VOGUE MORE

VOGUE MORE - สัมผัสฤดูหนาวบนยอดเขาแห่งสไตล์กับ “ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่” ในลุคแฟชั่นจากเทือกเขาหิมาลัยของ Onitsuka Tiger

#DigitalCover คัฟเวอร์เกิร์ลบนปก #VogueMore ฉบับพฤศจิิกายน 2021 "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" กับการโคจรมาพบกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่น "โอนิซึกะ ไทเกอร์"

คำอธิบายภาพ: แจ็กเก็ตโค้ตดาวน์ตัวยาวกระดุมหน้า พร้อมสายรัดเอว สวมกับกางเกงขาสั้นผ้าไนลอน และรองเท้าบู๊ตรุ่น HMR PEAK พร้อมกับถุงเท้า ทั้งหมดจาก Onitsuka Tiger

 

นับตั้งแต่การเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ที่มิลานแฟชั่นวีกในรูปแบบฟิล์มหรือภาพยนตร์แฟชั่นของ Onitsuka Tiger คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2021 แฟชั่นฤดูหนาวก็เข้ามาอยู่ในสารบบความนึกคิดของคนแฟชั่นโดยทันที หลังจากที่ต้องเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านเพราะสถานการณ์โรคระบาดมาเป็นเวลาเกือบสองปี ในที่สุดช่วงปลายปี 2021 จนถึงต้นปี 2022 โลกแฟชั่นก็ปกคลุมไปด้วยความหวังที่จะกลับมามีชีวิตเป็นปกติ และเฝ้าฝันถึงการเดินทางกันอีกครั้ง โดยเฉพาะการเดินทางไกลไปยังดินแดนที่หนาวเหน็บ ซึ่งเป็นเหมือนดั่งสัญลักษณ์ของการผจญภัยครั้งใหม่ที่ทั้งท้าทายและน่าตื่นเต้น เช่นเดียวกับนักแสดงสาวเบอร์ต้นของวงการอย่าง "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" ที่เปิดฤดูกาลใหม่ด้วยแฟชั่นบนยอดเขาแห่งสไตล์ในลุคจากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 ของโอนิซึกะ ไทเกอร์ บนปก #VogueMore ฉบับพฤศจิกายน 2021  

คำอธิบายภาพ: ชุดกระโปรงสั้นผ้านิตต์ทอลายช่วงไหล่และปลายแขน ซิปหน้า สวมทับด้วยแจ็กเก็ตซิปหน้า และรองเท้าบู๊ตรุ่น HMR PEAK พร้อมกับถุงเท้า ทั้งหมดจาก Onitsuka Tiger

 

สีขาวโพลนที่ทั้งดูสะอาดตาและส่องสว่างของเทือกเขาสูงซึ่งปกคลุมไปด้วยหิมะหนา กลายมาเป็นฉากหลังของคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 จากโอนิซึกะ ไทเกอร์ ซึ่งกำเนิดขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากวิวทิวทัศน์และธรรมชาติอันงดงามของเทือกเขาหิมาลัย ภูเขาอันสูงชันท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ความฝันอันสูงสุดของนักผจญภัยทั่วโลก ผสมผสานกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในช่วงยุค 1970s ที่ชื่นชอบการเดินป่าปีนเขาเป็นชีวิตจิตใจ หลอมรวมเป็นเสื้อผ้าและแอ็กเซสเซอรี่แสนอบอุ่น สีสันโฉบเฉี่ยวทันสมัย และนวัตกรรมที่ล้ำหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์โอนิซึกะ ไทเกอร์ที่สาวกแฟชั่นคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี

คำอธิบายภาพ: เดรสเชิ้ตผ้าไนลอนกระดุมหน้าพร้อมแถบรัดเอว คาดทับด้วยกระเป๋าผ้าไนลอน ทั้งหมดจาก Onitsuka Tiger

 

ในซีซั่นนี้ Andrea Pompilio ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบันของโอนิซึกะ ไทเกอร์ ที่เคยเริ่มต้นการร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นจากโปรเจกต์ Onitsuka Tiger Andrea และได้ผันตัวมาเป็นหัวเรือใหญ่อย่างเต็มตัวนั้น เขาสานต่อการทำงานในรูปแบบของโปรเจกต์คอลแลบอเรชั่นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้แบรนด์โอนิซึกะ ไทเกอร์เต็มไปด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นอยู่ตลอดเวลา ครั้งนี้เขาจับมือกับ Toyoki Adachi ดีไซเนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นและผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของ nowartt แบรนด์กราฟิกสิ่งทอที่ผสมผสานมรดกทางวัฒนธรรมเข้ากับศิลปะสมัยใหม่ ซึ่งเคยปรากฏผลงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้วมากมาย แต่ความพิเศษที่โทโยกินำเสนอร่วมกับโอนิซึกะ ไทเกอร์ในครั้งนี้คือการผสมผสานสองแนวคิดที่ขัดแย้งกันให้สามารถหลอมรวมกันได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นการโคจรมาพบกันระหว่างอะนาล็อกและดิจิทัล ไปจนถึงการผสมรวมของงานศิลปะและมรดกเก่าแก่ล้ำค่า ซึ่งความโดดเด่นของลวดลายกราฟิกที่เป็นเอกลักษณ์อย่างมากคือลายวาดมือและกราฟิกดิจิทัล ซึ่งถูกนำมาซ้อนทับ หลอมรวมด้วยเทคนิคพิเศษ เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างสร้างสรรค์บนไอเท็มฮอตอย่างชุดแทร็คสูท เสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ ไปจนถึงกระเป๋าเป้สะพายหลัง



