VOGUE SHOPPING

แบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก! รวมเครื่องประดับสัญชาติไทยที่โดดเด่นทั้งคุณภาพและงานดีไซน์

เครื่องประดับสัญชาติไทยเหล่านี้จะกลายเป็นรายชื่อแรกๆ ที่นึกถึงเมื่อต้องซื้อเครื่องประดับในครั้งหน้า

     แม้ว่าแบรนด์เครื่องประดับสัญชาติไทยจะมีคุณภาพและดีไซน์ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก แต่ก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้เป็นความคิดแรกที่ผุดขึ้นมาในใจเมื่อนึกจะซื้อเครื่องประดับสักชิ้น อาจเพราะไม่ค่อยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในไทย แต่เชื่อเหลือเกินว่าหากเราได้รู้จักกับเครื่องประดับแบรนด์ไทยต่อไปนี้แล้ว เมื่อต้องการซื้อเครื่องประดับในครั้งถัดไป แบรนด์เหล่านี้จะกลายเป็นรายชื่อแรกๆ ที่ผุดขึ้นมาแน่นอน

1. La Orr

     แบรนด์เครื่องประดับที่มีจุดเริ่มต้นจากความชื่นชอบในเสน่ห์ของผ้าไหมปักธงชัย สู่การลุกขึ้นมาท้าทายภาพจำเดิมๆ ของผ้าไหม ด้วยการหยิบผ้าไหมมาดัดแปลงเป็นเครื่องประดับที่ร่วมสมัย สามารถแมตช์ได้กับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ลบภาพจำที่ใครๆ ต่างก็มองผ้าไหมว่าเป็นไอเท็มที่สวมใส่ยาก ต้องเป็นการสวมใส่แบบตามขนบเท่านั้น

Panorama Garland Earrings


WATCH




Blossom Necklace

2. PATTARAPHAN

     แบรนด์ไทยในดวงใจของ Gigi Hadid ที่มีคาแร็กเตอร์ชัดเจนจากความคิดสร้างสรรค์สุดล้ำและแพชชั่นอันเต็มเปี่ยม ด้วยการผสมผสานความมินิมัลเข้ากับสไตล์แมสคิวลีน จนได้เป็นเครื่องประดับที่มีความโดดเด่น โมเดิร์น และเติมเต็มแต่ละลุคให้สมบูรณ์ ส่งให้แบรนด์ก้าวไปสู่ระดับสากลได้ไม่ยาก

1 / 2

Iyara Ear Cuff


2 / 2

Chunky Pressure Necklace


3. JITTRAKARN

     ด้วยแนวคิดสุดแหวกแนวที่ต้องการนำความแฟนตาซีและโลกอนาคตเข้ามาไว้ในชีวิตประจำวัน ก่อกำเนิดเครื่องประดับสไตล์อาวองการ์ดที่อัดแน่นด้วยกลิ่นอาย Futuristic ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์ไซไฟเหนือจินตนาการ นอกจากงานดีไซน์แสนล้ำ ยังมีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยอย่างการพิมพ์สามมิติ (3D Printing) และเทคนิคเลเซอร์คัตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสรรค์เครื่องประดับแต่ละชิ้น เพื่อส่งให้จินตนาการและความแฟนตาซีโลดแล่นไปถึงขีดสุด จนคว้ารางวัลด้านการดีไซน์มาครอบครองมากมาย

1 / 2

The Orbit of MOON Earrings


2 / 2

STELLAR Collection


4. Karat Jewel

     หากมองหาเอกลักษณ์ความเป็นไทยที่ผสานเข้ากับความโมเดิร์นอย่างลงตัว Karat Jewel คือคำตอบ ด้วยการหยิบ “ความเป็นไทย” ในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวของเครื่องใช้อย่างชะลอม ระฆัง รวมถึงลายไทยหลากหลายรูปแบบมาประยุกต์และดัดแปลงเป็นเครื่องประดับดีไซน์ล้ำที่ทำให้ความเป็นไทยเหล่านี้กลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่าย ไม่เชย และเป็นเครื่องประดับสุดเก๋ที่ใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกวัน

Round Bamboo Basket Pendant

Bell Pendant

5. INTHAI

     การนำเครื่องลายครามมาประดับเรือนร่างคงเป็นเรื่องที่ใครๆ ต่างก็คาดไม่ถึง แต่ก็เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว ด้วยฝีมือของ INTHAI ด้วยการย่อส่วนเครื่องลายครามของไทยมาไว้บนเครื่องประดับอย่างแหวนหรือต่างหู เป็นการนำหัตถกรรมของไทยมาประยุกต์เข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน และคอลเล็กชั่นลายครามนี้ยังทำให้แบรนด์สามารถคว้ารางวัล Design Exellcence Awards 2018 มาครอง นอกจากคอลเล็กชั่นนี้ยังมีเครื่องประดับชามตราไก่ รวมถึงผ้าโพกผม กระเป๋า และไอเท็มอื่นๆ อีกมากมาย

1 / 2

Ceramic Ring from Kram Collection


2 / 2

Ceramic Earrings from Cham Tra Kai Collection


6. Mizuchol

     เอาใจสายมูเตลูกับเครื่องประดับจากอัญมณีนำโชคหลากสีสันบนตัวเรือนเงินแท้ (ชุบทองคำขาวหรือทองคำแท้) อันเป็นเอกลักษณ์ของ Mizuchol ที่แตกต่างจากเครื่องประดับสายมูเตลูอื่นๆ เพราะนอกจากจะให้ความสำคัญเรื่องการเสริมดวงในด้านต่างๆ แล้ว เรื่องของดีไซน์ก็เป็นอีกเรื่องที่แบรนด์ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ทำให้เครื่องประดับนั้นดูมีความร่วมสมัย สามารถเข้ากันได้ดีกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน

Lucky Me Double Layer Necklace

London Night

7. Ananta

     แบรนด์เครื่องประดับที่อยู่มายาวนานถึง 30 ปี แต่ไม่มีคำว่า “เก่า” และ “แก่” เพราะเครื่องประดับทุกชิ้นของแบรนด์มีการดีไซน์โดยเน้นถึงความเป็นอมตะ อยู่เหนือกาลเวลา และไม่ได้มีเพียงแค่แหวนหมั้นหรือแหวนแต่งงานเท่านั้น แต่แบรนด์ยังมีการปรับโฉมให้เข้าถึงคนทั่วไปได้ง่ายขึ้นด้วยการออกแบบเครื่องประดับที่สามารถใส่ได้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้อยคอ ต่างหู รวมถึงเครื่องประดับสายหนังเท่ๆ อีกด้วย

Twisted Round Promise Ring

Essential Multi Shaped Ear Climbers

8. Jewellista

     แบรนด์ที่มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์มงกุฎของ Miss Universe Thailand มาตั้งแต่ปี 2019 ด้วยแรงบันดาลใจจากผู้หญิงที่มีความมั่นใจ มีสไตล์ และความสวยงามในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง ทำให้เครื่องประดับทุกชิ้นของ Jewellista มีเอกลักษณ์และมีสไตล์แบบโมเดิร์น ตอบโจทย์ผู้หญิงยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี

Evelyn Earrings

Fenella Bracelet

WATCH

คีย์เวิร์ด: Jewelry Thai Style Thai Jewelry