WATCHES & JEWELLERY

สู่ความคลาสสิกสมบูรณ์แบบกับเรือนเวลารุ่นใหม่โดย Audemars Piguet

ความคลาสสิกที่ไม่อาจหยุดเดิน

หากสาวๆ คนไหนเป็นผู้ชื่นชอบแอ็กเซสเซอรี่อย่างนาฬิกา บทความนี้อาจจะเป็นที่ถูกใจที่สุด เนื่องจากเราจะพาคุณทำความรู้จักกับนาฬิกาเรือนใหม่ล่าสุดโดยแบรนด์เก่าแก่ที่เป็นผู้นำแห่งเครื่องเรือนเวลาอย่างโอเดอมาร์ ปิเกต์ (Audemars Piguet) รังสรรค์นาฬิกาเรือนใหม่ที่เก็บรวบเอาเอกลักษณ์ ความคลาสสิก ทันสมัยและเสน่ห์ที่ไม่อาจจะลืมเลือนนี้ถ่ายทอดลงสู่ Millenary Frosted Gold Philosophique นาฬิกาเรือนงามสำหรับสุภาพสตรีทั้งหลาย

ตามรอยโอเดอมาร์ ปิเกต์

ก่อนเราจะไปดูเครื่องเคราของนาฬิการุ่นนี้กัน เราจะขอเล่าการเดินทางอันยาวนานของนาฬิการุ่นนี้กันเสียนิดนึงก่อน Millenary Frosted Gold Philosophique พัฒนามาจากรุ่น Millenary ที่ต้นตำรับนั้นเป็นนาฬิกาสำหรับบุรุษ ความงดงามของ Millenary เป็นความยึดมั่นถือมั่นใน Craftmanship คือเวทีแสดงความสามารถที่ให้เหล่าช่างฝีมือได้สร้างสรรค์ชิ้นงานและเอกลักษณ์ ทั้งหน้าปัดนาฬิกาที่เป็นรูปวงรี การใส่กลไกของหน้าปัดนาฬิกาแบบเยื้องศูนย์ (Eccentric) และการเผยเปลือยกลไกนาฬิกาแบบไขลาน โดยการออกแบบชิ้นงานนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชิ้นงานศิลปะและสถาปัตยกรรมต่างๆ แต่งเติมด้วยเทคโนโลยีทันสมัยลงไป และแม้ว่ารุ่นนี้จะถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชายเพียงอย่างเดียว หากเวลาต่อมาปี 1998 โอเดอมาร์ ปิเกต์ ลุยเดินหน้าทำนาฬิกาคอลเล็กชั่นนี้สำหรับสตรีขึ้นเป็นครั้งแรก จนกระทั่งปี 2015 ที่คอลเล็กชั่นนี้ก้าวเข้าสู่นาฬิกาสำหรับผู้หญิงเท่านั้นอย่างเต็มรูปแบบ

 

หากหมุนเข็มกลับไปนานกว่านั้นเมื่อปี 1982 ยุควิกฤตควอตซ์เข้าสั่นคลอนโลกของอุตสาหกรรมเรือนเวลาสวิสฯ เพื่อกอบกู้วิกฤตเหล่านี้ช่างทำนาฬิกาทั้งหลายขมักเขม้นหาทางออก เช่นเดียวกันกับโอเดอมาร์ ปิเกต์ ที่ส่งนักสู้อย่าง Philisophique นาฬิกาเข็มเดี่ยวขับเคลื่อนด้วยกลไกการไขลานขึ้นสู่สังเวียนศึกเพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกลับมา ด้วยดีไซน์การออกแบบที่มีเอกลักษณ์และไม่เหมือนใคร เนื่องจากความต้องการให้ผู้สวมใส่ได้ฉุกคิดและทบทวนถึงความสำคัญของเวลาผ่านการออกแบบที่พิเศษอย่างการมีเข็มเดียว พร้อมด้วยการใช้กลไกแบบไขลาน Philosophique จึงนับเป็นนาฬิกาอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับแบรนด์นับจากนั้น

รายละเอียดบนหน้าปัดที่มีเข็มนาฬิกาอยู่เพียงเข็มเดียว (เข็มบอกชั่วโมง)



WATCH




ตัวเรือนด้านหลังที่เปิดเปลือยให้เห็นถึงกลไกการไขลาน

สองความคลาสสิกรวมเป็นหนึ่ง

เมื่อโลกเหวี่ยงเรามาในปัจจุบัน โอเดอมาร์ ปิเกต์ ผนวกและรวมเอาความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของทั้ง Philosophique และ Millenary เพื่อดีไซน์ออกมาเป็น Millenary Frosted Gold Philosophique ในปัจจุบันทั้งการเป็นนาฬิกาเข็มเดียวกับเข็มบอกชั่วโมง และหน้าปัดวงรีและตัวเรือนด้านหลังที่มีลักษณะเปิดเปลือยให้เห็นถึงระบบไขลาน ตัวเรือนพิงค์โกลด์หรือไวต์โกลด์ 18 กะรัต ที่เนรมิตด้วยเทคนิคการขัดแต่งหน้าปัดแบบขัดเงาแบบซาติน และแบบฟรอสต์โกลด์ คือการตีเนื้อทองด้วยสลักหัวเพชร เพื่อให้เกิดรอยประทับขนาดเล็กบนพื้นผิวและมอบประกายระยิบระยับเสมือนประกายจากเพชร เทคนิคสุดยอดนี้ถูกคิดค้นโดย Carolina Bucci ดีไซเนอร์จิวเวลรีชาวฟลอเรนไทน์ (Florentine) ประเทศอิตาลี

เน้นความเรียบง่ายคลาสสิกด้วยสีสันที่ไม่ฉูดฉาดอย่างสีฟ้าและสีน้ำตาล รวมถึงความงดงามของฝาหลังซีทรูที่เผยให้เห็นถึงระบบไขลานเช่นเดียวกัน และยังมีเทคนิคการลงสีหนึ่งด้าน ส่วนอีกด้านใช้เทคนิคการขัดให้พื้นผิวเหมือนมีเม็ดทราย Millenary Frosted Gold Philosophique ยังเป็นนาฬิกาที่ใช้กลไก Self-Winding แบบใหม่คือ คาลิเบอร์ 3140 ผ่านตัวเรือนทรงรี เป็นกลไกที่นาฬิกาสามารถทำงานได้เองจากการเคลื่อนไหวของผู้สวมใส่ หากใช้งานอย่างเป็นประจำนาฬิกาก็จะสามารถเดินต่อไปได้เรื่อยๆ

 

Millenary Frosted Gold Philosophique คือนิยามความงามของสุภาพสตรีในแบบที่โอเดอมาร์ ปิเกต์ วาดฝันไว้ นั่นคือความคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์และความมีเสน่ห์อย่างไม่อาจมองข้าม

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Audemars Piguet Watch Lady Classic