1-10th-second-monopusher-chronograph-watch-patek-philippe
WATCHES & JEWELLERY

นับทุกวินาที! นาฬิกาข้อมือรุ่น ‘1/10th Second Monopusher Chronograph’ เรือนแรกของ Patek Philippe

นาฬิกาข้อมือของ ‘ปาเต็ก ฟิลิปป์’ เรือนแรกกับการแสดงค่าจับเวลาอย่างละเอียดถึง 1/10th วินาที ภายใต้ชื่อรุ่น ‘1/10th Second Monopusher Chronograph’ กลับมาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ล้ำสมัย

การกลับมาแบบไม่ธรรมดาของนาฬิกาลักชัวรี Patek Philippe กับนวัตกรรมกลไกล้ำสมัยแบบใหม่เรือนแรกของแบรนด์อย่างรุ่น ‘1/10th Second Monopusher Chronograph’ เรือนเวลาที่มาพร้อมกับความสามารถในการแสดงค่าจับเวลาอย่างละเอียดถึง 1 ใน 10 วินาทีเพื่อความแม่นยำจากการทำงานประสิทธิภาพสูงของกลไกที่สร้างด้วยวัสดุชั้นยอด มาพร้อมกับดีไซน์สุดหรูในสไตล์สปอร์ต เป็นผลงานเรือนเวลาใหม่ที่น่าตื่นเต้นของปาเต็ก ฟิลิปป์เพื่อสาวกนาฬิกา

1/10th Monopusher Chronograph patek philiipe

นาฬิกาข้อมือรุ่น '1/10th Second Monopusher Chronograph' จาก Patek Philippe

ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของการสร้างเรือนเวลาแบบโครโนกราฟของปาเต็ก ฟิลิปป์ตั้งแต่เริ่มเป็นนาฬิกาพกพาที่จับเวลาได้ (Pocket Watch) ในปี 1856 จนถึงในรูปแบบนาฬิกาข้อมือในปี 1927 ออกผลผลิตมาเป็นนาฬิกาข้อมือถาวรถึง 20 เรือน รวมถึงรุ่น 1/10th Second Monopusher Chronograph  ด้วยนวัตกรรมใหม่ของระบบแอดวานซ์อย่าง Oscillomax® เพื่อเพิ่มความถี่ในการขับเคลื่อนของกลไก CH 29-535 PS ให้เป็นความเร็วถึง 5 Hz หรือ 36,000 ครั้งต่อชั่วโมง และฟังก์ชั่น ‘Rattrapante’ กับการจับเวลาแบบซ้อนสถานการณ์ได้ภายในปุ่มเดียว กันน้ำได้ 30 เมตร สำรองพลังงานได้ถึง 48 ชั่วโมง ถือว่าเป็นเรือนเวลาที่อาศัยใช้ความชำนาญในการรังสรรค์ใกล้เคียงกับรุ่น Tourbillon หรือ Minute Repeater



WATCH




1/10th Monopusher Chronograph patek philippe

นาฬิกาข้อมือรุ่น '1/10th Second Monopusher Chronograph' จาก Patek Philippe

นอกจากความล้ำสมัยของระบบภายในแล้ว นาฬิกาข้อมือเรือนนี้โดดเด่นด้วยดีไซน์สไตล์สปอร์ต ให้ความรู้สึกแบบไฮเทค ด้วยหน้าปัดทองคำย้อมสีน้ำเงินขนาด 41 มิลลิเมตร ตัดกับเข็มนาฬิกาสเกลรางรถไฟสีแดงแบบ Silinvar® ตัวเลขอารบิกทำจากทองคำขาว 18K ตัวเรือนทำจากแพลทินัมคงความลักชัวรีด้วยฝาหลังแซฟไฟร์สีใส ประดับด้วยอัญมณี 38 ชิ้นรวมถึงเพชร Top Wesselton สีใส เจียระไนแบบบริเลียนใต้บริเวณเลข 6 เชื่อมกับสายหนังลูกวัวปั๊มลายสายสีน้ำเงินและตะเข็บสีแดงให้แมตช์กับตัวเรือน

1/10th Monopusher Chronograph Patek Philippe

เพชรสีใสประดับอยู่ใต้บริเวณเลข 6 ของตัวเรือนแพลทินัมของนาฬิกาข้อมือรุ่น '1/10th Second Monopusher Chronograph' จาก Patek Philippe

นาฬิกาข้อมือที่แสดงค่าจับเวลาแบบละเอียดอย่าง ‘1/10th Second Monopush Chronograph’ ของปาเต็ก ฟิลิปป์เรือนนี้เป็นนวัตกรรมเรือนเวลาที่ล้ำสมัยที่ใช้ความชำนาญอย่างมากในงานสร้างสรรค์และยังสามารถนับว่าเป็นเครื่องประดับระดับลักชัวรีได้เช่นกัน ด้วยวัสดุคุณภาพรวมถึงอัญมณีและเพชรเม็ดงาม จึงทำให้นาฬิกาเรือนนี้ผลิตออกมาไม่เยอะหรือแบบ ‘On Request’ เท่านั้นตามบูติกต่างๆ ของแบรนด์

ข้อมูลและภาพ : Patek Philippe

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PatekPhilippe #1/10thsecond #Monopush #Chronograph