VOGUE SHOPPING

รวมของแต่งบ้านดีไซน์แปลกตาเพื่อบ้านสวยน่าอยู่

พาชมของแต่งบ้านดีไซน์แปลกตาที่จะมาช่วยเติมเอกลักษณ์ให้กับบ้านแต่ละหลัง

บ้านคือสถานที่สำหรับพักผ่อน ให้ความรู้สึกอบอุ่น และปลอบประโลมจิตใจที่เหนื่อยล้า อีกทั้งยังเป็นเซฟโซนของใครหลายๆ คน ดังนั้นการแต่งบ้านจึงกลายมาเป็นความสุขเล็กๆ สำหรับผู้ที่ต้องการให้บ้านตอบโจทย์การอยู่อาศัยและเติมเต็มความเป็นตัวเองให้มากที่สุด เพื่อเปลี่ยนบ้านให้เป็นพื้นที่ของเราอย่างสมบูรณ์แบบ และหากต้องการให้บ้านมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ของตกแต่งบ้านดีไซน์แปลกตาก็นับว่าเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้

Rachel Claire, Pexels

โคมไฟดีไซน์แปลก

เพิ่มความมินิมัลให้กับห้องนอนด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์คล้ายกรวยคว่ำ สีเรียบๆ ไม่มีลวดลายนั้นสามารถเข้ากันได้ดีกับห้องนอนหลากหลายสไตล์ เป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือก่อนนอน

Collov Home Design, Unsplash

โคมไฟเพดานรูปทรงเรขาคณิต

ไฟเพดานหรือโคมระย้าสไตล์ดั้งเดิมอาจจะให้ความรู้สึกธรรมดาจนเกินไป การหันมาใช้โคมไฟรูปทรงเรขาคณิตที่มีกลิ่นอายความเป็นกราฟิกเพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับบ้านก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากเพิ่มความโมเดิร์นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้าน และยังเหมาะกับการแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ ตั้งแต่สไตล์โมเดิร์น สไตล์ลอฟต์ สไตล์มินิมัล ไปจนถึงสไตล์สแกนดิเนเวีย



WATCH




Aaina Sharma, Unsplash

โคมไฟนกกระดาษโอริกามิ

การพับกระดาษจะไม่ได้เป็นแค่เพียงความสนุกของเด็กๆ อีกต่อไป แต่ยังขยายขอบเขตมาสร้างบรรยากาศที่ดูสนุกสนานให้กับบ้านได้อย่างน่าทึ่ง โคมไฟนกกระดาษโอริกามิจะช่วยเพิ่มความโมเดิร์นและแปลกตาให้กับบ้าน ในขณะที่ฮาร์ดแวร์สีทองช่วยให้ดูหรูหราขึ้น แต่ก็ไม่มากจนเกินไปจนดูย้อนแย้ง ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Umut Yamac สถาปนิกและนักออกแบบชาวอังกฤษ โดยมีทั้งแบบตั้งพื้น ติดผนัง ห้อยจากเพดาน และอีกมากมาย

Max Vakhtbovych, Pexels 

โต๊ะข้างเตียงจากงานจักรสาน

เราจะเห็นว่างานจักรสานของไทยนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นในการนำไปเป็นของประดับตกแต่งบ้าน ที่เห็นกันได้ทั่วไปคือการนำไปประดับโคมไฟ ทำให้นอกจากมีความแปลกตาแล้ว ยังได้ลวดลายที่เกิดจากแสงและเงาที่ลอดออกมา และอีกไอเดียที่น่าสนใจคือการนำงานจักรสานมาใช้แทนโต๊ะข้างเตียง โดยเลือกชิ้นงานที่มีขนาดใหญ่พอดีและมีขอบด้านข้างเพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งของตกหล่นมาประกอบเข้าด้วยกันกับขาโต๊ะ และถึงไม่ใช่บ้านสไตล์ไทยก็สามารถใช้ได้เช่นกัน

Jason Wang, Unsplash 

เก้าอี้สตูลกึ่งโซฟา

“จะซื้อโซฟาก็รู้สึกว่าใหญ่ไป แต่จะซื้อเก้าอี้สตูลก็อยากได้พนักพิงด้วย” เก้าอี้ตัวนี้คือการรวมตัวของข้อดีจากทั้งสองสิ่ง ทำให้ไม่ต้องลำบากใจในการเลือกอีกต่อไป ให้บ้านถูกเติมเต็มด้วยความโมเดิร์นแบบมินิมัล แต่ก็หรูหราด้วยฮาร์ดแวร์สีเข้มมันเงาที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

Daniil Silantev, Unsplash 

โต๊ะจากกระเป๋าเดินทางใบเก่า

สำหรับนักเดินทางตัวยงคงมีกระเป๋าเดินทางมากมายไว้สลับสับเปลี่ยนในการใช้งานที่แตกต่างกันไป และหากไม่รู้ว่าจะกำจัดกระเป๋าเดินทางใบเก่าที่ไม่ใช้งานแล้วได้อย่างไร ขอแนะนำให้ลองเปลี่ยนหน้าที่จากกระเป๋าเดินทางมาเป็นโต๊ะดู เพราะนอกจากจะประหยัดเงินในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่และช่วยโลกลดขยะแล้ว ยังช่วยเพิ่มกลิ่นอายวินเทจให้กับบ้าน และบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

โคมไฟตั้งโต๊ะทรงกระดิ่งลม

โคมไฟระย้าสไตล์โมเดิร์น

ตะกร้าหวายทรงสี่เหลี่ยม

WATCH