VOGUE SHOPPING

Cruella’s Fashion! ชวนดูแฟชั่นไอเท็มของครูเอลล่าที่โว้กคัดมาแล้วว่าเด็ด

ความน่าสนใจของภาพยนตร์ Cruella ไม่ได้อยู่ที่การตีความอันแปลกใหม่ ชวนติดตามเท่านั้น หากแต่แฟชั่นในเรื่องก็เลิศหรูและจัดจ้าน ชวนตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน

เชื่อว่าตอนนี้แฟนๆ ดิสนีย์ต่างก็กำลังตั้งตารอชมภาพยนตร์ของตัวร้ายคนล่าสุดอย่าง “ครูเอลล่า (Cruella)” ที่กำลังจะเข้าสู่แพลตฟอร์ม Disney+ Hotstar เร็วๆ นี้ หลังจากที่ต้องผิดหวังกับการไม่ได้รับชมในโรงภาพยนตร์ ในครั้งนี้ดิสนีย์จะพาผู้ชมไปรู้จักกับครูเอลล่าให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ผ่านการฟาดฟันกันระหว่าง “เอสเตลล่า” ดีไซน์เนอร์สาวที่หวังสร้างชื่อผ่านการออกแบบ และ “บารอนเนส วอน เฮลล์แมน” ผู้เป็นระดับตำนานของวงการแฟชั่น โดยมีฉากหลังเป็นกรุงลอนดอนปี 1970 ในระหว่างการปฏิวัติแฟชั่นสไตล์พังก์ร็อก นั่นทำให้ตลอดทั้งเรื่องเต็มไปด้วยแฟชั่นที่เลิศหรูและจัดจ้าน ที่จะทำให้แฟนๆ คอแฟชั่นต้องตื่นตาตื่นใจมากแน่นอน แต่ก่อนที่จะไปค้นหาคำตอบว่าเกิดอะไรขึ้นกับเอสเตลล่า ทำไมเธอถึงได้กลายเป็น “ครูเอลล่า” ตัวร้ายที่ปรากฏใน 101 Dalmatians โว้กจะขอพาสาวๆ ไปเตรียมความพร้อมกับแฟชั่นที่ปรากฏผ่านทางสื่อต่างๆ ทั้งโปสเตอร์และตัวอย่างภาพยนตร์ เพื่อให้รับชมภาพยนตร์ได้อย่างสนุกและอินมากยิ่งขึ้น

ภาพ: Courtesy of Disney

ด้วยความที่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการปฏิวัติแฟชั่นสไตล์พังก์ร็อก ดังนั้นเราจะเห็นแฟชั่นสไตล์พังก์ร็อกในเรื่องอยู่บ่อยครั้ง โดยลุคแรกจะเป็นแจ็กเกตหนังผิวมันในทรงพอดีตัวที่แขนเสื้อบริเวณไหล่ถูกออกแบบให้พองมากกว่าแจ็กเกตทั่วไป ตกแต่งดีเทลลายตารางหมากรุกบริเวณแขนเสื้อ หากเราสังเกตจะเห็นว่ามีการใช้กำมะหยี่ร่วมด้วยเพื่อสร้างลูกเล่นของเนื้อผ้าที่ตัดกัน ซึ่งแจ็กเกตหนัง ลายตารางหมากรุก และกำมะหยี่นั้นเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมในยุคนั้น ในขณะที่ตัวเสื้อนั้นถูกตกแต่งด้วยลายเรขาคณิตเพิ่มความเด่นสะดุดตา เพิ่มกิมมิกด้วยถุงมือผ้าทูลล์ เป็นเครื่องยืนยันพรสวรรค์ด้านการออกแบบของครูเอลล่า

ภาพ: Courtesy of Disney

ลุคที่ 2 เดรสสีดำคอวีเข้ารูปที่แหวกลึกถึงเนินอกให้ลุคเซ็กซี่ คลุมด้วยผ้าคลุมไหล่ขนาดพอดีตัวที่ยังคงยกช่วงไหล่ขึ้นเล็กน้อยตามสมัยนิยม คอของผ้าคลุมถูกออกแบบให้มีความสูงคล้ายเสื้อคอเต่า พร้อมโชกเกอร์โลหะสีดำรูปหกเหลี่ยมและถุงมือยาวสีดำ ซึ่งทั้งผ้าคลุมและโชกเกอร์ก็เป็นแฟชั่นไอเท็มที่เป็นที่นิยมในยุคนั้น แม้จะดูเรียบง่ายแต่ก็แฝงไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้ดูมีเสน่ห์เหลือล้น



WATCH




ภาพ: Laurie Sparham/© 2021 Disney Enterprises Inc.

