ศิลปะบนแฟชั่นไอเท็ม
VOGUE SHOPPING

ศิลปะบนงานแฟชั่น เมื่อพื้นที่แสดงความคิดสร้างสรรค์ไม่ได้จำกัดอยู่แค่หอศิลป์

เมื่อศิลปะมาผสานเข้ากับแฟชั่น จึงเกิดเป็นไอเท็มที่มีเอกลักษณ์อันน่าดึงดูดและไม่เหมือนใคร

    เมื่อพูดถึงพื้นที่ในการแสดงและเสพผลงานศิลปะ คนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงแกลเลอรี่หรือหอศิลป์ น้อยคนที่จะนึกถึงแฟชั่นไอเท็มในฐานะพื้นที่แสดงออกถึงศิลปะและถือเป็นอาร์ตพีซชิ้นหนึ่ง ซึ่งอันที่จริงแล้วในวงการแฟชั่นยังมีแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับงานศิลป์และความคิดสร้างสรรค์ จึงทำผลงานของตัวเองให้ก้าวข้ามการเป็นเพียงเสื้อผ้าไปสู่การเป็นพื้นที่สำหรับศิลปะอันทรงคุณค่าและน่าสนใจ

รองเท้าแบรนด์ UIN จากสเปน

UIN Shoes

     แบรนด์รองเท้าสัญชาติสเปนที่ให้ศิลปินจากทั่วโลกมาสะบัดแปรงวาดลวดลายที่เต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ทำให้เราได้เห็นลายเส้นที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานภาพสไตล์เอเชียอย่างภาพวาดของญี่ปุ่น งานภาพสไตล์ป็อปอาร์ต (Pop Art) งานภาพสไตล์นามธรรม (Abstract) หรือแม้กระทั่งงานภาพที่น่ารักสดใสสำหรับเด็กๆ และสไตล์อื่นๆ อีกมากมาย บนรูปทรงรองเท้าที่ให้ความรู้สึกแบบเรโทร ซึ่งมองเผินๆ แล้วคล้ายคลึงกับ Clogs รองเท้าไม้แบบพื้นเมืองของชาวดัตช์ แต่อันที่จริงเป็นสนีกเกอร์ โลฟเฟอร์ และรองเท้าแบบสลิปออนที่เน้นความสบายของบริเวณปลายเท้า รวมถึงความนุ่มของพื้นรองเท้าชั้นในซึ่งช่วยให้สรีระของเท้าเป็นไปตามธรรมชาติในขณะก้าวเดิน

UIN Shoes


WATCH




SUPANSA Swimwear ชุดว่ายน้ำแบรนด์ไทย

SUPANSA Swimwear

     แบรนด์ชุดว่ายน้ำสัญชาติไทยที่ไม่ได้มีดีแค่ความเซ็กซี่สุดฮอต แต่ยังดึงคุณภาวิษา มีศรีนนท์ นักออกแบบลายผ้าชื่อดังพ่วงตำแหน่งเจ้าของ PABAJA Studio มาร่วมดีไซน์เส้นสายและลวดลายที่ปรากฏบนชุดว่ายน้ำ โดยได้แรงบันดาลใจจากลวดลายของกระเบื้องเบญจรงค์ จนได้มาเป็นงานศิลป์สไตล์ Maximal ที่สะท้อนเอกลักษณ์และกลิ่นอายความเป็นไทยออกมาในดีไซน์ที่มีความทันสมัยมากขึ้น แม้ผลงานสไตล์นี้จะอัดแน่นด้วยรายละเอียดแต่ก็มีเสน่ห์น่าค้นหาในทุกๆ ดีเทล อีกทั้งสีสันที่เลือกใช้ยังทำให้ชุดว่ายน้ำจากแบรนด์นี้มีความพิเศษและแตกต่างจากชุดว่ายน้ำทั่วไป

SUPANSA Swimwear

แบรนด์แฟชั่นไทย Arbboon นำเสนอความงดงามสไตล์ Tropical

Arbboon

     แบรนด์ที่หยิบเอาสีสันและพืชพรรณที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองร้อนมาเปลี่ยนเป็นเส้นสายและลวดลายบนวัสดุต่างๆ เพื่อถ่ายทอดเสน่ห์อันน่าหลงใหลในสไตล์ทรอปิคัล ประกอบกับดีไซน์สไตล์รีสอร์ตที่ให้ความรู้สึกของการพักผ่อนหย่อนใจ โดยแต่ละคอลเล็กชั่นของแบรนด์นั้นต่างมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ในรูปแบบของตัวเอง อีกทั้งทางแบรนด์ยังเลือกใช้วัสดุที่เป็นเส้นใยจากธรรมชาติ วัสดุทดแทนหนังสัตว์ และวัสดุเหลือทิ้งจากโรงงาน เพื่อตอบสนองแนวคิดของแฟชั่นแบบยั่งยืน (Sustainability)

Sasitanat Scarf แบรนด์ผ้าพันคอลวดลายสไตล์ไทย

Sasitanat Scarf

     ลายเส้นแบบไทยใครว่าเชย? เมื่อ Sasitanat Scarf หยิบเอาลายเส้นแบบไทยซึ่งเป็นหนึ่งในลายเส้นที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มาใช้ในการถ่ายทอดเรื่องราวและความงดงามของสิ่งต่างๆ ลงบนผ้าพันคอผืนสวย โดยภาพที่แบรนด์เลือกใช้นั้นเน้นเรื่องราวและวัฒนธรรมที่คนไทยต่างคุ้นชินกันดี ตลอดจนดอกไม้และสัตว์ต่างๆ ที่มีความสวยงามเฉพาะตัว ซึ่งมีการปรับสีสันและลายเส้นให้มีความโมเดิร์นขึ้นแต่ก็ยังคงกลิ่นอายแบบไทยอยู่ ถึงแม้จะเป็นผ้าพันคอแต่ก็สามารถปรับใช้ได้หลากหลายรูปแบบ ทำให้เกิดสไตล์ที่หลากหลายมากขึ้น

WATCH

คีย์เวิร์ด: Art Fashion ศิลปะ แฟชั่น