Tudor Boutique

WATCHES & JEWELLERY

A Decade of Distinction: เปิดบันทึกการเดินทางตลอด 10 ปี แห่งวิสัยทัศน์และความเป็นเลิศจาก Siam Swiss

เฉลิมฉลองการเดินทางตลอดหนึ่งทศวรรษของ Tudor ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น และความเชี่ยวชาญของ Siam Swiss ที่ถูกส่งต่อกันมาถึงสามเจเนอเรชั่น

โดย Achiraya Duangkaew
31 ตุลาคม 2568

ท่ามกลางวิวัฒนาการของวงการนาฬิกาหรูในประเทศไทย หนึ่งในเรื่องราวอันโดดเด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น การเดินทางตลอดหนึ่งทศวรรษของ Tudor กับ Siam Swiss ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 10 ของบูติก บทความนี้จะพาไปรู้จักวิสัยทัศน์ ความมุ่งมั่น และความเชี่ยวชาญที่ถูกส่งต่อกันมาถึงสามเจเนอเรชั่นของครอบครัวผู้บุกเบิกบูติก Tudor แห่งแรกของประเทศไทย และร่วมกันหล่อหลอมให้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแบรนด์นาฬิกาหรูที่แข็งแกร่งและทรงอิทธิพลในตลาดไทย เรื่องราวที่สะท้อนทั้งความประณีตในงานฝีมือ ความเชื่อมั่นในแบรนด์ และการมองการณ์ไกลที่ไม่ธรรมดา

 

“The Visionary Decision” of Siam Swiss

ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว Siam Swiss กับ Tudor เริ่มต้นขึ้นในทศวรรษ 1980 ด้วยความหลงใหลในเรือนเวลาสัญชาติสวิสของผู้ก่อตั้ง ผนวกกับศาสตร์และความรู้จากการที่บุตรชายไปศึกษาการทำนาฬิกาที่เจนีวา ทำให้วางรากฐานแห่งความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์และความเคารพต่อคุณภาพ ความทนทาน และคุณค่าของ Tudor ได้อย่างลึกซึ้ง

 

จุดเปลี่ยนสำคัญของต้นกำเนิด Tudor ในประเทศไทยอยู่ที่ Baselworld 2015 งานจัดแสดงนาฬิกาและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น Tudor ได้เปิดตัว Heritage Chrono (2010), Black Bay Red (2012) และ Blue (2014) ภายในงาน Siam Swiss ยังเล็งเห็นทิศทางที่ดีจากการเปิดตัว Black Bay Black และ Pelagos ที่ได้รับการติดตั้งเครื่องอินเฮ้าส์รุ่นใหม่ MT5612 ยิ่งตอกย้ำความมั่นใจว่า Tudor มีความพร้อมสำหรับการขยับขยายตัวในประเทศไทยเป็นอย่างมาก ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในวงการนาฬิกาสวิสที่สะสมมาหลายปี ทำให้สามารถวางใจในกลไก ความทนทาน และทิศทางการออกแบบของ Tudor ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในเรื่องความประณีตและประสิทธิภาพ

 

Tudor เป็นแบรนด์ในเครือ Rolex แต่เปิดทางเลือกเรื่องระดับราคาที่ให้โอกาสนักสะสมรุ่นใหม่ที่มีความทะเยอทะยานก้าวเข้าสู่เส้นทางการสะสมนาฬิกาคุณภาพสูง ทั้งในเชิงศิลป์ กลไก และรากฐานอันแข็งแกร่งจากหน้าประวัติศาสตร์ ด้วยจุดแข็งนี้เองที่ทำให้ Tudor แตกต่างจากคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดสวิส ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ชัดเจนและการสนับสนุนจากสำนักงานใหญ่ของ Tudor ทำให้ Siam Swiss ตัดสินใจครั้งสำคัญ ด้วยการเปิดตัวบูติก Tudor แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ อันเป็นการวางรากฐานสำหรับการเติบโตระยะยาวในประเทศไทย

