FASHION

เหมือนแค่ไหน...โว้กเทียบให้เห็นชัดๆ ลุคเด่นของไดอาน่าจากซีรีส์ The Crown ซีซั่น 4!

ต้องยอมรับว่าหลายๆ ลุคที่ปรากฏในซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้เราคิดถึงเจ้าหญิงแห่งเวลส์ผู้ล่วงลับไม่น้อย...

     เป็นที่จับตามองทันที หลังจากที่ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการอีกครั้งบนสตรีมมิ่ง Netflix ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2020 ที่ผ่านมา สำหรับซีรีส์ดราม่าราชวงศ์อังกฤษสุดเข้มข้นอย่าง The Crown ที่ตอนนี้ดำเนินมาถึงซีซั่นที่ 4 แล้วเป็นที่เรียบร้อย ความน่าสนใจของซีซั่นนี้มิได้อยู่ที่เพียงเส้นเรื่องที่ยังคงสลับซับซ้อน กอปรด้วยเนื้อเรื่องดราม่าที่พร้อมหักมุม และเปิดโปงได้ตลอดเวลาเท่านั้น หากในซีซั่นนี้ยังมีการปฐมฤกษ์เปิดตัวละครสำคัญที่หลายคนรอคอย นั่นคือ มากาเร็ต เทรตเชอร์ และ เลดี้ไดอาน่า สเปนเซอร์ ที่พร้อมมาฟาดฟันบทบาทกับตัวละครสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาบธที่ 2 อย่างเข้มข้น

     โดยที่สิ่งหลายคนคาดหวังว่าจะได้เห็น นอกเสียจากมุมลับๆ ของตัวละครไดอาน่า สเปนเซอร์ แล้วนั้น ยังอยู่ที่เหล่าชุดสวยที่ทีมคอสตูมของเรื่องนี้ต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อริเริ่มสร้างสรรค์ และคืนชีพลุคสุดไอคอนิกบนหน้าประวัติศาสตร์ของเจ้าหญิงแห่งเวลส์คนนี้ ให้ขึ้นมามีชีวิตใหม่บนจอแก้วอีกครั้ง และแน่นอนว่าไม่ทำให้ผิดหวัง สำหรับคนที่รอคอยก็คงจะพอใจกับลุคของไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ในซีซั่นนี้ไม่แพ้ผู้เขียน ที่วันนี้ขอรวบรวมมาเทียบให้เห็นกันแบบชัดๆ ว่าในชีวิตจริง กับในซีรีส์เหมือนกันแค่ไหน...

1 / 13

ก่อนที่ เลดี้ไดอาน่า สเปนเซอร์ จะได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าหญิงแห่งเวลส์ สื่อมักพบเห็นเธอสวมใส่เสื้อเชิ้ตรัฟเฟิล แมตช์กับเสื้อสเวตเตอร์อยู่เสมอ จนอาจเรียกได้ว่าเป็นลุคไอคอนิกของไดอาน่าในช่วงยุค 1980s เลยก็ว่าได้


2 / 13

ในปี 1981 ราชวงศ์วินด์เซอร์แห่งสหราชอาณาจักรถูกจับจ้องอีกครั้ง จากข่าวแถลงการณ์การหมั้นอย่างเป็นทางการระหว่างมกุฎราชกุมาร เจ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ กับไดอาน่า สเปนเซอร์ ที่เธอเลือกปรากฏตัวในลุคเสื้อเบลาส์ พร้อมโบว์สะดุดตา


3 / 13

นับเป็นอีกหนึ่งลุคที่หาชมได้ยาก สำหรับชุดเอี๊ยมสีเหลือง เข้าคู่กับเสื้อพิมพ์ลายดอกไม้ โดยลุคนี้ยังได้แรงบันดาลใจจริงมาจากครั้งที่ไดอาน่า สเปนเซอร์ สวมใส่ชุดคล้ายกันนี้ไปร่วมงานแข่งขัน Polo Match ในปี 1981


4 / 13

ไม่มีชุดแต่งงานใดจะดูราวกับหลุดออกมาจากเทพนิยาย ได้เท่ากับชุดแต่งงานของไดอาน่า เจ้าหญิงห่งเวลส์อีกแล้ว ซึ่งชุดจริงตัดเย็บจากผ้าไหมแพร Taffeta ปักด้วยเลื่อมสลับมุกกว่า 10,000 เม็ด และปักแซมด้วยผ้าลูกไม้แบบเดียวกันกับชุดแต่งงานของราชินีแมรี ที่หางของชุดมีความยาวถึง 25 ฟุต พร้อมกับผ้าคลุมหน้า 153 หลา และกลายเป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาวทั่วโลกนับจากนั้น


