FASHION

หน้าตาของรองเท้าอัปลักษณ์ที่คาดว่าจะมาแรงในปี 2018!

Balenciaga ยังคงเป็นผู้นำเทรนด์อยู่สินะ?

เข้าสู่ปีใหม่หลายคนกำลังทำนายทิศทางความเป็นไปในอุตสาหกรรมของตนเองกันอย่างเข้มข้น แต่เหล่าคนในอุตสาหกรรมแฟชั่นกลับล่วงรู้เทรนด์ของปีนี้ก่อนใครผ่านโชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018 ที่จัดโชว์แบไต๋คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าที่จะวางขายในปีนี้ไปเรียบร้อย

 

(ซ้าย) รองเท้า Balenciaga Crocs โดย Demna Gavasalia ที่เปิดตัวเมื่อช่วงปลายปี 2017 / (ขวา) รองเท้า Loewe จากรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Spring 2018

 

หากจะว่ากันตามจริงเทรนด์รองเท้าอัปลักษณ์ชิกที่เราจะพูดถึงในวันนี้ไม่ใช่เทรนด์ใหม่ที่เพิ่งถือกำเนิดแต่อย่างใด ยืนยันด้วยรองเท้าแตะที่ Balenciaga หยิบเอาดีไซน์ของ Crocs มาแปลงโฉมให้ขี้ริ้วสุดๆ ด้วยการเพิ่มแพลตฟอร์มสร้างความหนาและตันให้กับรูปทรงที่ตันเป็นทุนเดิมให้ทวีคูณ ไปจนถึงรองเท้าในคอลเล็กชั่น Spring 2018 จาก Loewe ที่นำเสนอรองเท้าสนีกเกอร์หนังตัดต่อหัวแหลมดุจปากเหยี่ยวสุดแสนจะอัปลักษณ์บนรันเวย์ แสดงว่าเทรนด์รองเท้าอัปลักษณ์นั้นค่อยๆ คืบคลานเข้ามาในโลกแฟชั่นมาหลายซีซั่นแล้ว แต่ซีซั่นนี้มันจะอัปลักษณ์ถึงขีดสุด?

 

ภาพการทำนายเทรนด์รองเท้าของปี 2018 โดย @crimesagainstshoemanity

 

ล่าสุดโว้กอเมริกาแนะนำให้คนแฟชั่นได้รู้จักกับบัญชีอินสตาแกรมช่างเสียดสีเทรนด์แฟชั่นอย่าง @crimesagainstshoemanity ศิลปินที่นำเสนอรองเท้าสุดสร้างสรรค์สร้างเสียงหัวเราะให้โลกแฟชั่นได้ดีเยี่ยม อย่างการทำนายเทรนด์รองเท้าในปี 2018 ที่คาดว่าจะได้เห็นจากแบรนด์ Balenciaga โดย Demna Gvasalia พ่อมดหัวขบถแห่งวงการที่พลิกดินสู่ดาวให้กับกระสอบสำเพ็ง กระจกข้างรถยนต์ และพรมปูพื้นรถ ให้กลายเป็นของไฮแฟชั่นมาแล้วหลายซีซั่นติด ทิศทางการทำนายของศิลปินรายนี้ส่อให้เห็นว่า รองเท้าแห่งปี 2018 นี้อัปลักษณ์แน่! ว่าแต่งานนี้ดีไซเนอร์แห่ง Balenciaga จะบ้าจี้ทำรองเท้าแบบเดียวกันนี้ออกมาโกยกระแสหรือไม่ต้องรอลุ้น ตอนนี้เราอยากให้คุณคลายเครียดรับปีใหม่ด้วยผลงานสร้างสรรค์รองเท้าจาก @crimesagainstshoemanity กันไปพลางๆ ก่อน





WATCH








ข้อมูล: Vogue US, @crimesagainstshoemanity

ภาพ: Indigital.tv, @crimesagainstshoemanity

WATCH

คีย์เวิร์ด: Shoes Balenciaga Trends Fashion Designer Instagram Artist Rebel