The crown season 6
SOCIETY

The Crown ซีซั่นที่ 6 เริ่มถ่ายทำ...พร้อมเผยภาพแรกของตัวละครเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน

ใน The Crown ซีซั่นที่ 6 นี้ เราจะได้เห็นเส้นเรื่องความรักสมัยวัยรุ่นของ เจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ด้วย

     หลังจากที่ปล่อยให้เหล่าสาวกรอคอยมานาน ล่าสุดกองถ่ายซีรี่ส์ตีแผ่ราชวงศ์อังกฤษอย่าง The Crown ซีซั่นที่ 6 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายก็เริ่มเคลื่อนไหวถ่ายทำแล้วอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมายังได้มีการเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำแรกของคู่นักแสดง Ed McVey ในบทเจ้าชายวิลเลียม และ Meg Bellamy ในบท เคต มิดเดิลตัน ตอนวัยรุ่น กำลังถ่ายทำฉากในมหาวิทยาลัย St. Andrew University สถานที่ที่ทั้งคู่พบรักกันครั้งแรก ในประเทศสกอตแลนด์ ทั้งนี้ซีรี่ส์ เดอะ คราวน์ ซีซั่น 6 จะดำเนินเส้นเรื่องเกี่ยวกับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษในช่วงปลายยุค 1990s จนถึงช่วงต้นของยุค 2000s โดยมีการยืนยันออกมาแล้วว่าจะมีการเล่าถึงเรื่องราวอุบัติเหตุที่เป็นโศกนาฏกรรมของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้ล่วงลับคนก่อนด้วย

     ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2022 ที่ผ่านมา ผู้สร้างซีรี่ส์ราชวงศ์สุดเข้มข้นเรื่องดังกล่าวอย่าง Peter Morgan ก็ได้ออกมาเผยแล้วว่า “ในซีซั่นหน้าจะมีการเล่าถึงเหตุการณ์การเสียชีวิตของไดอาน่าอย่างแน่นอน ทว่าจะไม่มีการถ่ายทำฉากอุบัติเหตุแต่อย่างใด หากแต่จะเปลี่ยนเป็นแสดงให้เห็นไดอาน่าและโดดี้โดดขึ้นรถออกจากโรงแรมหลังเวลาเที่ยงคืนตามการรายงานข่าวในค่ำคืนอันแสนโหดร้าย โดยมีเหล่าปาปารัสซี่ขับรถไล่ตามถ่ายภาพเท่านั้น และเราจะตัดเข้าสู่ฉากของเอกอัครราชทูตแห่งอังกฤษและฝรั่งเศสที่กระทรวงการต่างประเทศแทน” ทั้งนี้ปีเตอร์รู้ดีว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องที่อ่อนไหวมากพอสมควร จึงมีการคิดวางแผนเอาไว้แล้วอย่างรอบคอบ เฉกเช่นเดียวกับภาพยนตร์เรื่อง The Queen ในปี 2006 ที่เลือกใช้ฟุตเทจจริงตัดสลับกับเนื้อหาภาพยนตร์แทนการถ่ายทำ เพื่อให้เกียรติแก่เจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับคนก่อน

     อย่างไรก็ตาม ในตอนท้ายของซีซั่นที่ 5 นั้นเราคงได้เห็นแล้วว่าตัวละครเจ้าชายและเจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้หย่าร้างกันแล้วอย่างเป็นทางการ และเรื่องราวก็ก้าวเข้าสู่ยุคของนายกรัฐมนตรี โทนี่ แบลร์ แล้วเรียบร้อย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ใกล้กับเหตุการณ์สุดสลดบนหน้าประวัติศาสตร์กับการจากไปของเจ้าหญิงไดอาน่า ที่จะถูกเล่าต่อในซีซั่นที่ 6 ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายของซีรี่ส์เรื่องนี้ ซึ่งงานนี้ก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อไปแล้วว่า เรื่องราวในซีซั่นสุดท้ายจะออกมาเข้มข้นแค่ไหน อีกทั้งซีซั่นนี้ยังจะเป็นซีซั่นแรกและซีซั่นเดียวที่ฉายในรัชสมัยของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 หลังการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับซีรี่ส์ The Crown เพิ่มเติมได้ที่ 'จริง' หรือ 'หลอก'...รวมเรื่องจริงราชวงศ์อังกฤษที่ The Crown อาจกำลังโกหกคุณ!)



WATCH




ข้อมูล : Vanity Faire

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheCrown #TheCrown6 #Netflix