VOGUE SHOPPING

ฮาโลวีนปีนี้แต่งตัวอย่างไรดีนะ แนะนำ 5 ไอเดียสำหรับฮาโลวีนแฟนซีปาร์ตี้

ถ้าคิดไม่ตกเสียทีว่าปาร์ตี้ฮาโลวีนปีนี้จะแต่งตัวอย่างไร Vogue มีไอเดียดีๆ มาแนะนำ และรับรองว่าต้องดึงดูดทุกสายตาในงานแน่นอน

หากจะพูดถึงสิ่งที่มาพร้อมกับเทศกาลฮาโลวีน (Halloween) นอกจากกิจกรรม Trick or Treat ที่เด็กๆ ต่างเฝ้ารอแล้ว สำหรับผู้ใหญ่เองก็มีปาร์ตี้ฮาโลวีนที่ทุกคนจะได้แต่งตัวมาประชันความคิดสร้างสรรค์และสนุกไปด้วยกัน และสำหรับสาวๆ ที่ยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งตัวอย่างไรในปาร์ตี้ฮาโลวีนปีนี้ Vogue มีไอเดียมาแนะนำ

ภาพจาก Netflix

ไอเดียที่ 1 เจ้าหน้าที่ Squid Game

ณ วินาทีนี้คงไม่มีอะไรที่กระแสจะร้อนแรงไปกว่า Squid Game แล้ว หากไม่หยิบมาแต่งในฮาโลวีนนี้คงต้องเอาต์แน่ๆ และชุดของเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเกมก็เป็นอะไรที่หยิบมาแต่งตามได้ง่ายมากๆ เพราะเป็นชุดที่ค่อนข้างจะธรรมดาทั่วไป เรียบง่าย และน้อยชิ้นสุดๆ เพียงแค่หาชุดจั๊มป์สูทมีฮู้ด เข็มขัดและถุงมือสีดำ และที่ขาดไม่ได้คือหน้ากากสีดำที่เพนต์สัญลักษณ์สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม หรือวงกลม เพียงเท่านี้ก็สามารถกลายเป็นเจ้าหน้าที่ใน Squid Game ได้ง่ายๆ (ถ้าหากต้องการให้เหมือนยิ่งขึ้น จะซื้อปืนปลอมมาเป็นอุปกรณ์เสริมด้วยก็ยังได้)

ภาพจาก Disney

ไอเดียที่ 2 Maleficent

แม้ภาพยนตร์จะมีมาหลายปีแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าความเฉียบและเก๋ของ Maleficent ที่ Angelina Jolie ได้แสดงไว้นั้นติดตราตรึงใจผู้คนทั่วโลกจริงๆ นั่นทำให้ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี การแต่งตัวเป็น Maleficent ก็ยังเป็นความคิดที่ดีอยู่เสมอ เพราะต้องขอบอกว่าชุดของ Maleficent นั้นค่อนข้างที่จะเปิดกว้างสุดๆ (ก็คอสตูมทั้งภาค 1 และภาค 2 นั้นมีหลากหลายสไตล์ จัดเต็มมากๆ) แค่หยิบเดรสสีดำพร้อมผ้าคลุมมาใส่คู่กับเครื่องประดับศรีษะเท่านั้นก็จะได้สัมผัสถึงความสวยเก๋ สุดเฟียสนั้นแล้ว และอย่าลืมหาคทาสีดำมาสักอันด้วยล่ะ



WATCH




ภาพจาก A Koolshooter | Pexels

ไอเดียที่ 3 แม่มด

แม่มดเป็นสิ่งที่คลาสสิกที่สุดสำหรับเทศกาลฮาโลวีน ไม่ว่าจะผ่านไปสักกี่ปีเราก็ยังจะเห็นแม่มดอยู่ในงานปาร์ตี้ฮาโลวีนเสมอ เพราะนอกจากแจ็กโอแลนเทิร์น (ฟักทองฮาโลวีน) แล้ว ก็มีแม่มดที่เปรียบเหมือนอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของวันฮาโลวีน แต่แน่นอนว่าการแต่งตัวเป็นแม่มดตามแบบฉบับออกจะดูจำเจไปบ้าง ดังนั้นขอแนะนำให้ปรับลุคแม่มดเสียใหม่ ด้วยการหยิบมินิเดรสเกาะอกรัดรูปสีดำมาใส่ แล้วสวมทับด้วยเสื้อแขนพองซีทรูและกระโปรงผ้าทูลล์ เพิ่มความเท่ด้วยเข็มขัดสีดำ ถุงน่องสีดำ รองเท้าบูทสูงสีดำ และสิ่งสำคัญคือหมวกแม่มดทรงสวย ก็จะได้แม่มดลุคโมเดิร์นแฝงกลิ่นอายความร็อกที่โดดเด่นยิ่งกว่าใครในงาน

ภาพจาก cottonbro | Pexels

ไอเดียที่ 4 ซอมบี้

สำหรับสาวๆ ที่ต้องการประหยัดงบและมั่นใจในฝีมือการแต่งหน้าจะต้องรักไอเดียนี้ เพราะเพียงแค่มีเสื้อตัวเก่า แผลปลอม เลือดปลอม และอุปกรณ์แต่งหน้าเท่านั้นก็พอแล้ว โดยแต่งหน้าให้คล้ำๆ สักหน่อย ติดแผลปลอมไปในตำแหน่งที่ต้องการ แล้วใช้เครื่องสำอางกับเลือดปลอมตกแต่งเพิ่มสักหน่อยเพื่อให้แผลออกมาสมจริง แต่ขอแนะนำว่าเสื้อที่ใช้ควรเป็นเสื้อตัวเก่าที่พร้อมทิ้ง เพราะการจะแต่งออกมาให้ดูสมจริงควรต้องทำให้เสื้อมีรอยเปื้อนเลือดด้วย และการซักเลือดปลอมออกจนเสื้อสะอาดอาจจะไม่ใช่ความคิดที่ดีเท่าไหร่นัก (หรือจะเก็บเสื้อไว้ใช้ปีถัดไปก็ได้เช่นกัน)

ภาพจาก Monstera | Pexels

ไอเดียที่ 5 ผีผ้าคลุม

ผีในผ้าคลุมสีขาวนี้เหมือนเป็นจุดร่วมของวัฒนธรรม ไม่ว่าจะเป็นประเทศฝั่งตะวันตกหรือตะวันออก และ Vogue ขอแนะนำไอเดียสุดคลาสสิกนี้ให้กับสาวๆ ที่ต้องการประหยัดงบและแต่งหน้าไม่เก่งเท่าไหร่นัก เพียงแค่หาซื้อผ้าขาวผืนใหญ่ นำมาเจาะรูบริเวณตาทั้งสองข้าง แล้วคลุมเข้างานแค่นี้ก็เรียกทุกสายตาให้หันมามองได้แล้ว และหากถือตะเกียงหรือแจ็กโอแลนเทิร์นไปด้วยก็จะยิ่งเพิ่มความรู้สึกของเทศกาลฮาโลวีนขึ้นไปอีก

เครื่องประดับศีรษะ Maleficent

หมวกแม่มด

แผลปลอม

ผ้าฉากสีขาว ขนาด 2x3 เมตร

WATCH