Prince Harry and Meghan Markle
SOCIETY

ราชสำนักอังกฤษยืนยัน...เจ้าชายแฮร์รี่จะมาร่วมงานราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 เพียงลำพัง!

หนึ่งในแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้บอกว่า วันคล้ายวันเกิดของเจ้าชายอาร์ชี่เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจไม่มาร่วมงานของ เมแกน มาร์เคิล ในครั้งนี้!

     เป็นที่แน่นอนแล้วว่า งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2023 นั้น จะไม่มีเมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และทายาททั้ง 2 คนอย่างเจ้าชายอาร์ชี่และเจ้าหญิงลิลิเบธ เข้าร่วมงาน ซึ่งสำนักพระราชวังบักกิ้งแฮมได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วอย่างเป็นทางการว่า ในพระราชพิธีครั้งนี้จะมีเพียงเจ้าชายแฮร์รี่ ที่เป็นตัวแทนครอบครัวซัสเซกซ์เข้าร่วมงานเท่านั้น ทั้งนี้เมแกน มาร์เคิล จะพำนักอยู่ที่แคลิฟอร์เนีย กับทายาทอีกสองคน เนื่องจากตรงกับวันคล้ายวันเกิดของเจ้าชายอาร์ชี่ในวันเดียวกันนั่นเอง โดย Omid Scobie หนึ่งในแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ยังทวีตข้อความไว้อีกว่า เขาเข้าใจว่าวันคล้ายวันเกิดของเจ้าชายอาร์ชี่เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจของดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ในครั้งนี้

     ก่อนหน้านี้ได้มีการออกมาให้สัมภาษณ์และเปิดเผยถึงเรื่องราวของความบาดหมางในครอบครัวราชวงศ์ ระหว่างพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3, เจ้าชายวิลเลียม และเจ้าชายแฮร์รี่ จากสาเหตุของการออกมาแฉพฤติกรรมของเหล่าสมาชิกราชวงศ์ ไม่ว่าจะเป็นทางสารคดีบน Netflix หรือหนังสือ Spare ของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่เป็นหนังสือบันทึกความทรงจำตั้งแต่เด็กจนโต ก่อนการบอกลาราชวงศ์เมื่อ 4 ปีก่อน ทั้งหมดนั้นเองที่ส่งผลให้ความสัมพันธืของพ่อลูกและพี่ชายไม่เหมือนเดิม พร้อมด้วยการโหมกระพือของกระแสข่าวตลอดปีที่ผ่านมา ที่สั่นคลอนราชบัลลังก์อังกฟษไม่น้อยในช่วงที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตาม ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 ครั้งนี้ ได้มีการเชิญพระบรมวงศานุวงศ์และบุคคลอันทรงเกียรติมาร่วมพระราชพิธีมากถึง 2,000 คน ซึ่งนับเป็นสเกลงานที่ใหญ่พอสมควรที่ทั่วโลกจับตามอง

ข้อมูล : British Vogue, Daily mail

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrinceHarry #MeghanMarkle #RoyalFamily