SOCIETY

เจ้าชายแฮร์รี่ ดยุกแห่งซัสเซกซ์ เตรียมตัวเป็นนักเขียนเต็มตัว!

ก็ต้องมารอดูกันแล้วว่าเนื้อหาในหนังสือเล่มนี้จะสร้างแรงกระเพื่อมอะไรให้กับราชวงศ์อังกฤษอีกหรือไม่

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้เราได้เห็น เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ โดดมารับบทเป็นนักเขียน พร้อมออกหนังสือสำหรับเด็กในชื่อ 'The Bench' ไปได้ไม่นาน ล่าสุดก็ถึงคิวของเจ้าชายแฮร์รี่ ที่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า เขากำลังจะเขียนหนังสือกึ่งอัตชีวประวัติ  พร้อมเปิดเผยช่วงชีวิตขณะดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษชั้นสูงอย่างหมดเปลือก โดยจะถ่ายทอดผ่านงานเขียนแบบบันทึกความทรงจำ ซึ่งมีกำหนดวางแผงให้ได้อ่านพร้อมกันทั่วโลกภายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022 ที่จะถึงนี้ นอกจากนี้ดยุกแห่งซัสเซกซ์ยังได้กล่าวเอาไว้ในแถลงการณ์อีกว่า "การเขียนหนังสือของเขาครั้งนี้ ไม่ใช่การเขียนในฐานะของเจ้าชายที่ติดตัวเขามาแต่กำเนิด หากเขียนขึ้นในฐานะของผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่เขาได้เป็น"...

     ย้อนกลับไปในช่วงปี 2020 ที่ผ่านมา ดยุกแห่งซัสเซกซ์ได้เริ่มกรุยทางทำงานด้วยตัวเอง เปิดประเดิมด้วยการเลือกเซนต์สัญญากับแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Netflix ในนามของบริษัท Archewell Production ที่จะคอยทำงานอยู่เบื้องหลังในการผลิตคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งสารคดี และซีรีส์ ร่วมกับเมแกน มาร์เคิล และทีมงานคนอื่นๆ หรือแม้แต่เมื่อเร็วๆ นี้เจ้าชายแฮร์รี่ยังได้เพิ่งเปิดตัวซีรีส์เกี่ยวกับการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิตร่วมกับ โอปราห์ วินฟรีย์ ไปหมาดๆ ตอกย้ำเส้นทางการทำงานหลังจากนี้อย่างชัดเจน หลังจากที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาแล้วครั้งหนึ่ง ในรายการสัมภาษณ์พิเศษที่ทำเอาทั่วโลกช็อกไปตามๆ กัน กับการเปิดเผยเรื่องราวสุดอื้อฉาวภายในพระราชวังบักกิ้งแฮม และการผันตัวมาจับงานเขียนครั้งแรกก็นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทใหม่ของเจ้าชายแฮร์รี่ที่น่าจับตามองอย่างมากทีเดียว

     กระนั้นเบื้องต้นก็ยังไม่มีการระบุถึงข้อมูลของชื่อหนังสือ หรือขอบเขตของเรื่องราวที่จะถูกเขียนขึ้นทั้งหมด แต่ก็น่าติดตามไม่น้อยว่าเนื้อหานั้นจะช็อกโลกเหมือนครั้งที่ให้สัมภาษณ์ในรายการพิเศษกับ โอปราห์ วินฟรีย์ หรือไม่

ข้อมูล : Vanity Fair

WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalFamily #PrinceHarry