SOCIETY

ควีนเอลิซาเบธฯ ส่งจดหมายชื่นชมเด็กสาว ที่แต่งตัวเลียนแบบพระองค์ในวันฮาโลวีนที่ผ่านมา

นับเป็นอีกครั้งที่ควีนเอลิซเบธฯ สร้างภาพลักษณ์ให้เหล่าสมาชิกราชวงศ์น่าเข้าถึงมากยิ่งขึ้น

     นับเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์น่ารักในช่วงเทศกาลฮาโลวีน ประจำปี 2021 ที่ผ่านมา เมื่อเด็กสาวชาวอเมริกันนามว่า Jalayne Sutherland อายุเพียง 1 ปี ลุกขึ้นมาแต่งตัวด้วยวิกผมสีขาว เสื้อโค้ตสีฟ้า และหมวกในเฉดสีเดียวกัน พร้อมด้วยสร้อยไข่มุก และกระเป๋าถือขนาดเล็ก ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งเครือจักรภพ โดยในภาพที่ถูกถ่ายออกมานั้นหนูน้อยวัยหนึ่งปียืนอยู่ท่ามกลางสุนัขสายพันธุ์คอร์กี้ ซึ่งเป็นพันธ์สุนัขทรงโปรดของสมเด็จพระราชินีนาถฯ อีกด้วย ทำให้ภาพดังกล่าวนั้นกลายเป็นไวรัลในช่วงเทศกาลฮาโลวีนปีที่ผ่านมา

     กระทั่งล่าสุดภาพถ่ายดังกล่าวได้กลับมาอยู่ในกระแสอีกครั้ง เมื่อทางสำนักพระราชวังวินด์เซอร์ได้ส่งจดหมายตอบกลับมาให้ผู้เป็นแม่ของเด็กสาวคนนี้ หลังจากที่เธอได้ส่งภาพถ่ายดังกล่าวไปที่พระราชวังบักกิ้งแฮมเมื่อปีที่ผ่านมา โดยไม่ได้คาดหวังการตอบกลับใดๆ กระนั้นในจดหมายตอบกลับฉบับดังกล่าว นางสนองพระโอษฐ์ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้เขียนเอาไว้ว่า “สมเด็จพระราชินีนาถฯ ทรงปรารถนาให้ฉันเขียนจดหมายมาขอบคุณสำหรับจดหมาย และภาพถ่ายที่คุณส่งมาให้พระองค์ที่พระราชวังบักกิ้งแฮม โดยพระองค์มีพระราชดำริว่า คุณใจดีมากที่ส่งรูปมาให้ และทรงชอบรูปถ่ายของลูกสาวคุณในชุดที่สวยสะดุดตาชุดนั้น อีกทั้งพระองค์ยังทรงหวังว่า ครอบครัวของคุณจะมีวันคริสมาสต์ที่สุขสันต์ นอกจากนี้ฉันยังได้แนบข้อมูลเล็กน้อยเกี่ยวกับสุนัขทรงเลี้ยงของราชวงศ์ที่คิดว่าหนูน้อยจาลีย์นน่าจะชอบมาให้ด้วยในจดหมายตอบกลับนี้”

     หลังจากที่ครอบครัวชาวอเมริกันได้รับจดหมายตอบกลับส่งตรงจากพระราชวังวินด์เซอร์ ก็ยอมรับกับสำนักข่าว Daily Mail ว่าเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น และเหนือความคาดหมายอย่างมาก โดยผู้เป็นแม่เล่าให้กับสำนักข่าวฟังต่อไปอีกว่า “ฉันและลูกสาววิ่งเต้นไปรอบๆ ด้วยความดีใจยกใหญ่ ก่อนที่ลูกสาวของฉันจะวิ่งไปหยิบหมวกแบบเดียวกับที่สวมในวันฮาโลวีนมาสวมใส่อีกครั้ง ตอนที่เรากำลังจะถ่ายรูปคู่กับจดหมายเพื่อเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก” ซึ่งเธอยังยอมรับอีกด้วยว่าเธอและลูกคือแฟนคลับราชวงศ์อังกฤษตัวจริง และจดหมายฉบับนี้จะถูกเก็บรักษาเอาไว้อย่างดี

     ดังที่ทราบกันดีว่ายุคสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้น กระแสสังคมโลกเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ทำให้เราหลายคนได้เห็นการปรับตัวของเหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษปัจจุบันให้เท่าทันเหตุการณ์ และสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา กติกาหลายประการถูกทำลายลงเพื่อดำรงเอาไว้ซึ่งเกียรติแห่งสถาบันประมุขในยุคโลกาภิวัตน์เช่นนี้ เฉกเช่นครั้งนี้เป็นต้น ที่พระองค์ทรงมีพระปฎิสันถารต่อสามัญชน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ “เข้าถึงง่าย” ให้กับสถาบันประมุขแห่งเครือจักรภพอีกครั้ง



WATCH




ข้อมูล : Daily Mail Online

WATCH

คีย์เวิร์ด: #QueenElizabeth2 #RoyalFamily #HalloweenCostume