ลุคที่ 3 เดรสสีแดงที่ทำให้คนทั้งงานปาร์ตี้ รวมถึงผู้ชมต้องตกตะลึง เดรสเกาะอกทรงหางปลาเข้ารูปซึ่งดูคล้ายกับเดรสของ Alexander McQueen ในคอลเล็กชั่น Fall 2005 แต่เพิ่มความพิเศษด้วยดีไซน์ที่เชื่อมขึ้นไปถึงบริเวณคอ ทำให้โดดเด่นและแปลกตามากยิ่งขึ้น มาพร้อมถุงมือยาวสีแดงและหน้ากากสีดำ เป็นการจิกกัดแบบแสบๆ ของครูเอลล่าต่อบารอนเนส วอน เฮลล์แมน

ภาพ: Laurie Sparham/© 2021 Disney Enterprises Inc.

ในเมื่อเป็นครูเอลล่าก็คงจะขาดลุคนี้ไปไม่ได้ กับลุคสุดท้ายในโค้ตขนสัตว์ปกกว้างลายดัลเมเชียนสีขาวและดำ แต่งหัวเข็มขัด 3 เส้นด้านหน้า มาในดีไซน์อสมมาตร กับรองเท้าบูทหนังทรงสูงและถุงมือผ้าทูลล์ เป็นลุคที่แสดงออกถึงความหัวขบถของครูเอลล่าที่อยู่แถวหน้าของการปฏิวัติสไตล์พังก์ร็อกได้อย่างชัดเจน (ถึงแม้โค้ตขนสัตว์ตัวนี้จะดูงดงาม สมจริง แต่ก็ไม่มีการทำร้ายหรือทารุณกรรมสัตว์ในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้)

นอกจาก 4 ลุคนี้ ยังมีอีกหลายลุคที่น่าสนใจซึ่งสามารถติดตามได้จากภาพยนตร์ และทั้งหมดเป็นผลงานการออกแบบของ Jenny Beavan ผู้ชนะรางวัลออสการ์ในสาขาการออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม โดยการออกแบบในครั้งนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Christian Dior, Vivienne Westwood, Alexander McQueen และ Jean Paul Gaultier ซึ่งจะทำให้แฟนๆ คอแฟชั่นได้อิ่มเอมไปกับแฟชั่นที่จัดจ้านตระการตาตลอดการรับชมภาพยนตร์

Mixed Fabric Biker Jacket จาก Pomelo

แจ็กเกตหนังโพลียูรีเทนที่บริเวณลำตัวเป็นผ้าคอตตอนลายตารางสีขาวและดำ ซึ่งเป็นสีที่เป็นเอกลักษณ์ของครูเอลล่า

Long Sleeve Cut Out Dress – Black จาก Pomelo

เดรสสั้นเข้ารูปเปิดช่วงเนินอก มาพร้อมดีไซน์คอปีนและแขนยาวที่ดูคล้ายคลุมด้วยผ้าคลุม

Strapless Dress with Cape จาก asava

เดรสยาวสีแดงที่มาพร้อมผ้าคลุมพอดีตัว ให้ลุคเรียบหรู

One Shoulder Top & Syntia Skirt จาก NICHp

เสื้อเปิดไหล่หนึ่งข้าง จับคู่กับกระโปรง Syntia Skirt ทรงหางปลาเข้ารูป

Gina Top & Sophia Skirt จาก NICHp

เสื้อ Gina Top คอวี แหวกช่วงหน้าอก จับคู่กับกระโปรง Sophia Skirt ที่จับเดรปด้านข้างอย่างงดงาม

Polka Dress จาก Kwankao

มินิเดรสสีขาวลายจุดสีดำ พร้อมส่วนกระโปรงสีขาว

YAMINI - Heels 5

รองเท้าบูทหนังทรงสูง พร้อมส้นสูง 5 นิ้ว

WATCH