FASHION

สาหัสไม่แพ้กัน! เมื่อสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษต้องลี้ภัยโควิด-19 ไม่ต่างจากประชาชน

     ดูเหมือนว่าจะลุกลามไปทั่ว สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ไม่เพียงส่งผลระทบต่อภาคพื้นอุตสาหกรรมทั่วโลก และการใช้ชีวิตของประชาชนทั่วไปเท่านั้น เพราะล่าสุดหากใครได้ติดตามข่าวของราชวงศ์อังกฤษมาตั้งแต่ต้น ก็คงจะได้เห็นการเคลื่อนไหวของเหล่าสมาชิกราชวงศ์หลายคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน และเมื่อเวลาผ่านไปแต่ปัญหาการระบาดกลับยังไม่ลดลง เราก็ต่างได้เห็นการเคลื่อนไหวที่เข้มข้นมากขึ้นเช่นกัน ครั้งนี้โว้กไม่พลาดรวบรวมผลกระทบในฝั่งของราชวงศ์อังกฤษ จากวิกฤตการณ์โควิค-19 มาให้ได้อ่านกันแล้วที่นี่...

 

สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงลี้ภัย เสด็จแปรพระราชฐานออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมก่อนกำหนด

     ในเวลานี้พระประมุขแห่งอังกฤษวัย 93 พรรษา และพระสวามี เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระวัย 98 พรรษา ทรงย้ายที่ประทับออกจากพระราชวังบักกิ้งแฮมก่อนกำหนดแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยมุ่งหน้าไปยังพระราชวังวินด์เซอร์ จากสาเหตุปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19 ที่กระหน่ำยุโรปอยู่ในเวลานี้ โดยยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงทำตามคำแนะนำที่ถวายโดยรัฐบาลอังกฤษจากทีมจัดการวิกฤตไวรัสโคโรนา และการเสด็จแปรพระราชฐานในครั้งนี้ก็นับเป็นการดี ตามคำแนะนำของคณะที่ปรึกษา เพื่อเป็นการกันพระองค์ออกจากอันตรายต่างๆ ก่อนที่ไม่กี่สัปดาห์ภายภาคหน้าพระองค์จะเจริญพระชนมพรรษาครบ 94 พรรษา ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยงที่สามารถจะติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ง่ายกว่าคนทั่วไป

 

เจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ ต้องเรียนหนังสือจากที่พระราชวังเคนซิงตัน แทนการไปโรงเรียน

     จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสหราชอาราจักร ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ส่งผลใหห้มีการประกาศสั่งหยุดการเรียนการสอนของสถาบันการศึกษาในพื้นที่่เสี่ยงโดยคณะรัฐบาลทันที หนึ่งในนั้นคือโรงเรียนโธมัสแบ็ตเทอร์เซีย ซึ่งเป็นโรงเรียนของเจ้าชายจอร์จ และเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ แห่งเคมบริดจ์ โดยแถลงการณ์ล่าสุดจากสถานศึกษาดังกล่าว ได้มีการออกมาตรการให้เปลี่ยนไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอนผ่านออนไลน์แทน จึงส่งผลกระทบให้ทายาทของเคมบริดจ์ทั้ง 2 คนต้องเรียนหนังสือจากที่พระราชวังเคนซิงตันแทนการไปโรงเรียน ซึ่งก่อนหน้านี้ยังมีรายงานมาแล้วว่า มีกรณีการกักกันนักเรียนจากโรงเรียนที่เพิ่งกลับมาจากประเทศอิตาลีไปแล้วรอบหนึ่งในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่สร้างความวิตกกังวลอย่างหนักให้กับเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตันเป็นอย่างมาก

 

แถลงการณ์ให้กำลังใจล่าสุดจากดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์



WATCH




     แม้ว่าจะสละยศราชวงศ์ชั้นสูงไปแล้วก็ตาม แต่ล่าสุดเจ้าชายแฮร์รี่ และเมแกน มาร์เคิล ก็ยังได้ส่งสารเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจประชาชนในช่วงวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในเช่นนี้ โดยมีใจความสำคัญว่า “นอกจากพวกเราที่ต้องคอยรับมือกับสถานการณ์อันยากลำบากเช่นนี้แล้ว ยังมีอีกหลายคนทั่วโลกที่ต้องการความช่วยเหลือในขณะนี้ ซึ่งกำลังทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้ที่เกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงขอส่งกำลังใจด้วยความจริงใจอย่างเต็มเปี่ยมถึงกันและกัน ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง เพื่อก้าวไปเผชิญกับสิ่งที่เราทุกคนกำลังต้องเผชิญกันอยู่ในเวลานี้ด้วยกัน และเราจะผ่านมันไปได้ในที่สุด” สร้างความประทับใจให้กับเหล่าแฟนคลับราชวงศ์เสียยกใหญ่ ที่ทั้งคู่ยังคงปฏิบัติหน้าที่ของราชวงศ์ชั้นสูงได้อย่างดีเยี่ยมจนวินาทีสุดท้าย

 

พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงเบียทริซถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

     หลังจากที่พิธีเสกสมรสของเจ้าหญิงเบียทริซ และพระคู่หมั้นอย่าง Edoardo Mapelli Mozzi ถูกเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ด้วยกระแสข่าวด้านลบของพระบิดา จนมาลงตัวตามกำหนดการเดิม ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ ทว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเป็นที่วิตกกังวลของโลกใบนี้ในช่วงเวลาปัจจุบัน ก็ยังส่งผลกระทบไปถึงเจ้าหญิงเบียทริซ พระราชนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ต้องยกเลิกกำหนดการเดิม และเลื่อนการจัดพิธิเสกสมรสดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด จนเป็นเหตุทำให้เจ้าหญิงเบียทริซทรงเสียพระทัยต่อการตัดสินใจในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

     ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ นับเป็นผลกระทบที่ส่งผลเป็นวงกว้าง และเราทุกคนก็ต้องมารอดูกันต่อไปแล้วว่า ทางสำนักพระราชวังจะมีมาตรการอย่างไรต่อไป หลังจากที่เคยเปลี่ยนตารางการปฏิบัติพระราชกรณียกิจของเหล่าสมาชิกราชวงศ์ไปแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อสอดรับกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในขณะนั้น เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นเรื่องที่น่าติดตามต่อไป...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #Covid19 #coronavirus