 

“A Decade of Excellence”

ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา บูติก Tudor ได้ดำรงอยู่บนความเชี่ยวชาญ โดยการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่องจากเจนีวาทำให้พนักงานไม่ใช่เพียงผู้ขายเท่านั้น แต่ยังเป็นทูตสำคัญของแบรนด์ในการให้คำแนะนำและเชื่อมโยงลูกค้าทุกระดับเข้ากับแบรนด์ ผ่านการบริการทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่การขาย บริการหลังการขาย หรือประสบการณ์สำหรับลูกค้าคนสำคัญที่ถูกนำมาเซ็ตเป็นมาตรฐานอย่างสม่ำเสมอและเชื่อถือได้ ในปี 2024 Tudor ได้มีการปรับโฉมแฟล็กชิปบูติกครั้งใหญ่ โดยเน้นไปที่ดีไซน์ การบริการ และการเล่าเรื่องราวของแบรนด์ เพื่อให้สอดคล้องไปกับอัตลักษณ์ระดับโลกของ Tudor ในขณะเดียวกันก็ยังรักษาความเป็นไทยไว้ผ่านการผสมผสานเข้ากับดีเอ็นเอของแบรนด์ ส่งให้ Tudor ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในตลาดนาฬิกา

 

ในแต่ละช่วงเวลาที่ดำรงอยู่ Tudor ได้เปิดตัวนาฬิกาหลายรุ่นที่มีอิทธิพลต่อวงการนาฬิกาหรูในประเทศไทย เช่น Black Bay 58 (2018) ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากในคนไทยกลุ่มมิลเลนเนียลและเจเนอเรชั่น Z ถัดมาที่ Black Bay 58 Navy Blue (2020) ที่จุดกระแส Waiting List หรือการสำรองสิทธิเป็นครั้งแรกในประเทศไทย หรือ Pelagos FXD (2021-2022) ที่เจาะกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการดำน้ำและสไตล์ทหาร และรุ่น Black Bay 54 (2023 เป็นต้นมา) ที่ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทยที่ชื่นชอบตัวเรือนขนาดเล็ก โดยแต่ละรุ่นล้วนสะท้อนภาพความยอดเยี่ยมเชิงนวัตกรรมและงานออกแบบที่ Tudor เชี่ยวชาญ

 

การเปิดตัวบูติก Tudor แห่งแรก ณ ประเทศไทยที่สยามสแควร์ ในปี 2015 นับเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญสำหรับการขยายรากฐานภายในประเทศ ซึ่งต่อมาในปี 2023 Tudor ได้ขยับขยายธุรกิจออกไปนอกกรุงเทพฯ ด้วยการเปิดตัวบูติกแห่งที่สองที่จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมทั้งเปิดตัวช่องทางอีคอมเมิร์ซเพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป และล่าสุดในปี 2024 Tudor มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดพร้อมปรับโฉมแฟล็กชิปบูติกอย่างยิ่งใหญ่เพื่อยกระดับมาตรฐานและประสบการณ์ให้แก่ลูกค้า ส่งให้ปัจจุบัน Tudor มีบูติกทั้งหมด 2 สาขา ได้แก่ สาขาสยามสแควร์ (095-858-3847) และสาขาเมกาบางนา (080-046-4545)

 

ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งทศวรรษที่ผ่านมาสะท้อนภาพการเติบโตและเรียนรู้ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านการพัฒนาประสบการณ์ภายในบูติก การสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับลูกค้า และการยกระดับมาตรฐานให้สอดคล้องกับภาพลักษณ์ระดับโลก ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือเรื่องราวของTudor ที่ไม่เพียงบ่งบอกถึงความสำเร็จทางธุรกิจ แต่ยังแสดงถึงรากฐานความมุ่งมั่น วิสัยทัศน์ และความเชื่อที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นอย่างแท้จริง

 

สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.siamswiss.co.th/tudor/

Photo : Courtesy of Tudor