WATCH




คำอธิบายภาพ: แจ็กเก็ตดาวน์พิมพ์ลายซิปหน้า สวมกับกางเกงขาสั้นพิมพ์ลายผ้าไนลอน และรองเท้าสนีกเกอร์พิมพ์ลาย พร้อมกับถุงเท้า ทั้งหมดจาก Onitsuka Tiger

 

ไลฟ์สไตล์ มรดก และนวัตกรรม เห็นจะเป็นสามคำที่บ่งบอกถึงคอลเล็กชั่นต่างๆ ของแบรนด์โอนิซึกะ ไทเกอร์ได้อย่างดี โดยเฉพาะในฤดูหนาวที่นวัตกรรมอันล้ำหน้ามีบทบาทมากกว่าฤดูกาลไหนๆ เสื้อผ้าในซีซั่นนี้จึงมีตัวเอกอย่างผ้าฟลีซ เนื้อผ้าซึ่งมีเส้นใยนุ่มและถักทอกันอย่างหนาแน่น ช่วยเก็บกักความอบอุ่นในร่างกายและป้องกันความหนาว มาในดีไซน์ที่ทะมัดทะแมงเพื่อความคล่องตัว อีกหนึ่งตัวเอกคือไอเท็มในซีรีส์ผ้าไนลอนที่ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน สะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก ฤดูกาลนี้มาในโทนสีนีออนสดใส โดดเด่นท่ามกลางทัศนียภาพของภูเขาหิมะสีขาวโพลน เปิดประสบการณ์ผจญภัยครั้งใหม่ที่นอกจากจะน่าจดจำแล้วยังน่าเก็บภาพไว้อีกด้วย

 

ส่วนไอเท็มที่แฟนๆ ชาวไทยรอคอยมากที่สุดเห็นจะเป็นรองเท้ารุ่นฮอตรับลมหนาวคู่ใหม่ รองเท้ารุ่นไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดมีด้วยกันหลากหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น HMR PEAK TRAINER จากคลังของแบรนด์ที่หยิบยกดีไซน์มาจากรองเท้าเดินป่าที่เปิดตัวในปี 1966 นำมาตีความใหม่ให้ทันสมัยเหมาะกับยุคปี 2021 ส่วนรุ่น BIG LOGO TRAINER PUFFED ที่โดดเด่นด้วยลาย Onitsuka Tiger Stripes ที่พาดขยายไปจนถึงพื้นรองเท้าด้านนอก โดยมีตัวชูโรงเป็นรองเท้าบู๊ตดีไซน์แข็งแรงที่มีความโดดเด่นอยู่ที่การยึดเกาะที่ดีเยี่ยม ซึ่งแน่นอนว่าได้แรงบันดาลใจต่อเนื่องมาจากการปีนเขา ซึ่งถึงแม้คุณจะไม่ได้ตีตั๋วออกเดินทางสู่เทือกเขาหิมาลัยเพื่อไปปีนเขาจริงๆ แต่โอนิซึกะ ไทเกอร์ยังเปรียบเทียบสังคมและสภาพจิตใจของคนรุ่นใหม่เอาไว้ตามปรัชญาญี่ปุ่นว่า...สูงชันดั่งภูเขา...ด้วยเช่นกัน 

 

#VogueMore #DigitalCover #OnitsukaTiger #OnitsukaTigerTH

 

ช่างภาพ: สุดเขต จิ้วพานิช

แฟชั่นไดเร็กเตอร์: จงกล พลาฤทธิ์

นางแบบ: ดาวิกา โฮร์เน่

แต่งหน้า: อลงกรณ์ สุนทรพจน์

ทำผม: เซโกะ

ผู้ช่วยสไตลิสต์: ภัทรสกรณ์ มีวรรณเลิศกุล

บรรณาธิการดิจิทัลด้านแฟชั่น: ปภัสรา นัฏสถาพร

กราฟิกดีไซเนอร์: บพิตร วิเศษน้อย

อาร์ตไดเร็กเตอร์: วิวาน วรศิริ

โททัลลุค: Onitsuka Tiger

 

WATCH