Tampongate Charles and Camilla
SOCIETY

เปิดเรื่องจริง...เทปเซ็กซ์โฟนของกษัตริย์ชาร์ลส์ที่ 3 กับราชินีคามิลลา ที่เคยอื้อฉาวไปทั่วอังกฤษ!

ครั้งหนึ่งสื่ออังกฤษเคยตีพิมพ์ "บทสนทนาเรื่องเพศ" ของเจ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา จนกลายเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าทั้งคู่คบชู้กันจริง!

     ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า หนึ่งในซีรี่ส์ Netflix ที่เข้มข้นที่สุดของปีนี้คือ The Crown ซีซั่นที่ 5 ที่ดูเหมือนว่าจะร้อนแรงตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย เพราะเมื่อครั้งแรกที่ทีเซอร์อย่างเป็นทางการถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนนั้น ก็ดูเหมือนว่าจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากหลากหลายทาง ทั้งชื่นชมและตำหนิที่ซีซั่นนี้มีการแต่งเติมเนื้อหาจากจินตนาการมากเกินพอดี กระทั่งต้องมีการขึ้นเตือนให้ผู้ชมใช้วิจารณญาณของตัวเองในการรับชมว่า ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่ถูกแต่งเติมขึ้นจากจินตนาการของผู้สร้าง เป็นครั้งแรก หลังจากที่รอดมาถึง 4 ซีซั่น กระนั้นก็ใช่ว่าทั้งหมดจะไม่ใช่เรื่องจริง เพราะทั้งเรื่องรักสามเส้าของเจ้าหญิงไดอาน่า, เจ้าชายชาร์ลส์ และคามิลลา พาร์เกอร์โบลส์ เรื่อยไปจนถึงเรื่องราวหายนะต่างๆ มากมายที่เกิดขึ้นจริงบนหน้าประวัติศาสตร์ ก็ยังล้วนแล้วแต่ถูกหยิบยกมาสร้างอย่างถูกต้องเกือบทุกกระเบียดนิ้ว ไม่เว้นแม้แต่เรื่องราวสุดอื้อฉาวที่หลายคนยังไม่ค่อยได้รู้อย่างเรื่อง ‘Tampongate’ ก็ถูกนำมาเล่าอีกครั้ง จนทำเอาหลายคนเซอร์ไพรส์ไปตามๆ กัน

     (ตามไปอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับซีรี่ส์ The Crown เพิ่มเติมได้ที่ 'จริง' หรือ 'หลอก'...รวมเรื่องจริงราชวงศ์อังกฤษที่ The Crown อาจกำลังโกหกคุณ!)

The Crown Season 5

     ‘Tampongate’ หรือ ‘Camillagate’ คือชื่อของเหตุการณ์เซ็กซ์เทปสุดอื้อฉาวระหว่างเจ้าชายชาร์ลส์และชู้รักอย่างคามิลลาที่เคยเกิดขึ้นจริง และสื่ออังกฤษก็ต่างรู้จักกันดี โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อปี 1993 ที่สื่ออังกฤษเจ้าดังกลายหัวพร้อมใจกันตีพิมพ์ 'บทสนทนาส่วนตัว' ทางโทรศัพท์ของเจ้าชายชาร์ลส์และคามิลลา ที่ถูกแอบอัดไว้ตั้งแต่เมื่อปี 1989 ตอนที่ทั้งคู่ยังคงครองคู่ของตัวเองอยู่ ทว่าบทสนทนาที่ว่าส่วนตัวนั้นก็คงจะไม่เป็นที่จับจ้องมากนัก หากในบทสนทนาดังกล่าวของว่าที่กษัตริย์แห่งราชวงศ์อังกฤษกับหญิงชู้ไม่ได้พูดถึงเรื่องใต้สะดือ และส่อถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งของทั้งคู่ ที่กำลังเป็นที่พูดถึงในสังคมตอนนั้น

     อ้างอิงตามที่ปรากฏในซีรี่ส์เรื่อง เดอะ คราวน์ ซีซั่น 5 บทสนทนาที่แสดงถึงความสนิทสนมเกินเพื่อนของทั้งคู่นั้น มีตั้งแต่เรื่องธรรมดาไปจนถึงเรื่องเพศ กระทั่งเมื่อถึงจุดหนึ่ง เจ้าชายชาร์ลส์ก็ได้บอกคามิลลาว่า “เขาอยากเข้าไปอยู่ในกางเกงของเธอ” เมื่อเธอถามว่าเขาจะกลับชาติมาเกิดเป็นกางเกงในหรือไม่ เขาพูดติดตลกต่อไปว่า “คงเป็นโชคดีของเขาที่ได้กลับชาติมาเกิดเป็นผ้าอนามัยแบบสอด” ไม่น่าแปลกใจเลยที่บทสนทนาส่วนนี้จะถูกใช้พาดหัวข่าวแท็บลอยด์ไผทั่วอังกฤษ และเป็นที่จดจำมาจนถึงตอนนี้กับเรื่องสุดอื้อฉาวที่ใช้คำยั่วล้อมาจากคำว่า Tampon ที่แปลว่า ‘ผ้าอนามัยแบบสอด’ ซึ่งอยู่ในบทสนทนาที่หลุดออกมาจากปากของเจ้าชายชาร์ลส์ในเวลานั้น

     บทสนทนานั้นไม่ได้นำมาซึ่งความเสื่อมเสียให้กับราชวงศ์อังกฤษ หรือกระทั่งสั่นคลอนตำแหน่งรัชทายาทคนเดียวของราชวงศ์วินด์เซอร์ที่ไม่เอาไหนและกระแสนิยมกำลังตกฮวบเท่านั้น ทว่าเทปเสียงเซ็กซ์โฟนดังกล่าวยังเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สามารถใช้ยืนยันได้อีกด้วยว่า เจ้าชายชาร์ลส์และคามิลลามีสัมพันธ์เชิงชู้สาวกันจริง ในขณะที่เจ้าชายชาร์ลส์ยังคงครองคู่อยู่กับไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้นเทปเสียงดังกล่าวยังแสดงให้เห็นอีกด้วยว่า ความสัมพันธ์เชิงชู้สาวระหว่างเจ้าชายชาร์ลส์และคามิลลานั้น เป็นที่รับรู้ของเหล่าบรรดาเพื่อนฝูงที่คอยช่วยกันปกปิดเจ้าหญิงแห่งเวลส์มาโดยตลอดอีกด้วย

The Crown Season 5

     อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์และพุ่งเป้าไปที่หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษ ที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังและลักลอบอัดเสียงบทสนทนาดังกล่าวเอาไว้ มากกว่าเป็นการรั่วไหลออกมา เนื่องจากก่อนหน้านั้นยังเคยมีข่าวลือว่า หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษยังเคยอยู่เบื้องหลังการบันทึกเสียงบทสนทนาส่วนตัวของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษอีกหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การติดต่อระหว่างไดอาน่ากับสหายคนสนิท และเจ้าชายแอนดรูว์กับซาราห์ เฟอร์กูสัน พระชายาในตอนนั้น



WATCH




ข้อมูล : TIME

WATCH