5 / 13

หลังจากที่ได้เข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ใหม่ๆ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ได้สวมใส่ชุดกระโปรงลายทาร์ทัน ที่ออกแบบโดย Caroline Charles เมื่อครั้งไปเยือนประเทศสก็อตแลนด์ จนกลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับทีมคอสตูม นำลุคดังกล่าวกลับมาปรากฏอีกครั้งใน The Crown ซีซั่นล่าสุด


6 / 13

ชุดเดรสสีแดงปักเลื่อมสีทองตลอดทั้งชุดนี้ คืออีกหนึ่งลุคสำคัญที่ยังคงอยู่ในความทรงจำของมหาชน ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบของ Bellville Sassoon ปรากฏให้เห็นครั้งแรกเมื่อครั้งที่ไดอาน่าสวมใส่ไปออกงาน Royal Opera House ในปี 1982


7 / 13

ในระยะเวลาตลอด 6 สัปดาห์ในการเดินทางไปเยือนประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในปี 1983 ครั้งหนึ่งไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เลือกที่จะสวมใส่ชุดกระโปรงสีเขียว ลายโพก้าดอต ที่มีจุดสนใจอยู่ที่ดีไซน์การตัดเย็บปกสีขาวขนาดใหญ่ ที่แม้ว่าในซีรีส์ The Crown ซีซั่นที่ 4 จะไม่สามารถถอดแบบออกมาได้เหมือนทุกระเบียดนิ้ว หากยังมีกลิ่นอายแรงบันดาลใจที่ไม่อาจปฏิเสธได้


8 / 13

แรงบันดาลใจจากทริปการเดินทางเดียวกันนั้น พร้อมกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เกิดเป็นลุคชุดสูทกระโปรงสีเหลือง ที่ปรากฏในซีรีส์ The Crown ซีซั่นที่ 4 ด้วยเช่นกัน


9 / 13

ในการเดินทางไปร่วมงานการกุศลในเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เลือกสวมใส่ชุดกระโปรยาวที่ฟ้าใส จับจีบระบายตลอดทั้งตัวสุดไอคอนิก ที่งานนี้ทีมงานด้านคอสตูมของซีรีส์เรื่องดังกล่าว ยังไม่ปล่อยให้หลุดหายไปจากฉากสำคัญ


10 / 13

ย้อนกลับไปในปี 1986 ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ถูกจับภาพได้ขณะกำลังสวมใส่เสื้อสเวตเตอร์สีชมพู เข้าคู่กันกับกางเกงผ้าฝ้ายลายตารางสีชมพู สะท้อนให้เห็นถึงกิจวัตรประจำวันที่เรียบง่าย จนกลายมาเป็นแบบให้กับชุดที่เห็นอยู่นี้ ที่ปรากฏในฉากเล่นโรเลอร์สเก็ตในส่วนพระราชวังของตัวละครไดอาน่า


11 / 13

เมื่อครั้งที่ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ เดินทางไปร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในปี 1987 เราต่างได้เห็นเธอในชุดกระโปรงยาวเกาะอก สีฟ้าสวยสะกด เข้าคู่กับผ้าพันคอในเฉดสีเดียวกัน จนกลายเป็นลุคสุดไอคอนิกที่ยังคงเป็นที่พูดถึงจนถึงทุกวันนี้


12 / 13

เป็นที่ทราบกันดีว่าไดอ่าน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในแฟชั่นไอคอนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในยุค 1980s ซึ่งในปี 1988 ที่เธอได้เดินทางไปร่วมงานดินเนอร์ ซึ่งจัดขึ้นโดยสถานทูตอังกฤษ ประจำกรุงปารีส เธอยังได้ตอกย้ำภาพลักษณ์การเป็นแฟชั่นไอคอน ด้วยการเลือกสวมใส่ชุดกระโปรงยาวพิมพ์ลายดอกไม้ เปลือยไหล่หนึ่งข้าง ผลงานการออกแบบโดย Catherine Walker


13 / 13

ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งลุคเด่นที่คุณจะได้เห็นในซีรีส์ The Crown ซีซั่นที่ 4 นี้ กับลุคที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเมื่อครั้งที่ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงฉลอง ณ กรุงปารีส ในปี 1988 โดยเป็นผลงานการออกแบบของ Victor Edelstein ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษคนเดียวกันกับที่ออกแบบชุดกระโปรงกำมะหยี่สีดำสุดโด่งดังให้กับเธอ สวมใส่ขณะเต้นรำกับ John Travolta ที่ทำเนียบขาวนั่นเอง




WATCH




     สำหรับ The Crown ซีซั่นที่ 4 ผู้เขียนขอการันตีเลยว่า นับเป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่ต้องติดตามอย่าได้ละสายตา ทั้งมิติของเนื้อเรื่อง และคอสตูมของเหล่านักแสดง สามารถรับชมได้แล้ววันนี้ทางเน็ตฟลิกซ์ ห้ามพลาดเด็ดขาด!

ข้อมูล : Refinery 29

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TheCrown #RoyalFamily #DianaPrincessOfWales #EmmaCorrin