Princess Diana
SOCIETY

HBO เตรียมเปิดตัวสารคดี 'The Princess' ชีวิตเจ้าหญิงไดอาน่า ในวันครบรอบเสียชีวิต 25 ปี

ความน่าสนใจของภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้อยู่ที่การใช้ฟุตเทจจริงมาเรียงต่อกันเพื่อเล่าเรื่องราวสุดเข้มข้น

     เหล่าแฟนคลับราชวงศ์อังกฤษเตรียมตัวให้พร้อม เพราะล่าสุดเรื่องราวของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ กำลังจะถูกชุบชีวิตขึ้นมาอีกครั้งในรูปแบบของภาพยนตร์สารคดีสุดเข้มข้นโดย HBO ที่พร้อมเตรียมฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 13 สิงหาคม 2022 ก่อนที่จะฉายจริงพร้อมกันทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง HBO Max ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ ซึ่งตรงกับโอกาสครบรอบ 25 ปีการเสียชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า โดย 'The Princess' จะพูดถึงการก้าวขึ้นไปสู่จุดสูงสุดในชีวิตของไดอาน่า สเปนเซอร์ ในฐานะของเจ้าหญิงแห่งเวลส์ และจะเล่าถึงความสัมพันธ์ของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ กับมกุฎราชกุมาร เจ้าชายชาร์ลส์ ที่ถูกจับจ้องโดยสื่อทั่วโลกอีกด้วย ซึ่งความน่าสนใจอยู่ที่ภาพยนตร์สารคดีเรื่องดังกล่าวจะใช้เพียงฟุตเทจภาพวิดีโอสาธารณะประกอบเป็นเรื่องราวสุดเข้มข้น

The Princess documentary for HBO Max

     ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ นับเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ถูกพูดถึงมากที่สุด แม้ในวันที่เธอเสียชีวิตไปนานกว่า 2 ทศวรรษแล้วก็ตาม เรื่องราวของเธอยังถูกหยิบยกขึ้นมาสร้างเป็นซีรี่ส์และภาพยนตร์มากมาย ทว่าที่โดดเด่นที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา คงจะต้องยกให้กับบทบาทของ ไดอาน่า สเปนเซอร์ ในภาพยนตร์เรื่อง Spencer โดยฝีมือของผู้กำกับ Pablo Larraín Matte ที่ส่งให้ Kristen Stewart ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม บนเวทีออสการ์เป็นครั้งแรกในชีวิตได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังมีบทบาทของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่ได้รับการสวมบทบาทโดย Emma Corrin ในซีรี่ส์มหากาพย์ The Crown จากเน็ตฟลิกซ์อีกหนึ่งเรื่องที่ถูกพูดถึงไม่แพ้กัน ซึ่งซีรี่ส์ เดอะ คราวน์ ในซีซั่นที่ 5 กำลังจะกลับมาในช่วงพฤศจิกายน 2022 ที่จะถึงนี้ พร้อมด้วยนักแสดงสาวคนใหม่อย่าง Elizabeth Debicki ที่จะเข้ามารับไม้ต่อตัวละครเจ้าหญิงไดอาน่า 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ แบบเต็มๆ ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/society/article/diana-princess-of-wales-as-humanitarian)

     อย่างไรก็ตาม งานนี้ก็คงจะต้องมาตามลุ้นกันแล้วว่าภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Princess นี้จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตของเจ้าหญิงแห่งปวงชนออกมาเป็นแบบใด และจะมีเกร็ดเรื่องราวอะไรให้เราได้เซอร์ไพรส์กันอีกหรือไม่ ห้ามพลาดเด็ดขาด

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #DianaPrincessOfWales