งที่แบรนด์จะพาทุกคนก้าวทะยานสู่ห้วงที่ไร้ขีดจำกัดและพบกับความสวยงามเหนือกาลเวลาที่ทั้งคลาสสิกในแบบของแบรนด์ และโมเดิร์นในแบบที่นำสมัย พบกับ CODE 11.59 by Audemars Piguet ได้ที่เว็บไซต์ https://www.audemarspiguet.com/en/watch-collection/code1159byap/#!/welcome หรือที่โอเดอมาร์ ปิเกต์ บูติค ณ ชั้น จี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเอ็มบาสซี โทร. 02-160-5838

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Audemars Piguet Watch Classic Collection